Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Công Vinh, Bình Minh thi đấu tại giải Golf Vô địch Quốc Gia

Công Vinh, Bình Minh thi đấu tại giải Golf Vô địch Quốc Gia

Lần đầu tiên BTC giải đấu Vietnam Amateur Open (VAO) phải đóng cổng đăng ký sớm do lượng vận động viên tham dự quá đông. Tất cả người tham dự là Nam với điều kiện handicap không quá 9.9 cho golfer Việt Nam. Rất nhiều nhà vô địch giải, gương mặt nhiều năm tham dự VAO góp mặt. Tuy nhiên điểm chú ý của giải đấu năm 2020 là có sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng, cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh và MC -Diễn viên kiêm người mẫu Bình Minh. Cả hai sẽ xuất phát cùng nhóm đấu với nhau tại VAO.

GolfEdit đã có buổi phỏng vấn trước thềm giải đấu với hai golfer đặc biệt này:

Cựu tuyển thủ Quốc Gia - Lê Công Vinh:

Cựu tuyển thủ Quốc Gia Lê Công Vinh chơi golf được hơn 3 năm nay nhưng đã sở hữu HCP Index là 5.8. Anh chia sẻ có thời điểm về 4.1. Điều này cho thấy tài năng cũng như sự kiên trì tập luyện trong bóng đá cũng được anh thể hiện rất xuất sắc ở trong Golf. Người đào tạo golf cho anh chính là golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam là Trần Lê Duy Nhất.

Lê Công Vinh đến với golf do người vợ của anh là ca sỹ Thuỷ Tiên động viên và khuyến khích. Đến lúc này anh thấy rằng, việc chọn golf sau khi giải nghệ bóng đá là quá đúng đắn. Một người rất nóng tính theo chia sẻ của Công Vinh, nhưng golf đã giúp anh điềm tĩnh hơn rất nhiều. Giống như trước mọi cú đánh golf, người chơi cần phải chậm dãi và tĩnh tâm. Dù khi đánh hỏng cũng cần lấy lại tinh thần để chuẩn bị thật tốt cho cú đánh tiếp nối. Không những thế, Golf giúp anh học cách quên đi và bỏ qua những sai sót trước đó. Đây là bài học giá trị, rất đúng với mọi sự việc trong cuộc sống của chúng ta.

LCV

Lê Công Vinh là một golfer có kỹ năng gậy sắt cực kỳ tốt. Khả năng ở những cú đánh On Green đạt tỷ lệ cao. Rất nhiều trận đấu Lê Công Vinh ghi điểm tổng Gross rất thấp. Hiện tại anh là một single HCP 'cứng'. Kỹ thuật và thành quả sau một thời gian ngắn chơi golf của Lê Công Vinh khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. 

Là một người không thích màu mè trong trang phục nên Công Vinh luôn chọn cho mình màu đơn giản nhất có thể. Điều làm anh 'si mê' nhất lại là kỹ thuật của Rory McIlroy - siêu sao người Bắc Ai Len, golfer số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh cho biết McIlroy chính là nguồn cảm hứng giúp anh luôn muốn cải thiện những cú Swing qua từng ngày. Những cú đánh kỹ thuật và rất đẹp mắt là điều Lê Công Vinh cũng đang sở hữu.

Đây là lần đầu tiên Lê Công Vinh tham dự ở giải Vô địch Nghiệp Dư Quốc Gia (VAO). Anh cho biết rằng đây là cơ hội lớn để được học hỏi và so tài cùng nhiều golfer khác tại Việt Nam. Mục tiêu trước mắt của anh là qua cắt.

MC Diễn viên, người mẫu - Nguyễn Bình Minh

Đây là lần thứ 2 MC Diễn Viên Bình Minh tham dự VAO. Với anh được thi đấu ở giải golf nghiệp dư đỉnh cao là cơ hội được cọ sát với môi trường thử thách cao. Qua đó giúp anh có trải nghiệm, bản lĩnh tốt hơn ở những giải đấu phong trào khác. 

Tham gia vào golf hơn 2 năm, Diễn viên Bình Minh được một người bạn truyền cảm hứng để đi đến với môn thể thao này. Ban đầu tập thử, dần làm quen và cho tới nay Golf là môn thể thao không thể thiếu trong cuộc sống của anh. Đối với Bình Minh đây là bộ môn có sức hút quá lớn, đúng như mọi người vẫn nói Golf là 'ma túy xanh'. Anh chia sẻ rằng, Golf đã mang lại cho anh quá nhiều thứ từ những người bạn tuyệt vời đến những trải nghiệm thú vị. Không những thế Golf giúp anh tập được tính kiên định, tập trung cao độ, kiểm soát cảm xúc và sự cầu tiến. Với Bình Minh đây cũng là những kỹ năng mềm cực tốt áp dụng ngoài thực tế cuộc sống. Với niềm đam mê Golf lớn, diễn viên điển trai này cùng với một vài người bạn đã mở Học viện golf tại Nhà Bè mang tên Bình Minh Golf Academy. Nơi đây giúp anh vừa kinh doanh vừa thỏa sức với tình yêu golf của mình. 

NBM

Handicap hiện tại của diễn viên Bình Minh là Index 8.5, handicap thấp nhất trong số những diễn viên của Việt Nam đang chơi golf. Sở trường của anh là những cú Drive ổn định và đi xa. Anh ưa thích phong cách thời trang trẻ trung và tiện lợi, không quá cầu kỳ trong việc chọn trang phục. Anh thần tượng Tiger Woods - huyền thoại sống của làng golf thế giới. Trong những ngày đầu học golf, anh đã xem nhiều clip về Tiger Woods thi đấu để lấy làm niềm cảm hứng. Bình Minh đã từng đến Ryder Cup 2018 ở Le Golf National, Pháp theo dõi Tiger Woods cùng tuyển Mỹ thi đấu. 

Tại giải Vô địch Nghiệp Dư Quốc Gia năm 2020, MC Diễn viên Bình Minh sẽ đặt quyết tâm vượt qua lát cắt để có thể được trải nghiệm 4 ngày thi đấu ở Vinpearl Nam Hội An. 

Giải vô địch golf Nghiệp dư Quốc Gia VAO diễn ra từ ngày 16-19/7 trên sân golf Vinpearl Nam Hội An, có áp dụng nhát cắt. Giải được phát sóng trực tiếp trên GolfNewsTV và VTVCab On tất cả các ngày thi đấu.

Về thời gian lên sóng cụ thể 4 ngày thi đấu của giải VAO như sau:

+ 16/7: 12h00 - kết thúc (dự kiến khoảng 18h30)
+ 17/7: 12h00 - kết thúc (dự kiến khoảng 18h30)
+ 18/7: 08h30 - kết thúc thi đấu + trao giải Nữ (dự kiến 15h00)
+ 19/7: 08h30 - kết thúc thi đấu + trao giải Nam (dự kiến 14h30)

Thông tin thêm:

Lê Công Vinh

Lê Công Vinh (còn được biết đến với biệt danh "CV9") sinh ngày 10 tháng 12 năm 1985, là một cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam từng thi đấu cho các câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T, Leixoes S.C, Hà Nội ACB, Consadole Sapporo, Becamex Bình Dương và Đội tuyển quốc gia Việt Nam ở vị trí tiền đạo. Anh được đánh giá là cầu thủ huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á, một trong những cầu thủ xuất sắc và thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Anh từng 4 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006, 2007. Công Vinh hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ ra sân và ghi bàn nhiều nhất lịch sử Đội tuyển quốc gia Việt Nam với 85 trận đấu và 51 bàn thắng. Anh đã cùng Đội tuyển Quốc gia chinh chiến tại 7 giải đấu chính thức (6 AFF Cup và 1 Asian Cup

Nguyễn Bình Minh

Bình Minh tên đầy đủ Nguyễn Bình Minh (sinh ngày 5 tháng 11 năm 1981 tại Lạng Sơn) là một người mẫu nam, diễn viên và người dẫn chương trình Việt Nam. Anh từng đoạt giải thưởng Mai Vàng 2011 ở hạng mục "Nam diễn viên chính được yêu thích nhất" qua vai Chí Cùa trong phim Vật chứng mong manh. 2 năm liên tiếp đoạt Giải Mai Vàng "Người dẫn chương trình được yêu thích nhất" tại Giải Mai Vàng 2012 với chương trình Vua đầu bếp: MasterChef Vietnam và Giải Mai Vàng 2013 với chương trình Tôi là người chiến thắng.  Giải "Nam diễn viên phim điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất" và được vinh danh "10 nghệ sĩ của năm" tại Giải Mai Vàng 2015.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi