Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin tức

Vòng 2 VAO: Quang Anh duy trì ngôi đầu, Quang Trí bứt phá với 71 gậy

Vòng 2 VAO: Quang Anh duy trì ngôi đầu, Quang Trí bứt phá với 71 gậy

Đặng Quang Anh duy trì ngôi đầu giải VAO 2020 sau vòng 2 (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

Golfer dẫn đầu sau vòng 1 là Đặng Quang Anh có một ngày đấu tương đối thất thường. Xuất phát ở đường 10, Quang Anh mắc bogey ở hố đấu 13Par4. Tuy nhiên tài năng trẻ này mang về birdie và eagle ở các hố 15,16 ngay sau đó để bứt phá với tổng 4 gậy âm. Nhưng golfer sinh năm 2005 tiếp tục mắc điểm bogey ngay hố 17, double bogey hố 2. Tổng điểm 2 gậy âm được cân bằng khi Quang Anh có birdie đường số 4. Nhưng một lần nữa golfer đến từ tp Hồ Chí Minh lại mắc điểm bogey nữa ở đường 8. Sang hố 9 Par5, hố cuối cùng của ngày, Quang Anh sử dụng gậy sắt để phát bóng nhằm hướng tới một điểm số an toàn. Nhưng gậy thứ 3 đưa xuống cát khiến cho anh phải mất đến gậy thứ 4 lên green. Cần tới 2 lần gạt, Quang Anh mắc bogey thứ 4 trong ngày ở đường 9. Với tổng 74 gậy vòng 2, số gậy âm có được ngày trước đó đã chuyển thành tổng evenpar. Tuy nhiên nhà vô địch đối kháng QG 2018 vẫn duy trì ngôi đầu.

Ở vị trí thứ 2 thuộc về đại diện đến từ đội tuyển golf trẻ Hà Nội - Nguyễn Quang Trí, khi tay golf này có vòng đấu tốt thứ 2 của giải cho đến thời điểm hiện tại. Quang Trí gây ấn tượng mạnh với 3 birdie sau 10 hố đấu để áp sát ngôi đầu. Tuy nhiên hai cặp bogey liên tiếp ở đường 2,3 và 4,5 dường như đốt sạch những nỗ lực trước đó. Nhưng một lần nữa, Quang Trí cho thấy một ngày thi đấy bùng nổ và kiên trì khi mang về 2 birdie ở hai hố cuối cùng 8,9. Có tổng gậy 71(-1), Nguyễn Quang Trí leo lên vững chắc ở vị trí thứ 2 với tổng 3 gậy dương.

VAO2QT

Nguyễn Quang Trí có vòng đấu rất hay ở ngày thứ 2 của giải VAO (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

Xếp ngay sau Quang Trí là đại diện khác đến từ Hà Nội, Nguyễn Bảo Long. Đương kim vô địch Vietnam Amateur Championship 2019 có ngày đấu 74 gậy. Đáng tiếc nhất trong ngày khi Bảo Long mắc một điểm số double par ở đường 1 khi kết thúc với 8 gậy. Nhưng với những điểm birdie có được từ hố 2,5,6 giúp Bảo Long hoàn thành vòng 2 với 74 gậy, tốt hơn ngày đấu trước 1 gậy.

Người em trai của Quang Trí là Nguyễn Đặng Minh cũng bứt phá ở vòng 2 này khi có cùng số gậy 74 với Bảo Long. Đặng Minh có được tới 5 birdie, tuy nhiên 3 double và 1 bogey khiến Đặng Minh đánh mất cơ hội đạt điểm âm như anh trai mình. Với tổng 6 gậy dương, Nguyễn Đặng Minh xếp vị trí đồng hạng 4 cùng với Nguyễn Vũ Quốc Anh (vòng 2, 76 gậy).

Hai golfer xếp đồng hạng 2 ở vòng 1 là Nông Trung Hiếu và Lưu Văn Tuấn lần lượt rơi về các vị trí 6,T7. Trong đó Nông Trung Hiếu đánh vượt quá chuẩn sân 7 gậy để có tổng 9 gậy dương. Lưu Văn Tuấn với 80 gậy vòng 2 đạt tổng 10 gậy dương. Anh chia sẻ vị trí T7(+10) cùng một golfer trẻ khác của Hà Nội là Nguyễn Anh Minh.

Nhà vô địch đối kháng Quốc Gia 2019 là Nguyễn Nhất Long cũng đánh mất vị trí thứ 2 ở ngày đấu trước đó khi về 81 gậy. Rơi 7 bậc về vị trí thứ 9 (+11 gậy).

Một tay golf thi đấu rất nổi bật khác là cựu tiền đạo với biệt danh CV9 Lê Công Vinh. Như phát biểu sau vòng 1, anh khá hài lòng với vòng đấu 81 gậy tuy nhiên đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để rút ngắn số gậy. Nhưng là một người luôn học cách quên đi những gì không tốt, Lê Công Vinh đã minh chứng cho mọi người thấy đẳng cấp của anh. Công Vinh chỉ cần 76 gậy để hoàn thành vòng 2. Anh mắc 6 bogey và ghi được 2 birdie trong ngày. Với tổng điểm +13, anh leo lên vị trí đồng hạng 12 với Trần Lam -đại diện trẻ của tuyển tp Hồ Chí Minh.

VAO2LCV

Lê Công Vinh cho thấy dáng dấp của một golfer chuyên nghiệp trong tương lai tới (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

MC Diễn viên người mẫu điển trai Nguyễn Binh Minh cũng thực hiện được quyết tâm của mình khi vượt nhát cắt giải. Anh có vòng thứ 2 kết thúc với thành tích 81 gậy (+9). Bình Minh có được 2 birdie, mắc 7 bogey và 2 double bogey. Tổng 26 gậy dương vừa đủ giúp anh bước vào 2 ngày thi đấu cuối tại vòng với vị trí đồng hạng 45(+26) tại VAO.

BinhMinhMC

Diễn viên Bình Minh đạt được mục tiêu tại giải (Ảnh: Duy Dương/Golfnews)

Vòng 2 chứng kiến rất nhiều tay golf bỏ cuộc do không thể chịu nổi được việc đi bộ cũng như thời tiết khắc nghiệt. Một golfer bị truất quyền thi đấu khi không có mặt ở điểm xuất phát trước 5 phút. 

Giải vô địch golf Nghiệp dư Quốc Gia VAO diễn ra từ ngày 16-19/7 trên sân golf Vinpearl Nam Hội An, lát cắt của giải sau hai vòng là +26 gậy. Giải được phát sóng trực tiếp trên GolfNewsTV và VTVCab On tất cả các ngày thi đấu.

Về thời gian lên sóng cụ thể 2 ngày thi đấu cuối của giải VAO như sau:

+ 18/7: 08h30 - kết thúc thi đấu + trao giải Nữ (dự kiến 15h00)
+ 19/7: 08h30 - kết thúc thi đấu + trao giải Nam (dự kiến 14h30)

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi