Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Đánh 63 gậy, Phil Mickelson leo lên đỉnh bảng Travelers Championship

Đánh 63 gậy, Phil Mickelson leo lên đỉnh bảng Travelers Championship

Travelers Championship 2020 thu hút 7 tay golf thứ hạng cao nhất thế giới góp mặt. Tuy nhiên hai tay golf Brooks Koepka, Webb Simpson đều phải rút khỏi giải do Caddie đều dương tính với Covid 19. Mọi sự chú ý được đổ dồn đến các ngôi sao như Rory McIlroy, Bryson DeChambeau, Justin Thomas, Dustin Johnson, Jon Rahm, Patrick Reed. 

Tuy nhiên golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng lại là một người vừa bước qua tuổi 50, thiên tài tay trái Phil Mickelson, huyền thoại với biệt danh The Lefty. Mickelson thi đấu cùng với McIlroy và DeChambeau, minh chứng một điều 'gừng càng già càng cay', phát bóng hay chưa chắc đã may. Anh vẫn cực kỳ ngầu với chiếc kính râm sành điệu.

Bắt đầu ngày thi đấu với điểm bogey ngay hố số 2, nhưng đó lại là những gì tệ nhất. Mickelson có điểm birdie đầu tiên khi thực hiện cú đánh Bunker cạnh green tuyệt vời đưa bóng vào lỗ hố 5 Par3. Anh có thêm 2 birdie hố 7 và 9 đều là các đường Par4. Nhưng 9 đường sau mới thực sự bùng nổ khi The Lefty có birdie tiếp theo ở hố 10, 3 điểm birdie liên tiếp từ hố 13 đến 15 trước khi vươn lên dẫn đầu giải với birdie thứ 8 ở hố 18. Đạt tổng 13 gậy âm sau 2 ngày, Phil Mickelson một mình chiếm vị trí đỉnh bảng. Travelers Championship là giải đấu Phil Mickelson từng hai lần đăng quang vào các năm 2001, 2002. 

Phil Mickelson chia sẻ: ''Nửa đường về thật thú vị. Bạn sẽ trải qua một loạt các hố đấu theo kiểu 'một là lên voi, hai là xuống chó'. Cơ hội birdie, eagle rất nhiều nhưng có thể 'toang' bất cứ lúc nào. Tuy nhiên đó lại là những yếu tố khiến tôi thích thú".

Golfer người Canada là Mackenzie Hughes sau ngày mở màn với kỷ lục âm 10 đã rơi về vị trí đồng hạng 2 (-12) khi đánh 68 gậy. Trái ngược là với anh là màn bứt phá của Will Gordon với vòng 2 đạt 8 gậy âm. Anh nhảy 15 bậc lên T2.

Xander Schauffelle xếp phía sau với tổng -9 khi cũng chỉ bổ sung được 2 gậy âm ở ngày thứ Sáu. Đây cũng là kết quả tương tự của Rory McIlroy. Cả hai cùng chia sẻ hạng T4 cùng Brendan Steele, golfer có vòng đấu 62 gậy (-8). Ở vị trí T9 có tận 11 golfer có cùng số điểm -8, trong đó phải kể đến Bryson DeChambeau, Abraham Ancer, Zach Johnson, Kevin Na.

Trong số các golfer không qua được nhát cắt có golfer từng 3 lần vô địch Travelers Championship là Bubba Watson (137), Tony Finau (137), Gary Woodland (138), Justin Rose (140) và Justin Thomas (142).

Giải Travelers Championship chứng kiến nhiều tay golf phải bỏ giải do liên quan đến Covid 19. Đặc biệt có Camercon Champ và mới nhất là Denny McCarthy - được phát hiện dương tính với NCov sau vòng 2. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi