Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Nike thu về 22 triệu đô la giá trị quảng cáo nhờ chiến thắng của Tiger Woods

Nike thu về 22 triệu đô la giá trị quảng cáo nhờ chiến thắng của Tiger Woods

Bước sang tuổi 43 nhưng Tiger Woods đã làm điều đáng kinh ngạc khi mang về danh hiệu The Masters thứ 5 đầy cảm xúc với 1 gậy cách biệt. Siêu hổ chấm dứt cơn khát danh hiệu major sau 11 năm, và có lần thứ 5 khoác Green Jacket. Trong số những niềm hân hoan với kỳ tích này của Tiger Woods chắc chắn các tài trợ cho anh cũng được ''thơm lây'' rất nhiều.

Theo Apex Marketing Group, công ty này đã đưa ra được con số về giá trị thương mại mà các nhà tài trợ cho Tiger Woods thu về vào khoảng 23,6 triệu đô la. Bob Dorfman - giám đốc điều hành marketing thể thao tại Baker Street Advertising chỉ ra rằng, Tiger Woods có sức hút khủng khiếp khi có thể mang tới sân cả những fan thông thường thậm chí chẳng quá hiểu biết về golf. Đây là điều mà bất cứ nhà tổ chức nào cũng muốn để có thể tăng tiềm năng tài trợ quảng cáo cũng như hình ảnh của giải đấu. 

WOODSMasters2019a4

Tiger Woods ăn mừng chiến thắng tại The Masters 2019 (Ảnh: Masters.com)

Dorfman nói: "Tiger Woods là một người đặc biệt, anh làm lu mờ hết cả những golfer xung quanh. Ở đâu có Tiger thì ở đó có đông đảo khán giả theo dõi hò reo. Hiện tại tôi chưa thấy ai có thể vượt qua anh ấy về việc này". Không vì vô cớ mà nhiều giải đấu, trong đó gần đây nhất là Saudi International đã sẵn sàng chi hàng triệu đô la chỉ là để Tiger Woods có mặt. Rất tiếc giải đấu đó Tiger đã bỏ qua để cùng outing với Jack Nicklaus và tổng thống Donald Trump. 

Trong số nhà tài trợ của Tiger Woods, thì hãng Nike là đơn vị gắn bó lâu dài nhất với anh. Khoảnh khắc anh gạt điểm quyết định vào ngày Chủ Nhật ở Augusta đã được hãng thể thao khổng lồ này tung ra video chúc mừng chiến thắng. Đây là một sự động viên và khích lệ lớn dành cho Tiger Woods. Hãng mong muốn anh sẽ hướng tới mốc mà huyền thoại Jack Nicklaus đã làm được. Đoạn Clip đã đưa ra hình ảnh Tiger với niềm đam mê golf khi 3 tuổi, và nay 43 tuổi khi đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống thì giấc mơ đó vẫn không hề biến mất mà ngày một lớn hơn.

Không có một công ty nào gắn bố với Tiger Woods lâu như Nike. Hãng thể thao này đã ký với Tiger khi anh chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp năm 1996 và xây dựng hẳn một thương hiệu mang tên anh. Woods kiếm 30 triệu đô la hàng năm từ Nike theo thống kê của Forbes, nhưng năm 2016 công ty này công bố không sản xuất gậy golf, bóng golf và túi nữa. Hiện tại Nike chỉ là đối tác tài trợ trang phục cho Tiger Woods - chiếc áo đỏ trong ngày Chủ Nhật đã trở thành thương hiệu của siêu hổ mà bất cứ fan nào cũng có thể nhận biết.

Trong một thập kỷ qua Tiger Woods ít nhiều bị hủy hoại thanh danh bởi những rắc rối trong hôn nhân, lạm dụng chất gây nghiện, hay phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật khiến anh không thể thi đấu đỉnh cao. Hầu hết các thương hiệu đã gắn bó trước đó đã rời bỏ anh bao gồm AT & T Inc., Procter & Gamble Co., Gill Gillette, General Motors Co., Bu Buick và hãng đồng hồ Tag Heuer. Nhưng điều đó với Tiger Woods cũng không phải là điều bận tâm vào thời điểm hiện tại nữa. Anh đã có những đối tác mới. Thức uống Monster Energy đã được quảng cáo thương hiệu túi Wood từ năm 2016. TaylorMade hiện là nhà tài trợ gậy golf của anh ấy; Bridgestone Corp tài trợ bóng riêng cho Tiger. Ngoài ra anh còn nhận các hợp tác với Hero MotorCorp Ltd., một nhà sản xuất xe máy Ấn Độ và Kowa - một công ty dược phẩm Nhật Bản.

Woods trở lại sau hơn 1 năm qua và luôn thành tâm điểm lớn nhất của làng Golf thế giới. Sự quan tâm của người hâm mộ luôn thường trực mỗi khi Tiger xuất hiện ở đâu đó. Bây giờ, Tiger Woods đã có danh hiệu Major thứ 15 trong sự nghiệp và tiếp tục viết trang sự mới, một kỷ nguyên mới nữa cho riêng mình.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi