Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin tức

Tất tần tật những điều bạn cần biết nếu có kế hoạch đến Augusta xem The Masters

Tất tần tật những điều bạn cần biết nếu có kế hoạch đến Augusta xem The Masters

Cách đi đến: Tất cả fan hâm mộ không chỉ từ Mỹ mà toàn thế giới đều đổ về Augusta hàng năm để theo dõi The Masters. Để đến sân đấu nổi tiếng nhất thế giới này, cách nào thì thuận tiện nhất. Đương nhiên, lựa chọn số 1 cho những người ở khu vực lân cận đó là lái xe, đây là cách tốt nhất. Nếu bạn là những người muốn đi bằng máy bay, thì phải cực kỳ may mắn mới mua được tấm vé để đến sân bay nhỏ Augusta, nơi chỉ cách sân 20 phút lái xe. Ngoài ra fan còn có lựa chọn khác nếu đi máy bay đó là chọn chuyến tới Atlanta, chỉ mất 2 tiếng đồng hồ đi bằng ô tô để đến Augusta. Đặc biệt đây là sân bay lớn và đường đến cũng rất thuận tiện, bạn không phải lo lắng về giao thông. 

AGDirext2

Đường đi từ sân bay Augusta Regional đến sân Augusta National 

Ở đâu: Lời khuyên của những người đã đếnThe Masters là, bạn hãy ở càng gần sân càng tốt. Dù bạn thuê khách sạn, nhà nghỉ, nhà riêng thì lựa chọn sao cho gần cổng ra vào sân Augusta National nhất có thể. Bạn biết rồi đó, giao thông trên tuyến đường Washington Road dẫn đến sân luôn là nỗi ám ảnh vì quá nhiều người đổ tới, đây là một trải nghiệm không hề 'vui' tí nào. Theo kinh nghiệm thì bạn hãy thuê chung nhà dân với những người bạn thay vì chọn khách sạn nếu không muốn mất quá nhiều thời gian tới sân. Bởi đây là sự lựa chọn mà đến chính những golfer hàng đầu thế giới đều ưa thích nhất. Bạn sẽ hối hận nếu lựa chọn ở khách sạn, bởi rất có thể bạn chỉ đủ thời gian xem tin Hightlights, có thể xem màn cuối của cuộc thi và chụp được vài tấm ảnh trên đường lái xe về. 

triptoAugus2

Nhiều Fan phải đến trước cửa sân thật sớm để có được vị trí tốt

Thực tế, thuê nhà dân không phải quá khó ở Augusta. Dân địa phương ở đây sẽ rời khỏi thị trấn trong tuần The Masters để cho thuê. Nếu tìm được nhà gần ngay sân, thì không còn gì bằng. Ngay trên website của The Masters cũng đưa ra các trang web thông tin về nhà dân bạn có thể thuê. Địa chỉ tại: www.mastershousing.com

HouseAgus

Ăn uống: Bạn có thể tìm kiếm được nhiều điểm thưởng thức bữa ăn tuyệt vời nếu chịu khó đi vài dặm xuống thị trấn của Augusta. Frog Hollow Tavern và Abel Brown là những nhà hàng đầu tiên mà những người đến theo dõi The Masters nghĩ tới. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức hương vị của The Masters thì đừng đi đâu xa quá khu vực đường Washington Road. Nhà hàng T-Bonz Steakhouse -- địa điểm thu hút rất nhiều caddie của các Pro đến ăn và nhà hàng Hooters. Hooters là nơi mà John Daly rất hay dừng xe bus di động của anh ở đây và chụp ảnh với fan. Nếu bạn đến Hooters vào thứ Hai của tuần The Masters, đây là nơi tuyệt vời để theo dõi trận bóng rổ NCAA National Championship.

Frog-ext

Nhà hàng Frog Hollow Tavern

Nếu bạn đi chơi khuya hay phải dạy quá sớm vào sáng hôm sau, nhà hàng Waffle House ở đường Washington Road sẽ rất thú vị. Bạn sẽ không chỉ thấy Caddies mà có cả các Tour Players họ dạy sớm chuẩn bị lên sân thi đấu. Bubba Watson sau khi đăng quang The Masters 2014 đã ăn mừng chiến thắng và toàn trợ lý đội ở chính nhà hàng Waffle House.

Làm gì từ Thứ Hai đến Thứ Tư: Bắt đầu tuần The Masters, điều mà bạn sẽ cảm thấy phiền nhất là phải ngồi lì rất lâu trên xe vì tắc đường. Đến khi tiếp cận cửa vào sân thì sẽ nhận hàng loạt các hướng dẫn, trong đó phần lớn là việc được phép mang gì và không mang gì vào sân. Trên website của The Masters đã có một danh sách dài những điều cấm. Nếu không muốn gặp nhiều rắc rối thì hãy tuân thủ quy định.

Bạn nên nhớ rằng, điện thoại không được phép mang vào đây kể cả vòng đấu tập. Camera máy ảnh (không phải camera trên điện thoại) được phép mang vào các ngày thứ Hai đến thứ Tư. Điều bạn cần đảm bảo là sạc pin đầy vào để chụp và ghi lại những bức ảnh để đời. Cố gắng dành thời gian và chụp được những tấm hình ở khu vực nổi tiếng Amen Corner và trước tòa nhà câu lạc bộ ở lối vào Magnolia Lane hay đứng trước bảng Scoreboard của The Masters. Tiến sát gần cây sồi nổi tiếng cạnh câu lạc bộ.

triptoAugus5

Cây sồi nổi tiếng ở Augusta

Thứ 4 sẽ là ngày đặc biệt bởi đây là ngày diễn ra sự kiện quá nổi tiếng của The Masters là Par-3 Contest. Một cơ hội lớn để bạn có thể thấy những phai ghi điểm Hole in one. Đỉnh nhất là xem các Tour Player đánh "Skipping Ball" đưa bóng lăn trên mặt hồ để ongreen hố 16 par3. Vijay Singh đã từng ghi Hole in one với cách đánh này năm 2009.

triptoAugus9

Các Tour Pro thực hiện cú đánh Skip shot ở hố 16 Par3 

Chơi golf: Với những người yêu golf, đến vùng Augusta để thưởng thực một vài vòng golf là trải nghiệm tuyệt vời. Bạn không thể chơi trên Augusta National nhưng có hàng tá sân không quá xa để bạn có thể chơi. Bạn có thể đặt teetime ở danh sách các sân golf ở Augusta hay Aiken phía Nam Carolina. Nếu bạn chịu khó đi xa một chút, Greensboro sẽ là nơi rất tuyệt để đánh golf. 

Mua sắm: The Merchandise Building ở sân Augusta National được coi là thiên đường mua sắm cho các fan. Mũ, áo phông, putter, headcover, đồng hồ, áo jackets ,bóng golf, áo len... đều có gắn thương hiệu của Masters ở trên. 

mastersmerchandise

Thiên đường mùa sắm The Merchandise Building ở Augusta National

Ăn và uống tại sân: Một sự kiện lớn như The Masters thu hút đông đảo các đơn vị F&B đến. Thưởng thức món bánh Sandwiches với pho mát Pimento nổi tiếng tới món cánh gà cổ điển với giá từ 1,5-3 đô la. Nước uống, cà phê, softdrink hay trà có giá khoảng 2 đô la. Ngoài ra nhâm nhi bia nội với giá 4-5 đô la là một điều rất tuyệt vời khi đến sân Augusta. 

triptoAugus8

Đồ ăn bạn có thể mua ở trong sân Augusta National

Thứ Năm đến Chủ Nhật: Đây là thời gian giải đấu The Masters chính thức khởi tranh. Điều bạn cần làm là đến sân thật sớm và tranh vị trí gần với Teebox số 1 nhất. Đây là nơi mà ngài chủ tịch câu lạc bộ lâu đời ông Fred Ridley sẽ có bài diễn văn ngắn tuyên bố giải đấu và các huyền thoại như Jack Nicklaus và Gary Player sẽ phát bóng khai mạc. Đây luôn là thời khắc tuyệt vời và trở thành truyền thống của The Masters bao năm qua. 

triptoAugus13

Hai huyền thoại Jack Nicklaus (áo đỏ) và Gary Player (áo đen) tại buổi lễ Masters Honorary Starters 2018. Sự kiện đã thiếu vắng Arnold Palmer khi huyền thoại này qua đời năm 2016

Một vật dụng mà bạn chú ý khi tới The Masters cần mua đó là chiếc ghế gập (kiểu đi câu cá). Đây là vật dụng rất hữu ích để bạn có thể tìm những địa điểm thú vị để theo dõi trận đấu. Điểm thú vị là bạn có thể để ghế ở đó mà không sợ ai lấy đi mất khi phải chạy đi đâu đó hay đi lòng vòng. Một khi bạn đã đặt ghế ở ở chỗ nào đó, kiểu 'xí chỗ' thì chỗ đó sẽ là của bạn. Bạn yêu thích một tay golf nào đó, như Tiger Woods thì bạn có thể đi theo anh ấy trọn vẹn 18 hố. 

triptoAugus4

Ghế là vật dụng rất cần thiết cho các fan trong tuần lễ The Masters

Như vậy muốn thưởng thức trọn vẹn không khí của The Masters khi đến Augusta, chẳng có cách nào khác là hãy dạy sớm và luôn sẵn sàng đi bộ để quan sát Tour Pro thi đấu. 

Thứ Hai đầu tiên sau The Masters: Bạn sẽ trên đường rời khỏi Augusta. Dừng ở một trạm xăng và lấy một tờ Augusta Chronicle (biên niên sử Augusta). Đây là một quà lưu niệm rất thú vị sau một tuần trải nghiệm ở The Masters. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi