Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

Vòng 1 Lexus Challenge 2019: Thảm họa 'double par' khiến Trần L.D Nhất và Park Sang Ho tụt sâu trên BXH

Vòng 1 Lexus Challenge 2019: Thảm họa 'double par' khiến Trần L.D Nhất và Park Sang Ho tụt sâu trên BXH

Cái tên đang xếp trên đỉnh bảng xếp hạng giải Lexus Challenge 2019 sau vòng đấu đầu tiên là golfer trẻ Kang Seok với âm 2 điểm. Xuất phát ở đường 10 cùng nhóm với Lê Hữu Giang và Varuth Nguyễn, Kang Seok đã khi ngay điểm birdie mở màn.

Lex19R1Seok1

Golfer trẻ Kang Seok dẫn đầu vòng 1 giải Lexus Challenge với âm 2 điểm (Ảnh: Đức Phạm)

Golfer người Hàn duy trì điểm số -1 sau hố 15 thì hai bogey ở đường 16,17 đã khiến anh gặp đôi chút khó khăn. Điểm số về even par khi Kang Seok ghi birdie thứ ba trong ngày ở hố 18. Tâm lý thoải mái hơn khi vượt qua 9 hố đấu được coi là khó khăn của sân Laguna, Kang Seok bứt phá với 2 birdie các hố 1, 4 để đánh 33 gậy nửa vòng sau. Kết thúc với 69 gậy, Kang Seok vươn lên dẫn đầu giải Lexus Challenge với -2 điểm. Đây không phải là lần đầu tiên golfer trẻ này có được vòng đấu dưới gậy chuẩn bởi ở một số giải chuyên nghiệp gần đây, Seok cũng từng đạt thành tích âm 3.

Hai golfer rất được chú ý là Trần L.D Nhất và Park Sang Ho đã không thể hiện được gì nhiều sau vòng 1 này. Golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam là Duy Nhất đánh 73 gậy (+2) xếp T8. Trong khi đó Park Sang Ho đánh 75 gậy (+4) đứng T17. Nguyên nhân khiến cả hai tay golf này có vòng đấu không như ý khá giống nhau khi họ đều bị một hố về điểm‘double par’. Với Duy Nhất là 3 lần cứu bóng ở cát tệ để về 8 gậy hố số 7 PAR3, còn Park Sang Ho là hố 15 PAR5 khi cần tới 10 gậy. Theo như điểm số hiện tại thì có thể thấy, những hố đấu này đã khiến cả Trần L.D Nhất cũng như Park Sang Ho bỏ lỡ cơ hội có điểm số âm ngày mở màn, tạo đà tâm lý cho những ngày sau. Đây có lẽ là lúc bản lĩnh của những golfer kinh nghiệm thi đấu tour cần được thể hiện. Lexus Challenge còn tới 3 ngày đấu nữa và mọi chuyện vẫn còn ở phía trước.

Lex19R1Nhat1

Trần Lê Duy Nhất sử dụng gậy putt cán ngắn thay vì cán dài tại giải Lexus Challenge (Ảnh: Duy Dương)

Lex19R1Park1

Park Sang Ho có thời điểm vươn lên dẫn đầu nhưng đánh mất lợi thế đáng tiếc ở những đường cuối (Ảnh: Duy Dương)

Xếp ở vị trí thứ 2 với -1 điểm trong ngày là tay golf người Hàn Quốc Park Ji Woon. Anh đang thể hiện phong độ cực tốt từ FLC Vietnam Masters khi có vòng đấu bứt phá với điểm số âm. Sở hữu cú Swing mềm mại và đi cực xa, Park Ji Woon cũng cho thấy sự thay đổi lớn trong kỹ năng shortgame của mình. Vòng 1 này anh đáng tiếc dính triple bogey ở đường 15PAR5 để về 38 gậy nửa vòng đầu. Cũng giống golfer người đồng hương Kang Seok, Park Ji Woon ghi âm 3 ở 9 đường về và kết thúc ngày đấu với 70 gậy.

Đáng chú ý khi top 4 trên BXH có tới 2 golfer nghiệp dư là Trần Lam với ngày đấu evenpar 71 và đội phó tuyển Union Cup miền Bắc, Hà Ngọc Hoàng Lộc với 72 gậy (+1). Trần Lam là golfer trẻ vừa mới được xếp hạng WAGR đã cho thấy khả năng thi đấu ngày một tốt, đặc biệt là ở những cú chip và putt cải thiện. Trần Lam trong buổi trả lời phỏng vẫn trước thềm giải đấu đã nói rằng, nếu khả năng thi đấu được tốt ở môi trường cạnh tranh cao sẽ tính đến chuyện chuyển sang chơi chuyên nghiệp trong thời gian tới. Golfer Hà N.H Lộc là đang sở hữu handicap rất thấp và không khó để có những vòng đấu chỉ dương 1,2 gậy. Bản lĩnh của anh được thể hiện rất rõ ở vòng 1 Lexus Challenge khi đạt 4 birdie. 5 bogey trong đó là dây điểm hố 6-7-8 khiến golfer người Đà Nẵng không thể có vòng đấu âm 2. Sân Laguna có dãy hố 16-17-18 được đánh giá là khó thì anh có được âm 1 điểm. Golf quả là khó thể nhận định đâu là dễ đâu khó.

Lex19R1Loc1

Đội phó tuyển Union Cup miền Bắc, Hà Ngọc Hoàng Lộc có vòng đấu tốt tại giải Lexus Challenge (Ảnh: Duy Dương)

Điểm của một vài golfer đáng chú ý khác: Doãn Văn Định đứng T4(+1), Nguyễn Gia Quân và Lê Hữu Giang chia sẻ vị trí T8(+2) cùng Lê Việt Cường, Trần Lê Duy Nhất. Trương Chí Quân xếp T13(+3) cùng với Kim Woo Jin, Kim Young Taek và Đinh Mạnh Công.  Golfer trẻ nghiệp dư người Thái gốc Việt Varuth Nguyễn có vòng đấu với 77 gậy (+6) đứng T24. Nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2017-2018 là Andy Chu Minh Đức và Annop Tangkamolprasert lần lượt xếp vị trí T31(+7) và T20(+5). Có thể thấy đây là ngày thi đấu không tốt cho cả 3 nhà vô địch giải FLC Vietnam Masters khi họ được xếp cùng nhóm. 6 vị trí cuối bảng xếp hạng đều thuộc về các golfer nghiệp dư trong đó Lê Ngọc Tú, Mai Anh Tuấn và Nguyễn Quang Hưng đều có cùng +26 gậy để xếp T74.  Vòng đấu này cũng ghi nhận 2 điểm Eagle được thực hiện bởi golfer Tăng Nhơn Phú và Nguyễn Thanh Hải đều ở hố 3Par5.

Lex19R1Andy1

Andy Chu Minh Đức không thể hiện được nhiều ở vòng 1 Lexus Challenge (Ảnh: Duy Dương)

Lex19R1Annop1

Annop Tangkamolprasert khá chật vật ở vòng 1 Lexus Challenge (Ảnh: Duy Dương)

Vòng 2 giải Lexus Challenge 2019 sẽ tiếp tục diễn ra trên sân golf Laguna Lăng Cô vào 7:30 sáng thứ Ba ngày 17/9. Thời tiết hiện tại là nắng đẹp và có chút nóng nhưng sẽ không nóng bằng cuộc cạnh tranh ở ngày mai khi nhát cắt cho 50 golfer lọt vào vòng trong sẽ được xác định. Giải đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh thethaotv golf hd, livescore tại www.vpgatour.com.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi