Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Thăng hoa đúng 3 hố, Patrick Reed mang về danh hiệu WGC thứ 2 trong sự nghiệp

Thăng hoa đúng 3 hố, Patrick Reed mang về danh hiệu WGC thứ 2 trong sự nghiệp

Ba điểm birdie liên tiếp hố 15,16,17 của Patrick Reed giúp anh vươn lên dẫn cách biệt Bryson DeChambeau 2 gậy, tận dụng cơ hội nhà bác học 'điên' mắc bogey hố 17. Mặc dù không đạt được par hố 18 sau khi cần tới 3 gạt, Patrick Reed vẫn mang về cho mình danh hiệu WGC Mexico Championship với cách biệt 1 gậy so với Bryson DeChambeau.

reedwgcmextrophy

Patrick Reed vượt qua mọi chỉ trích để khẳng định đẳng cấp của mình (Ảnh: Getty Images)

Patrick Reed trước khi bước vào giải đấu đã bị báo giới và golfer số 2 thế giới là Brooks Koepka chỉ trích vì thi đấu 'ăn gian'. Nhưng golfer nhiều tật lại lắm tài này luôn biết cách làm cho những người cảm thấy ghét anh, cũng như nể phục anh phải nhớ tới. Đã có nhiều lần trong quá khứ, 'đội trưởng Mỹ' như biến thành các siêu anh hùng trong loạt phim Marvel chinh phục được danh hiệu đúng lúc. Vướng phải những thành kiến từ việc bị nói là bắt chước Tiger Woods hay tính cách kiêu ngạo, Reed đã bỏ ngoài tai và đặt sang một bên để lên ngôi The Masters 2018 đầy ngạo nghễ. Lần này tưởng chừng cái 'phốt' to đùng ở giải Hero World sẽ nhấn chìm tài năng này, thì một lần nữa Patrick Reed lại vươn lên mạnh mẽ. Với tổng 18 gậy âm sau 4 ngày đấu, Patrick Reed mang về danh hiệu WGC thứ 2 trong sự nghiệp. Trước đó anh vô địch WGC Cadillac 2014. Những người chỉ trích anh có lẽ sẽ phải tạm thời 'câm nín'.

Bryson DeChambeau ở ngày chung kết đã bứt phá mạnh khi có 4 birdie từ hố 10 đến 14. Nhưng anh để mất lợi thế dẫn khi về bogey ở hố 17 PAR3 sau cú on green khá xa và mất 3 lần gạt. Golfer có 3 danh hiệu PGA TOUR khá dằn vặt mình sau tình huống đáng tiếc ở hố 17 đó. Nhưng nếu về birdie hố 18 anh vẫn có cơ hội kéo trận đấu vào playoff.

Golfer lập kỷ lục 61 gậy sân vòng 3 là Jon Rahm kết thúc với 4 gậy âm ngày chung kết để về vị trí T3(-15) cùng Erik Van Rooyen (70). 

Golfer số 1 thế giới Rory McIlroy xếp solo thứ 5 tại giải khi có tổng -14 sau vòng đấu 68 gậy(-3). Golfer dẫn đầu sau 54 hố là Justin Thomas bất ngờ rớt phong độ khi đánh 73 gậy (+2). Anh rơi 6 bậc về vị trí T6(-13).

Với chức vô địch WGC Mexico, Patrick Reed mang về khoản thưởng lên tới 1,73 triệu đô la. Đây là danh hiệu PGA TOUR thứ 8 trong sự nghiệp của anh.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi