Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin tức

Adam Scott có danh hiệu Australian PGA Championship thứ 2 sau 2226 ngày

Adam Scott có danh hiệu Australian PGA Championship thứ 2 sau 2226 ngày

Adam Scott ở lại nước Úc sau khi không thể cùng tuyển Quốc Tế mang về chiếc cúp Presidents Cup mặc dù đã có lợi thế ở 3 ngày thi đấu đầu tiên. Nhưng nỗi buồn đó đã trôi đi mất khi anh giải được cơn khát danh hiệu trên quê nhà sau hơn 6 năm.

Chính xác là Adam Scott cần 2226 ngày để có thể lần thứ 2 đăng quang ở Australian PGA Championship. Với số gậy 69(-3) ở ngày chung kết trên sân RACV Royal Pines Resor, golfer hiện xếp vị trí thứ 18 thế giới đã xuất sắc lên ngôi giải với tổng -13 điểm, 275 gậy. Anh tốt hơn golfer đứng sau người New Zealand là Michael Hendry hai gậy cách biệt. 

Adamwin19a1

Nhóm các nhà cựu vô địch giải Australian Open gồm Cameron Davis và cựu vô địch U.S. Amateur Nick Flanagan xếp đồng hạng 3 với 3 gậy nhiều hơn Scott. 

Bước vào vòng 4 ngày Chủ Nhật, sau khi vượt qua 10 hố đấu thì bảng xếp hạng có tới 4 golfer đồng dẫn đầu với -10 điểm gồm Adam Scott, Hendry, Wade Ormsby và Flanagan. Chỉ bước sang hố 11 thì Wade Ormsby rớt lại phía sau và chỉ còn Adm Scott, Hendry và Flanagan. Cuộc đua tưởng chừng sẽ thay đổi khi Hendry vượt lên dẫn đầu một mình ở hố 13. Nhưng với 5 hố cuối là màn bứt tốc của cựu vô địch The Masters. Điểm birdie từ khoảng cách 10 feet hố 14 PAR3 và eagle hố 15Par5 xuất sắc giúp Adam Scott leo lên vị trí số 1 trên BXH. Tay golf cạnh tranh là Hendry thu hẹp được khoảng cách khi có birdie hố 16 nhưng để rồi mắc tới 2 bogey liên tiếp các hố 17,18. Mặc dù không thể cứu Par ở hố cuối cùng với cú gạt non lực nhưng điểm bogey cũng giúp Adam Scott lên ngôi giải Australian PGA Championship.

Adamwin19a2

Chức vô địch Australian PGA Championship là danh hiệu PGA TOUR of Australasia thứ 6 và là danh hiệu European Tour thứ 11 trong sự nghiệp của Adam Scott. Anh cũng từng 1 lần vô địch Australian Open năm 2009. Không tính tại nước Úc thì chiến thắng gần nhất của Adam Scott là ở WGC-Cadillac Championship 2016.  

Danh hiệu Australian PGA Championship mang về khoản tiền thưởng 250 ngàn đô la Úc cho Adam Scott, tương đương với 172,5 ngàn đô la Mỹ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi