Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin bảo trợ

Vòng 2 VGA Tour Championship: Joel Troy bứt phá với vòng đấu âm kỷ lục

Vòng 2 VGA Tour Championship: Joel Troy bứt phá với vòng đấu âm kỷ lục

Bước vào vòng 2 của VGA Tour Championship, mọi sự chú đang đổ dồn vào golfer dẫn đầu là Doãn Văn Định và hai golfer người Hàn Quốc bám đuổi là Park Jung Min - Brian Jung. Ba golfer xuất phát cuối cùng và thi đấu rất tập trung. Tuy nhiên ngôi sao của ngày thi đấu thuộc về Joel Troy - nhà vô địch Vietnam Open. 

Doãn Văn Định là golfer duy nhất vòng 1 có ngày đấu âm 70 gậy (-2). Nhưng golfer đến từ tp Hồ Chí Minh dính bogey mở màn ở vòng 2 và điểm số còn âm 1. Và chỉ cần sang hố 2, Park Jung Min với birdie có được đã cùng dẫn đầu trên BXH. Trong khi đó Brian Jung vẫn cần mẫn ổn định với các điểm Par. Đến hố đấu số 7 Par4 ngắn, tưởng chừng đây là hố đấu sẽ giúp Doãn Văn Định có birdie mở màn nhưng pha phát bóng không tốt khiến anh sau đó về double bogey, mất vị trí dẫn đầu. Kể từ đó Doãn Văn Định không một lần nào có thể vươn lên lại vị trí số 1 trên BXH, thậm chí anh không có được birdie nào trong ngày và mắc thêm bogey hố 12,16. Doãn Văn Định kết thúc với ngày đấu 77 gậy.

Với Joel Troy, anh đã vượt qua chính kỷ lục của mình 67 gậy ở chung kết Vietnam Open 2022. Golfer người Australia đã mang về tới 7 birdie và mắc duy nhất 1 bogey hố 4 Par3. Nếu may mắn hơn thì Joel đã có thể có Eagle hố 17 và hố 18. Tuy nhiên kết quả âm 6 đủ giúp Joel Troy xây chắc ngôi đầu âm 5, bỏ cách biệt 6 gậy với người đứng thứ 2 là Park Jung Min. Golfer người Hàn Quốc có Eagle hố 18 sau cú tiếp cận cờ xuất sắc và rồi cần 1 cú putt khép lại ngày đánh 72 gậy, có tổng Evenpar sau hai ngày đấu. Golfer đồng hương là Brian Jung đánh 74 gậy đứng thứ 3 với +2 gậy.

Joel66 

Golfer Việt Nam thi đấu tốt nhất thuộc về Đinh Song Hài với ngày đánh 71 gậy. Điểm birdie hố cuối cùng giúp anh có ngày đánh âm. Đã có thời điểm Đinh Song Hài có âm 3 điểm sau 11 hố. Tuy nhiên tâm lý bị xuống sau Bogey hố 12 khi tay golf sinh năm 1988 dính thêm double bogey hố 14, bogey hố 15. Hiện tại Đinh Song Hài đứng đồng hạng 4 cùng Doãn Văn Định với tổng +3.

HaiDinh71

Park Sang Ho và Jay Park là hai golfer Hàn Quốc có vòng đấu nổi bật với cùng 69 gậy. Riêng Park Sang Ho là vòng đánh bogey free với 3 birdie ở 14,15,18. Dường như anh đang tìm dần ra được công thức thi đấu ở Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Với Jay Park anh có 4 birdie và mắc 1 bogey hố 16. Rõ ràng đây là ngày đấu trái ngược với vòng 1 đánh 85 gậy của Jay Park.

Park69

Nguyễn Hữu Quyết đã giảm gậy so với vòng đầu tiên khi hoàn thành với ngày đánh 75 gậy. Nhà vô địch Vietnam Masters sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở 2 ngày cuối mặc dù cơ hội để anh vô địch gần như không còn nữa. Phạm Minh Đức có birdie hố 18 khép lại ngày đấu 76 gậy, chia sẻ T7 cùng Kim Woo Jin và Park Sang Ho. Trương Chí Quân cũng cải thiện thành tích với ngày đánh 74 gậy. Đây là vòng đấu mà Trương Chí Quân nhiều lần gạt trượt birdie ở khoảng cách gần. Hiện tại Trương Chí Quân chia sẻ vị trí đồng hạng 10 cùng Bean Kim, Lê Việt Cường.

VGA Tour Championship là sự kiện đặc biệt của VGA Tour được tài trợ bởi T99, chỉ dành cho 30 người chơi xuất sắc nhất trong năm với tổng số tiền thưởng lớn nhất là 1,5 tỷ đồng. Quán quân của mùa giải sẽ được khoác lên mình chiếc áo thiết kế riêng, thể hiện sự độc nhất, danh giá cũng như tôn vinh hành trình đầy vinh quang của nhà vô địch.

VGA Tour Championship diễn ra trong 4 ngày từ 19-22/12 trên sân golf Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Giải đấu không áp dụng lát cắt và chỉ dành cho các golfer chuyên nghiệp tốt nhất trên BXH VGA TOUR.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi