Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Rory McIlroy tái chiếm ngôi đầu trước chung kết Abu Dhabi Championship

Rory McIlroy tái chiếm ngôi đầu trước chung kết Abu Dhabi Championship

Rất nhiều golfer trong đó có Rory phải thi đấu bù vòng 2 do chiều thứ Sáu trời tối sớm khiến tầm nhìn không rõ. Rory McIlroy với điểm birdie muộn hố 17 giúp anh hoàn thành vòng 2 vào sáng thứ Bảy với tổng 72 gậy (even par), thu hẹp khoảng cách với golfer dẫn đầu là Terry Hatton còn 3 gậy âm. Hatton đánh 68 gậy, đạt tổng sau hai vòng là âm 11. Rafa Cabrera Bello có màn bứt tốc hố 14,15,17 với các điểm birdie và vươn lên xếp vị trí thứ 2 (-10), trải qua ngày đấu đánh 67 gậy.

Được xếp nhóm cùng nhau ở vòng 3, Rory McIlroy phần nào 'át vía' được golfer từng 3 lần vô địch Rolex Series như Terryl Hatton. Siêu sao người Bắc Ai Len vươn lên đồng dẫn đầu -10 với Hatton khi có 2 birdie ở hố 3,5. Hatton mắc bogey ở hố 5, nhưng sớm lấy lại vị trí đỉnh bảng với birdie hố 6. Cả hai đều mắc bogey hố 7. Trong khi đó golfer người Tây Ban Nha Cabrera Bello giữ ổn định và có thời điểm giữ ngôi đầu với âm 11. Tuy nhiên Rory McIlroy bất ngờ bứt phá lên tổng âm 13 sau khi ghi điểm Eagle với cú đánh ở khoảng cách 50 yards vào lỗ ở hố số 10. Mắc điểm bogey thứ 2 trong ngày ở hố 13 nhưng một lần nữa đẳng cấp của Rory được khẳng định với hai cú đánh dính cờ hố 15,16 để lần lượt mang về điểm birdie. Tyrrell Hatton có được điểm birdie hố 17 sau pha gạt bóng từ khoảng cách 40 feet vào lỗ, tạm thu hẹp khoảng cách với Rory còn 1 gậy âm.

RoryR3A

Rory McIlroy và Tyrrel Hatton 

Nhà vô địch Abu Dhabi Championship 2017,2018 là Tommy Fleetwood có ngày thi đấu rất tốt với 67 gậy và vươn lên xếp thứ 3(-11). Fleetwood vẫn luôn xuất sắc ở những pha đánh tiếp cận cờ, anh xếp thứ 2 ở Tour năm 2020 về chỉ số này. Ở vòng 3, golfer người Anh cải thiện thành tích điểm nhờ những pha gạt bóng rất cảm giác, trong đó có điểm birdie được ghi ở khoảng cách 52 feet.

Vị trí đồng hạng 4(-10) là David Lipsky, Marc Warren đánh 68 gậy. Hiện tại Lipsky đang xếp hạng 228 thế giới, còn Warren là 221. Cả hai sẽ phải cạnh tranh với 3 golfer có thứ hạng rất tốt trên OWGR là Rory (6), Hatton (9), Fleetwood (19).

Tại vòng 3, Alexander Levy đã nhận chiếc xe BMW 850i sau khi ghi điểm Hole in one hố 15 tại giải Abu Dhabi HSBC Championship. Tính từ năm 2009, thì đây là điểm HIO thứ 6 được ghi ở hố này tại giải.

Giải Abu Dhabi HSBC Championship là giải đấu mở màn của European Tour năm 2021, một trong bốn giải Rolex Series có tổng thưởng tăng lên 8 triệu đô là so với 7 triệu của năm ngoái. Trong sự nghiệp thì Rory McIlroy chưa từng có danh hiệu Rolex Series nào. Đối với Tyrrel Hatton, anh đang hướng tới danh hiệu thứ 4. Tommy Fleetwood sau khi để tuột danh hiệu Rolex Series thứ 3 ở Scotish Open năm 2020, anh chắc chắn sẽ phả hơi nóng lên Rory và Hatton ở ngày chung kết tới.

Abu Dhabi HSBC Championship được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao Golf HD - VTV Cab. Khán giả Việt có thể theo dõi vào lúc 14h00 ngày 24/1.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi