Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Presidents Cup 2019: Justin Thomas, Rickie Fowler giúp tuyển Mỹ lấy lại tinh thần sau ngày đấu Foursomes

Presidents Cup 2019: Justin Thomas, Rickie Fowler giúp tuyển Mỹ lấy lại tinh thần sau ngày đấu Foursomes

Đội trưởng Tiger Woods và toàn đội đã cảm nhận rất rõ sự khắc nghiệt ở Presidents Cup năm nay khi họ chỉ dành được 3,5 điểm trên tổng số 10 điểm sau hai ngày đấu. Trong đó, ngày mở màn tuyển Mỹ chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, thua tới 4 ở thể thức Four-ball. Họ tìm lại được sự cân bằng ở ngày đấu foursomes khi dành 2 chiến thắng và 1 hòa. Nhưng 2 chiến thắng này đều rất khó khăn và chỉ được định đoạt ở hố thứ 18 cuối cùng. 

Justin Thomas gạt thành công pha ghi điểm birdie từ khoảng cách hơn 6 yards mang về 1 điểm quý giá cho tuyển Mỹ. Tiger Woods đã chạy đến ôm và có màn ăn mừng ''cực ngầu'' trước sự chứng kiến của khán giả, đặc biệt hai đối thủ Hideki Matsuyama/Byeong Hun An. Cặp đôi của tuyển Quốc Tế thi đấu rất tốt khi dẫn 1 up cho đến hố 12, để hòa từ hố 13 đến 17 trước khi bị hạ gục bởi cú gạt bóng xuất sắc của Justin Thomas. Trận thắng này giúp Tiger Woods cân bằng kỷ lục 26 trận thắng ở Presidents Cup của Phil Mickelson.

PC19TigerJustin

Tiger Woods phấn khích sau pha ghi điểm quyết định của Justin Thomas (Getty Images)

Rickie Fowler có ngày sinh nhật không quá tệ khi góp phần mang về nửa điểm cho tuyển Mỹ ở lượt trận Foursome thứ 5. Đây là trận đấu kịch tính khi Rickie và Gary Woodland để cặp đôi tài năng Cameron Smith/Sungjae Im liên tục dẫn sau 16 hố. Có thời điểm họ bị dẫn 2 up tới hố 15, và tất cả đã nghĩ đến 1 điểm trọn vẹn cho tuyển Quốc Tế. Nhưng các điểm birdie kịp thời ở hố 16,17 giúp cặp đôi Mỹ trở lại thế cân bằng và duy trì tỷ số hòa sau hố 18. 

Tuyển Mỹ có được 1 chiến thắng cũng rất khó nhọc khi Patrick Cantlay/Xander Schauffele thắng cặp Joaquin Niemann/Adam Hadwin cũng nhờ điểm birdie hố 18.

Patrick Reed và Dustin Johnson thi đấu không như kỳ vọng

Patrick Reed dường như chưa thể lấy lại được sự lạnh lùng vốn có ở Ryder Cup, nhất là khi anh đang gặp phải Scandal ''ăn gian'' tại Hero World Challenge. Anh cùng với Webb Simpson để thua C.T.Pan/Hideki Matsuyama với tỷ số 1 up (Four-ball) và Abraham Ancer/Marc Leishman với tỷ số 3&2 (Foursomes). 

Dustin Johnson cũng nếm trải hai thất bại, trong đó anh cùng Gary Woodland để thua với tỷ số đậm 4&3 trước Louis Oosthuizen / Abraham Ancer ở lượt Four-ball. Được đổi đánh cặp với Matt Kuchar, Dustin Johnson cũng không giúp tuyển Mỹ mang về nửa điểm khi để thua 3&2 trước Louis Oosthuizen và golfer có 9 lần tham dự Presidents Cup người Úc - Adam Scott. Tay golf số 4 thế giới chưa cầm gậy kể từ lần phẫu thuật đầu gối trái vào tháng 9 vừa qua. Anh không thể lọt vào top 10 ở 8 giải đấu gần nhất tham dự. Dustin Johnon rút khỏi Hero World Challenge nhằm tập trung cho Presidents Cup, nhưng mọi thứ vẫn chưa thực sự về với quỹ đạo thi đấu đúng như mong muốn.

els-day-1

Đội Quốc Tế của đội trưởng Ernie Els đang thể hiện sức mạnh tại Presidents Cup năm nay (Getty Images)

Ngày thứ 3 ở Presidents Cup sẽ diễn ra 4 trận four-ball vào buổi sáng và 4 trận foursomes vào buổi chiều trước khi bước sang 12 trận single match vào Chủ Nhật. 

Tuyển Mỹ mặc dù để dẫn cách biệt 3 điểm nhưng họ cho thấy rằng sẽ không buông xuôi. Hai trận thắng và một hòa ở lượt đấu Foursomes sẽ là một điểm tựa tinh thần cho đội trưởng Tiger và toàn đội hi vọng vào một màn lội ngược dòng. Hiện tại lịch sử không nghiêng về phía họ khi Royal Melbourne là chiến địa từng khiến tuyển Mỹ phơi áo với tỷ số đậm 11.5-20.5. Đây là trận thua duy nhất của tuyển Mỹ trước tuyển Quốc Tế trong lịch sử 12 lần tổ chức Presidents Cup.

PC19D3fb

Lịch đấu four-ball ngày 3 Presidents Cup 2019

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi