Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Vòng 2 Tour Championship: Sung Jae Im phả hơi nóng vào ngôi đầu của Dustin Johnson

Vòng 2 Tour Championship: Sung Jae Im phả hơi nóng vào ngôi đầu của Dustin Johnson

Nhưng ngôi đầu này đang bị đe doạ bởi sự bứt phá của nhóm bám đuổi. Sung Jae Im là cái tên đầu tiên cần được nhắc tới. Golfer người Hàn Quốc chỉ mắc duy nhất 1 bogey và mang về 7 birdie. Ở 4 đường cuối Im có được birdie hố 15,16,18. Trong đó hố 16 Par4 là pha đánh dính cờ. Hố 18 mặc dù đánh 2 on nhưng Im không thể thành công pha gạt Eagle ở khoảng cách 10 yards. Cán đích với 64 gậy (-6), Sung Jae Im vươn lên vị trí thứ 2 với 12 gậy âm, kém Dustin Johnson đúng 1 gậy âm. 

Dustin Johnson chỉ có vòng đấu Evenpar trong một ngày khá thất thường về phong độ. Anh gặp một số vấn đề từ những cú Drive, gậy sắt và cả Putt. Johnson có một hố 3 lần gạt và nhiều hố phát bóng vào Rough. Những hố Par3 số 9,15 đều không thể lên green tiêu chuẩn khiến anh mắc các điểm bogey. Golfer người Mỹ duy trì ngôi đầu với 13 gậy âm có được từ sau vòng 1. Xander Schauffelle xếp ngay sau Sung Jae Im khi bứt phá 65 gậy (-5), leo lên xếp vị trí thứ 3(-11). Justin Thomas rớt một bậc khi đánh 71 gậy (+1), xếp thứ 4 (-10). 

TC20DJ1

Dustin Johnson ghi điểm birdie hố 18 để duy trì ngôi đầu cách biệt tối thiểu (Getty Images)

Màn thi đấu thất vọng nhất có lẽ thuộc về Jon Rahm. Goler người Tây Ban Nha trải qua vòng đấu tệ nhất trong 10 giải gần đây. Anh ghi được 1 birdie duy nhất, mắc bogey đường 9 và nửa vòng sau là nhiều hố đấu đáng quên. Lên green hố 11 Par3, nhưng không thể đưa bóng gần hố sau lần gạt đầu tiên, Rahm mất tới thêm 2 gậy nữa hoàn thành hố. Một lần nữa thách thức ở các hố Par3 sân East Lake gây khó cho nhiều golfer trong đó có Jon Rahm. Anh phát bóng xuống nước hố 15 Par3, chịu một gậy phạt thả bóng khư vực Drop Zone, đưa bóng on sau đó và cần tới 2 lần gạt và về Double Bogey. Chuỗi hố đấu tệ chưa dừng lại khi Rahm có bogey tiếp theo ở hố 16 khi phát bóng lệch vào Rough hố 16. Đánh 74 gậy, Jon Rahm rớt về vị trí đồng hạng 5 (-9).

Vòng 2 cũng chứng kiến sự bứt phá của đương kim vô địch PGA Championship, Collin Morikawa với 65 gậy. Anh vươn lên xếp T5(-9) cùng với Rahm. Đây cũng là vị trí của Tyrrell Hatton, golfer người Anh đánh 66 gậy. 

Rory McIlroy sau ngày mở màn đầy hứng khởi 64 gậy thì vòng 2 đã không còn giữ được sự hưng phấn. Siêu sao người Bắc Ai Len chỉ có được 2 điểm birdie, mắc 2 bogey đường 7,8 và bogey ở hố 18 cuối cùng sau khi cú đánh thứ 2 bị Chunk Shot khiến bóng rơi thẳng xuống nước trước mặt. Anh có ngày đấu 71 gậy. Rory xếp T8(-8) cùng Brendon Todd và Sebastian Munoz. 

Tour Championship là giải đấu cuối cùng của loạt 3 giải Playoff, cũng là giải đấu chốt lại mùa giải PGA TOUR 2019-2020. Golfer nào vô địch giải Tour Championship sẽ đăng quang luôn cả FedExCup và mang về tổng thưởng lên tới 17 triệu đô la, trong đó là gần 2 triệu đô từ Tour Championship và 15 triệu thưởng cho cả mùa. Kể từ năm 2007 bắt đầu hệ thống Fedex Cup, chưa có golfer Hàn Quốc nào vô địch. Liệu Sung Jae Im sẽ tạo nên bước ngoặt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi