Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Vòng 1 Travelers Championship: Hughes dẫn đầu -10, Mickelson bogey free 64 gậy

Vòng 1 Travelers Championship: Hughes dẫn đầu -10, Mickelson bogey free 64 gậy

Mackenzie Hughes có vòng đấu hay nhất sự nghiệp (Getty Images)

Trước khi giải đấu Travelers Championship diễn ra, Brooks Koepka đã từng nói về sân đấu TPC River Highlands: "Sẽ rất thú vị khi thi đấu ở đây bởi nếu bạn gặp ngày thì có thể đánh -9,-10 một cách bình thường". Golfer 29 tuổi người Canada đã làm đúng như những gì mà Koepka nói. Anh đã sớm vươn lên dẫn đầu giải Travelers với 60 gậy (-10), cho vòng bogey free. Anh dẫn cách biệt 3 gậy âm so với Rory McIlroy, đang đứng đồng hạng 2 với âm 7.

Mackenzie Hughes xuất phát đường 10 và bắt đầu ngày đấu hay nhất trong sự nghiệp. Anh ghi birdie hố 11 trước khi có tới 5 birdie liên tiếp điên rồ từ hố 14 đến 18. Hughes chỉ cần 29 gậy cho nửa vòng đầu. Có điểm birdie thứ 7 ở hố số 2 và khép lại vòng đấu với 3 birdie liên tiếp nữa ở hố 6-7-8. Điểm Par hố 9 giúp Hughes có được vòng đấu 60 gậy (-10). Trong sự nghiệp thì Hughes mới có 1 lần vô địch PGA TOUR là ở giải RSM Classic. Từng đăng quang tại PGA TOUR Canada 2013 và 1 lần ở Web.com Tour.

Một vòng đấu đáng chú ý khác thuộc về Phil Mickelson - golfer với biệt danh The Lefty. Dường như tuổi tác không thành vấn đề với Mickelson khi anh vẫn sở hữu những cú đánh Driver uy lực cùng với cơ bắp rắn rỏi. Để sở hữu bảng thành tích đồ sộ cho đến thời điểm hiện tại, ngoài việc chăm chỉ tập luyện không ngừng phát triển bản thân, Mickelson còn dành nhiều thời gian cho tập Gym rèn luyện sức khỏe. Tố chất thể thao và tinh thần mạnh mẽ đã giúp The Lefty vẫn giữ vững phong độ. Và vòng đấu 64 gậy đã chứng minh tất cả những điều đó. Huyền thoại tay trái vừa bước sang tuổi 50 vào ngày 16/6 vừa qua. Anh đã có màn trình diễn tuyệt vời ở vòng 1 Travelers Championship với 64 gậy bogey free.

MickelsonTravelers1

Phil Mickelson có vòng đấu xuất sắc tại vòng 1 Travelers Championship (Getty Images)

Phil Mickelson thi đấu cùng nhóm với 2 golfer hay nhất thế giới hiện nay là Rory McIlroy và Bryson DeChambeau. Trong đó McIlroy có vòng đấu tuyệt vời 63 gậy (-7), chia sẻ vị trí đồng hạng 2 với Xander Schauffele và tài năng trẻ người Na Uy Viktor Hovland. Bryson DeChambeau kết thúc với 5 gậy âm, đứng đồng hạng 11. Còn Mickelson xếp T5(-6) cùng Michael Thompson, Tyler Duncan, Sergio Garcia, Louis Oosthuizen và Seung Yul Noh.

The Lefty xuất phát từ đường số 10, anh ghi 2 điểm birdie liên tiếp ở các hố 13,14 trước khi khép lại nửa vòng đầu với birdie hố 18. Mickelson duy trì sự ổn định ở 9 đường cuối khi có 2 birdie nữa ở hố 2,3 và kết thúc ngày thi đấu với birdie hố 9. Danh hiệu gần nhất mà Mickelson có được là ở WGC-Mexico Championship 2018. Anh hiện có 44 danh hiệu PGA TOUR trong sự nghiệp, xếp thứ 9 mọi thời đại.

Phil Mickelson chia sẻ: "Tôi rất yêu thích việc thi đấu golf. Tôi cảm thấy mình tự tin để cạnh tranh cùng các golfer trẻ hiện nay. Và thật vui khi được đánh cùng Rory, Bryson những tài năng xuất sắc nhất thế giới lúc này".

"Rory sở hữu một trong những cú Swing đẹp nhất trong môn thể thao này mà tôi từng được chứng kiến. Bryson thì có phong cách độc đáo riêng biệt và rất thú vị và anh ấy thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Tôi vừa muốn đưa xem họ thi đấu và học hỏi được rất nhiều".

Vòng đấu gần đây nhất Phil Mickelson đánh 64 gậy là ở giải AT&T Pebble Beach Pro-Am mùa này. Điều đó cho thấy anh luôn tự tin để thi đấu trên PGA TOUR thay vì Champions Tour dành cho các golfer trung cao niên.

Giải Travelers Championship là giải đấu thứ 3 của PGA TOUR sau khi phải hủy nhiều giải đấu do Covid 19. Trước khi bước vào giải đấu này, có tới 5 golfer phải rút lui do liên quan đến Covid. Đặc biệt Cameron Champ đã xét nghiệm dương tính với NCov. Brooks Koepka và Webb Simpson đều phải bỏ giải do Caddie nhiếm Covid 19. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi