Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Giải quyết nỗi buồn trên sân Golf, chuyện không của riêng ai

Giải quyết nỗi buồn trên sân Golf, chuyện không của riêng ai

Cầu thủ bóng đá Wayne Rooney đã từng giải quyết nỗi buồn ngay trên sân golf tại Sun City resort trong đợt World Cup 2010 diễn ra. Cùng mùa hè đó, một chủ nhà bức xúc đã gọi điện cho cảnh sát để báo cáo tiền vệ bóng Rugby Ben Roethlisberger tiểu tiện ngay trên sân. Nhưng nếu nhìn vào bản thân, ai trong số chúng ta lại chưa từng làm điều tương tự cơ chứ?

Hầu hết mọi người thi đấu tại PGA Tour cũng không ngoại lệ, và một số còn táo bạo hơn khi thú nhận. “Tôi đảm bảo với bạn, ai cũng có lý do của mình,” golfer Kevin Na hiện đang thi đấu tại tour trả lời. “Chúng tôi đều đã từng tìm một bụi cây nào đó trong thời điểm cần thiết.”

Hay như cách mà người đồng nghiệp của Na, Joe Ogilvie nói: “Ai trong số chúng ta cũng cần phải đi tè cả.”

Nhưng không phải ai cũng muốn nói về điều này. “Tôi đã từng nghe các câu chuyện,” Steve Stricker cho hay. “Và tôi thực sự không muốn kể lại.” Việc tiểu tiện trên sân tại một nơi kín đáo đều luôn là một chủ đề gây sự quan tâm trong cộng đồng golf. Đối với các pro, việc phải thi đấu liên tiếp trong bốn đến năm tiếng dưới ánh nắng chói chang thì uống nước nhiều là chuyện không thể tránh khỏi. Nhắc đến golf, một môn thể thao khi được nhắc đến thì mọi người sẽ nghĩ đến sự sang trọng, và sẽ chẳng ai nhớ đến một môn thể luôn “hành” các vận động viên.

PeeongGolf

Hãy hỏi Ernie Els, và anh ấy sẽ liên tục nhớ lại lần ở Royal Melbourne, sân golf lâu đời nhất trong lịch sử nước Úc, và cũng là một nơi không phù hợp cho việc vệ sinh công cộng. Nhưng ngay cả với một lý do như vậy thì tiếng gọi của tự nhiên vẫn chiến thắng. “Tôi đã có một trường hợp khẩn cấp một năm trước tại Heineken Classic, và họ đặt rất nhiều bảng tài trợ quanh khu vực tee,” Els cho hay. “Chẳng có nơi nào để đi cả, nhưng lại có một chỗ mà khán giả không thể đến gần được. Vì thế tôi đã đi bộ ra phía sau tấm bảng đó và giải quyết. Tất nhiên tôi sẽ chẳng làm điều đó nếu sự việc không hệ trọng đến thế.”

Đa số các golfer chuyên nghiệp và rất nhiều các golfer nghiệp dự khác đều đồng ý việc tiểu tiện trên sân chỉ nên thực hiện khi quá cấp bách. Dĩ nhiên là trừ khi bạn chẳng ngại ai cả và tè bậy là một chuyện thường ngày. Bên cạnh đó, chuyện sinh lý không phải là yếu tố duy nhất. Sân golf không chỉ là một mặt phẳng rộng rãi mà nó còn sở hữu địa hình nhấp nhô, khiến việc di chuyển trở nên tốn sức. Qua những màn ảnh TV, người xem luôn có các biện pháp giải trí ở giữa. Nhưng với các golfer, mất nước và mất sức sẽ là những gì họ nhận được.

“Tôi nhớ tại Ryder Cup 2010 ở Celtic Manor, trời có mưa và khá lạnh,” Ted Scott, caddie của Bubba Watson nhớ lại. “Hình như vào ngày thứ hai, và chúng tôi đang chơi với Jeff Overton. Khi đến tee thứ hai, tôi đã không thể kìm nèn được nhưng không biết phải làm gì bởi chẳng có nhà vệ sinh nào ở gần cả. Tôi quay ra hỏi Bubba, và anh ấy nói hãy hỏi thử ban tổ chức xem có được đi tạm vào bụi cây nào không. Tôi cũng không dám chắc nữa bởi tôi đang ở nước ngoài. Khi mọi người đang ở trên tee, tôi thấy một bụi cây khổng lồ phía bên phải, và chẳng có sự lựa chọn nào khác cả. Người hâm mộ đứng cách chỉ khoảng 10 yards, nhưng đó là trường hợp khẩn cấp. Một số người không quan tâm, nhưng cũng có một vài kêu lên. Tôi chẳng quan tâm.”

UroClub VS GoGirl

Cho những ai quan tâm và muốn có một giải pháp thay thế mẹ thiên nhiên, hãy chọn UroClub. Nó chẳng phải là nhà tổ chức tiếp theo của Ryder Cup, mà chỉ là gậy sắt số 7 với thân nhựa rỗng cùng kích thước lớn một cách đáng ngờ cho phép người sử dụng – trong trường hợp không thể nhìn được nữa – muốn vừa “giải quyết” vừa có dáng đứng như chuẩn bị thực hiện cú đánh tiếp theo. Ngoài ra bạn cũng sẽ có một chiếc khăn dắt vào hông để tạo sự kín đáo nhất định.

Người sáng tạo ra dụng cụ này là Floyd Seskin, một bác sĩ chuyên khoa tiết niệu. Seskin gọi sáng tạo của mình là “chiếc gậy duy nhất giữ bạn khỏi các khu rừng.” Khi Seskin giới thiệu UroClub trên show truyền hình thực tế Shark Tank, được biết nó sẽ  có thể chứa đến 18 ounces nước tiểu. “Là một bác si khoa tiết niệu,” ông khẳng định với các nhà đầu tư, “Tôi có thể chắc chắn rằng 18 ounces sẽ đáp ứng nhu cầu của người bình thường trong lúc bí bách.” Seskin cũng không quên thêm vào: “Nó không phải là một chiếc gậy golf thực sự.”

PeeongGolf01

Con đối với phụ nữ, họ có thể chọn GoGirl, một dụng cụ cho phép đi tiểu tiện trong khi đứng. Rõ ràng trong khoản này, không ai dám phủ định rằng phụ nữ có những vấn đề rắc rối hơn là so với đàn ông. Kể cả với GoGirl hay UroClub, thì tìm được một vị trí phù hợp để ''giải quyết nỗi buôn'' vẫn là bài toán đau đầu. Và kể cả khi đã tìm được, bạn có thể cảm thấy sự thiếu tôn trọng với những nơi sở hữu bề dày lịch sử. Và chẳng ai muốn mất mặt khi bị các tay săn ảnh phát hiện cả.

Ben Curtis có chiến thắng tại British Open 2003, và một chiến thắng nữa vào năm 2005 tại St. Andrews. “Tại hố 13, cả tôi và Freddie Jacobson đều đã đi qua một vài hố, nhưng chẳng thể tìm thấy chỗ nào phù hợp cả,” anh nói. “Họ không có nhà vệ sinh ở đây, và chúng tôi thì cố gắng trong vô vọng để tìm ra giải pháp. Chẳng còn có sự lựa chọn nào khác, bọn tôi tìm đến bụi cây. Khá là may mắn khi khan giả chỉ nhìn thấy hai gã đang đứng trong bụi mà thôi. Nhưng tôi vẫn cảm thấy khá xấu hổ khi đi trên một sân đấu như vậy.”

Điểm trú chân tại Augusta National

Augusta National có một truyền thống không giống bất cứ sân nào. “Một trong những nơi tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trong trường hợp khẩn cấp đó là đằng sau tee hố 13,” Damiano cho biết. “Nhưng đó là trước khi họ lùi khu vực tee về phía sau. Giờ thì chỗ đó chẳng còn nữa.”

“Đó là một nơi hoàn hảo, không khán giả xung quanh,” Mark Long, một caddie kì cự tại PGA Tour chia sẻ. “Và ban tổ chức đã quyết định đưa ra giải pháp, đó là đặt một tấm biển, Khu Vực Này Được Theo Dõi Camera.” Tuy nhiên nó không làm nhụt chí Rooney, một ngôi sao sáng của Manchester United thời bấy giờ.

Một người bình thường không thể nào có thể vượt qua hết 18 hố của sân golf mà không ngừng nghỉ. “Kỉ lục của tôi là 15 hố,” Damiano nói.

“Một trong những điều tồi tệ nhất mà tôi đã từng thấy là tại Riviera,” Bill Hass, một golfer pro khác cho biết. “Tôi đang chơi hố 18, và khi quay lại nhìn xuống fairway, có một người -- tôi sẽ không nói là ai, nhưng nếu cái tên này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ -- đã đi ngay vào khu vực rough bên phải. Bạn biết đấy, khán giả thì ở một bên của fairway, trời thì sắp tối, nhưng những gì mà tôi đã thấy vẫn rất tệ. Tôi cho rằng việc đó thật bất lịch sự. Tại sao anh ấy lại không đi vào chỗ nào khuất tầm mắt chứ. Hơn nữa, tôi cũng chẳng dám đánh bóng rơi vào đó nữa.”

Nhà vệ sinh di động

Đối với khán giả tại các giải đấu, họ luôn được cứu cánh bởi các nhà vệ sinh di động, hay còn được gọi với cái tên thân thuộc: Port-a-John. Một thứ vừa chướng mắt vừa chướng mũi, nó đã cứu cánh rất nhiều người nhưng cũng là một thứ đem lại những kỉ niệm đáng quên.

Trong cuốn The Bogey Man, một cuốn sách ra mắt năm 1967 về PGA Tour, George Plimpton đã nhớ lại khi thấy một người bạn của mình sử dụng Port-a-John trong một giải major. Khi anh ấy bước vào trong, Plimpton viết, khu vực xung quanh gần như không có ai. Nhưng khi anh ấy mở cửa ra một lúc sau, bạn tôi phát hiện Arnold Palmer đang đứng cách khoảng 10 yards, và phía sau là một lượng người hâm mộ khổng lồ kéo dài đến tận green. Sợ hãi, anh ấy lùi về phía sau và đóng cửa lại.

“Đã từng có một chiếc Port-a-John cho người chơi ngay cạnh sân tập tại Waialae, và mỗi khi có ai bước vào trong, một vài người sẽ bắt đầu đánh bóng đến đó để xem chuyện gì sẽ xảy ra,” Mark Long nói. “Nếu bạn từng ở trong thứ đó và bóng golf đập vào, nó sẽ chẳng dễ chịu chút nào.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi