Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

Golfer Vũ Thị Vân vô địch giải cá nhân, tuyển FLC Bamboo chiến thắng giải đồng đội Cúp TC Motor 2019

Golfer Vũ Thị Vân vô địch giải cá nhân, tuyển FLC Bamboo chiến thắng giải đồng đội Cúp TC Motor 2019

Với điểm tổng +5 sau hai ngày thi đấu, golfer nữ Vũ Thị Vân đã xuất sắc đăng quang chức vô địch giải golf Cá Nhân và Đồng Đội Nữ Toàn QUốc TC Motor Cup 2019. Vũ Thị Vân bỏ cách biệt 3 gậy so với An Jong Sok, khi golfer người Hàn Quốc có vòng 2 đánh 76 gậy. Đứng ở vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Thị Vân Anh với hai ngày đấu lần lượt với số gậy 75,76.

Vũ Thị Vân sau vòng 1 đánh 74(+3) gậy đã xuất sắc rút thêm một gậy ở vòng chung kết để về 73 gậy (+2). Đây cũng là kết quả vòng tốt nhất tại giải. Thành tích này giúp golfer Vũ Thị Vân nhận cúp, huy chương và quà tặng từ BTC.

VuThiVan

Golfer Vũ Thị Vân vô địch giải cá nhân nữ cúp TC MOTOR 2019 (Ảnh: LadiesVGA)

Ở thể thức đồng đội, FLC BAMBOO với tổng âm net là 30 đã lên ngôi giải. Tuyển FLC BAMBOO với các thành viên Vũ Thị Thuận, Trần Thị Uyên, Võ Uyên Phương và Nguyễn Thị Thu Lành. Trong đó Vũ Thị Thuận đã có thành tích hai vòng dưới 80 gậy lần lượt là 77,79.

FLCBamboowin

Tuyển FLC Bamboo cho thấy sức mạnh trên sân nhà bằng chiến thắng thuyết phục tại giải (Ảnh: Quang Thắng)

Xếp vị trí thứ 2 thuộc về đội tuyển Cúc Họa Mi với ít hơn 2 điểm âm. Golfer Phạm Thị Minh Trang có vòng chung kết đánh 75 gậy mang về 6 điểm net âm. Golfer Đỗ Thị Thúy Hiền đóng góp tới -17 điểm net sau hai ngày.

Tuyển Phượng Hoàng Lửa với số điểm -23 net xếp thứ 3 ở thể thức đồng đội. trong đó Bùi Thị Phương Loan với 2 vòng đấu gross đều 80 giúp mang về tổng -12 điểm net.

Giải vô địch cá nhân và đồng đội Nữ toàn quốc có sự đồng hành của TC Motor – Huyndai và Tập đoàn FLC. Đây là một ngày hội golf nữ mang tầm cỡ quốc gia khi các nội dung thi đấu cá nhân và đồng đội đầy hấp dẫn dành riêng cho các golfer nữ. Các golfer nữ ở mọi trình độ nghiệp dư chuyên nghiệp, mọi lứa tuổi đều được tham dự theo hai nội dung Cá Nhân và Đồng Đội. Thành công của giải đấu là nhận được sự ủng hộ của đông đảo golfer nữ khắp mọi miền đất nước về tham dự. Giải đấu khép lại với nhiều kỷ niệm khó quên và hứa hẹn sẽ có nhiều điều hấp dẫn nữa trong năm 2020. 

VIẾT TIẾP LỊCH SỬ GOLF NỮ VIỆT NAM.

Năm 2012, lần đầu tiên Hiệp hội Golf Việt Nam quyết định tách riêng bảng Nữ trong giải Vô Địch Quốc Gia thành một giải đấu Vô Địch Nữ Quốc Gia dành cho các golf thủ nữ người Việt Nam nhằm mục đích phát triển phong trào Golf nữ cũng như quảng bá môn thể thao này đến với cộng đồng; đồng thời tôn vinh vẻ đẹp các quý bà trên sân cỏ đã nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng rất cao từ các golfer trong và ngoài nước.

Qua các năm từ 2012-2017 Giải Vô Địch Golf Nữ Quốc Gia đã liên tục duy trì hai bảng đấu Vô Địch Quốc Gia (Tính điểm Gross) và bảng Phong Trào (Tính điểm NET) cùng các nội dung đồng đội thu hút đông đảo các golfer nữ ở mọi trình độ tham gia thi đấu và góp phần rất lớn cho sự phát triển mạnh mẽ của phong trào chơi golf dành cho nữ giới tại Việt Nam. Cũng chính từ sân chơi này, Đội tuyển Golf Quốc Gia đã tìm ra Nguyễn Thảo My (Vô địch 2014, 2015), Hanako Kawasaki (Vô địch 2016,2018), Đoàn Xuân Khuê Minh (Vô địch 2017) và hàng loạt những tên tuổi golf nữ trẻ của Việt Nam như Trần Chiêu Dương, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, Joung Sun Mi…

Năm 2018 đánh dấu một ngã rẽ của phong trào golf Nữ khi lần đầu tiên giải đấu Vô Địch Golf Nữ Nghiệp Dư Quốc Gia được mở rộng chào đón các tay golf Nghiệp Dư quốc tế tham dự và cũng là lần đầu tiên giải đấu được tính xếp hạng nghiệp dư Thế giới WAGR và chuyển mình thành một giải đấu thành tích cao cho các golfer Nữ. Các nội dung phong trào tính điểm NET của năm 2018 vẫn được duy trì tuy nhiên tính cạnh tranh cũng như môi trường thi đấu đỉnh cao quá khắc nghiệt đã phần nào ảnh hưởng đến sự phát triển bề rộng của golf nữ Việt Nam khi số lượng chị em dám thử thách mình ở một sân chơi đã được mở rộng ra tầm đỉnh cao khu vực là rất hạn chế.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi