Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Rory McIlroy, Justin Thomas thi đấu ở European Tour tuần này

Rory McIlroy, Justin Thomas thi đấu ở European Tour tuần này

Đã rất lâu khán giả mới được theo dõi Rory McIlory thi đấu trở lại ở European Tour. Abu Dhabi HSBC, không chỉ là sự kiện Rolex Series đầu tiên của mùa giải Race to Dubai 2021, mà còn là giải đấu sẽ nằm trong phân hạng tuyển chọn thành viên thi đấu ở Ryder Cup 2021. Đội trưởng tuyển châu Âu Pádraig Harrington cũng đã xác nhận tham gia giải đấu này từ ngày 21 đến 24 tháng 1 tới đây trên sân Abu Dhabi Golf Club.

AbuDhabi21

Nhà vô địch The Open 2 lần liên tiếp sẽ tranh tài cùng các nhà vô địch Major khác là Rory McIlroy, Justin Thomas, Martin Kaymer, Shane Lowry, Graeme McDowell, Justin Rose, Henrik Stenson và Danny Willett tại Abu Dhabi HSBC. 

Golfer số 10 thế giới Tyrrell Hatton và nhà vô địch DP World Tour Championship - Matthew Fitzpatrick cũng chính thức xác nhận bay đến các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất. Người hủng Ryder Cup Tommy Fleetwood, Ian Poulter, giúp tuyển châu Âu vô địch 2018 cùng cựu đội trưởng Thomas Bjørn đều góp mặt. Đương kim vô địch giải Lee Westwood, người vừa có lần thứ 4 nhận giải golfer của năm do tạp chí AWG bình chọn - cũng nằm trong danh sách tham dự giải. 

PGA TOUR 2021 bắt đầu với giải Sentry Tournament of Champions tuần trước. Trong khi đó Abu Dhabi HSBC Championship sẽ chính thức khởi động điểm số tuần này. Năm 2021, European Tour cũng sẽ chỉ có 4 giải đấu thuộc Rolex Series như năm 2020. Tuy nhiên có rất nhiều các giải đấu mới được bổ sung với tiền thưởng tăng. Một lịch trình dày đặc đang chờ đón các golfer trong năm nay. PGA TOUR và European Tour có sự hợp tác chặt chẽ hơn từ năm nay với các thoả thuận truyền thông, phát triển giải đấu. 

Justin Thomas sang châu Âu đợt này sau khi bỏ qua giải Sony Open và American Express. JT cũng nhận những thông tin không tốt khi bị hãng thời trang ruột là Raph Larent cắt hợp đồng sau khi vạ miệng với những lời nói tục tĩu về người đồng tính, tại giải Sentry TOC. Đối với Rory McIlroy, siêu sao người Bắc Ai Len có phong độ không tốt khi trắng tay mùa giải 2020 ở PGA TOUR. Danh hiệu gần nhất mà Rory có được là ở giải WGC-HSBC Champions 2019.

JTRory2

Justin Thomas và Rory McIlroy tại sự kiện ra mắt sân golf mới của Tiger Woods cuối năm 2020 (Getty Images)

Tuyển Ryder Cup châu Âu sẽ có 12 thành viên. Trong đó 4 thành viên đầu tiên được lấy trong danh sách điểm tốt nhất trên European Points. 5 thành viên tiếp theo lấy từ bảng World Points List. Đội trưởng Captain Harrington sẽ có 3 thẻ đặc cách được quyết định sau khi diễn ra BMW PGA Championship 2021 để hoàn thiện đội tuyển.

Harrington nói: “Tôi rất vui được trở lại thi đấu tại Giải vô địch HSBC Abu Dhabi. “Rõ ràng đây là một giải đấu luôn cực kỳ quan trọng đối với European Tour, đặc biệt là giờ đây đã trở thành một phần của Rolex Series, vì vậy không có nơi nào tốt hơn để chúng tôi bắt đầu lại vòng loại cho Danh sách điểm châu Âu khi các vận động viên sẽ thi đấu để đại diện cho Đội châu Âu tại The Ryder Cup. ”

Abu Dhabi HSBC Championship 2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh thể thao Golf HD - VTV Cab vào khung giờ 14-19h từ thứ 5 đến Chủ Nhật, ngày 21-24/1. Abu Dhabi HSBC Championship 2021 có tổng tiền thưởng 8 triệu đô la, tăng hơn 1 triệu so với năm ngoái.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi