Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Những khoảnh khắc của Tiger Woods trong năm 2018

Những khoảnh khắc của Tiger Woods trong năm 2018

Thật khó tin rằng hơn một năm trước, chẳng ai chắc chắn rằng Tiger Woods sẽ cầm gậy golf và sải bước trên sân golf, chứ chưa nói đến chiến thắng. Nhưng chỉ 8 tháng sau cuộc phẫu thuật lưng, Tiger xuất hiện tại Hero World Challenge 2017, dành T9, và chính thức khởi động cho cuộc hành trình tìm lại chiến thắng tại giải đấu cuối cùng của mùa giải 2018. Nhưng trong quãng đường đó, Woods cũng đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc của mình, và dưới đây, chúng ta sẽ cùng điểm lại 12 tháng qua trong sự nghiệp của tay golf vị đại nhất lịch sử 21 này.

Tháng 1

Woods khởi động năm 2018 tại Farmers Insurance Open. Dù không bao giờ góp mặt trong nhóm dẫn đầu, anh vẫn vượt qua nhát cắt với kết quả 72-71-70-72 và dành hạng 23. Đánh dấu bước đi đầu của Woods trong năm mới.

FarmersTiger01

Tháng 2

Anh trượt cắt tại Genesis Open, nhưng lại thể hiện phong độ tốt tại The Honda Classic và kết thúc giải tại vị trí thứ 12. Hứa hẹn những điều tốt đẹp ở phía trước.

Tháng 3

Woods bất ngờ trở thành một thế lực tại Valspar Championship khi anh cạnh tranh rất sát chức vô địch. Tuy nhiên, thời điểm đó, Woods vẫn chưa thể hoàn toàn hoàn chỉnh kĩ năng gạt bóng của mình và đành phải nhìn Paul Casey vô địch, cách một gậy duy nhất. Nhưng anh đã cho người hâm mộ tin vào điều kì diệu nếu có thể xảy ra thì nó sẽ là trong năm 2018.

ValsparR4Woods06

Một tuần sau, anh có mặt tại Arnold Palmer Invitational. Trong một khoảnh khắc, tưởng chừng như Woods đã có thể bỏ túi thêm một danh hiệu nữa, nhưng cú đánh ra ngoài biên tại hố 16 đã chấm dứt cơ hội này.

Trong khoảng thời gian cuối tháng, cuốn tiểu sử về Woods của hai tác giả Jeff Benedict và Armen Keteyian được xuất bản mà chưa có sự chấp thuận. Ngay lập tức, cuốn sách gây ra nhiều sự chú ý cũng như tranh cãi, nhắc đến nhiều chi tiết về quá khứ của anh. Tuy không hài lòng với điều này, nhưng nó cũng không thể khiến anh chùn bước lại.

Tháng 4

Trước khi giải The Masters bắt đầu, fan hâm mộ quanh thế giới đều mong chờ một điều gì đó ở Woods, nhưng anh đã không thể biến thành hiện thực khi kết thúc giải ở hạng 32.

Masters2018Mon25

Tháng 5

Woods vượt qua cắt nhưng vẫn không để lại dấu ấn gì tại Wells Fargo. Một tuần sau đó ở giải The Players, anh đứng thứ 11. Việc đưa bóng xuống nước từ tee tại hố “tử thần” số 17 ngày chủ nhật đã khiến anh rơi khỏi top 10.

Tháng 6

Woods có T23 tại Memorial và bước vào U.S. Open diễn ra tại Shinnecock trong sự mong chờ của nhiều người khi có phong độ khá tốt mặc dù vẫn chưa có thêm chiến thắng. Tuy nhiên thì lại một lần nữa, Woods phụ lòng người hâm mộ khi mở màn với kết quả 78 gậy và trượt cắt sau đó.

Tháng 7

Trở lại sau màn thi đấu thất vọng tại U.S. Open, anh có T4 ở Quicken Loans. Và chỉ ba tuần sau, tại British Open diễn ra ở Carnoustie, Woods khiến cả thế giới phải chú ý khi đứng một mình trên bảng xếp hạng. Không may mắn thay, anh tụt lại phía sau trong các hố cuối và phải chịu vị trí T6. Điều này cho thấy Woods vẫn còn sở hữu đủ những yếu tố dẫn đến vinh quang.

Cũng trong cùng tháng, tin tức về trận đấu có một không hai giữa Phil Mickelson và Tiger Woods bắt đầu xuất hiện trên các trang báo. Vào thời điểm đó, mọi người mới chỉ biết rằng trận đấu đang trong giai đoạn sắp xếp và sẽ diễn ra vào mùa thu.

Tháng 8

PGA Championship tại Bellerive là một giải đấu thú vị nhất trong số các major cả mùa, đặc biệt là với những gì diễn ra trong ngày thi đấu cuối cùng. Woods trở thành tâm điểm của tất cả khi anh đã ở khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi từ khoảng thời gian sớm tại vòng 4. Người duy nhất mà Woods phải đối mặt đó là Brooks Koepka. Anh thi đấu xuất sắc, hoàn thành chỉ qua 64 gậy, con số kỉ lục trong bất cứ ngày chủ nhật nào tại các giải major của bản thân. Dẫu vậy, đó vẫn là không đủ để đánh bại Koepka.

PGAChmship2018R1Tiger

Tháng 9

Tháng tuyệt vời nhất trong năm của Woods bắt đầu với việc được chọn vào tuyển Mỹ cho Ryder Cup 2018 diễn ra trên đất châu Âu. Anh đồng thời cũng thi đấu cả bốn giải playoff FedEx Cup và BMW Championship Aronimink, giải đấu mà Woods khai màn với 62 gậy và kết thúc giải ở T6.

Hành trình tìm lại chiến thắng của Woods chỉ kết thúc ở giải Tour Championship diễn ra tại East Lake. Sau 5 năm, kể từ 2013, Woods có được danh hiệu tiếp theo và qua đó nâng tổng số chiến thắng tại PGA Tour lên con số 80. Hình ảnh hàng ngàn người hâm mộ bám theo Woods cùng tiếng hò reo là một hinh ảnh không thể phù hợp hơn gói gọn cả mùa lại.

TigerTour2018Finish03

Tháng 10

Một tuần sau niềm vui, Woods xuất hiện trở lại và tiếp tục bước tiếp theo ở Ryder Cup với bộ dạng thiếu sức sống, thiếu năng lượng. Và điều này được thể hiện rõ qua kết quả. Woods không thắng nổi một trận nào, hay không thể dành dù chỉ là nửa điểm về cho đội. Mặc dù, Woods trong tất cả những năm anh thi đấu tại Ryder Cup, không phải người có thành tích vượt trội như cách anh hay làm tại sân chơi ở PGA Tour, thế nhưng đây là lần đầu tiên mà Woods không thể đem lại điểm số nào trước tuyển châu Âu.

Tháng 11

Trận đấu được mong chờ bấy lâu nay giữa Mickelson và Woods cuối cùng cũng diễn ra dưới dạng pay-per-view (trả tiền để xem). Mặc dù đã có vài trục trặc kỹ thuật cũng như trận đấu diễn ra không giống như những gì người hâm mộ tưởng tượng, bởi cả Woods và Mickelson đều đang có phong độ không tốt vào thời điểm đó với lý do sức khỏe. Dẫu vậy, vẫn có thể thấy anh tận hưởng được niềm vui khi được chơi golf, cá cược với Phil.

 PhilbeatTiger06

Tháng 12

Woods trở lại Hero World Challenge 2018, nơi mà anh đã bắt đầu cuộc hành trình của mình một năm trước. Không giống với 2017, khi mà màn trình diễn của Woods gạt bỏ những hoài nghi về khả năng quay trở lại, lần này Woods trông mệt mỏi và kết thúc ở hạng 17 trong số 18 người tham gia.

Nhưng khi nhìn lại một năm qua, Woods chắc chắn đã có một năm đáng nhớ trong sự nghiệp. Anh thi đấu tổng cộng 18 giải đấu, cộng thêm Ryder Cup, trận đấu một đối một với Phil Mickelson và Hero World Challenge, nhưng quan trọng hơn cả đó là các chấn thương lưng không tái phát quá nặng.

Để miêu tả năm 2018 của Tiger Woods, có lẽ thật khó nói. Anh bắt đầu 2018 cũng giống như cái cách mà anh kết thúc nó: Miệt mài thi đấu và cố gắng có kết quả tốt sau một vài tuần có phong độ kém. Woods xếp hạng T23 ở Farmers Insurance Open, giải đấu đầu tiên, và kết thúc hạng 17 trên 18 người tại Hero World Challenge, giải đấu cuối cùng mà đồng thời cũng là giải đấu Woods tổ chức tại Bahamas.

Nhưng nếu để nhìn vào điểm bắt đầu và kết thúc để phán xét thì sẽ chẳng phải là một điều khôn ngoan. Với những gì anh làm được trong năm nay nếu so sánh với thời điểm mà Woods còn đang làm mưa làm gió ở mọi mặt trận, thì đó là một điều gì đó quá đỗi bình thường vời mọi người. Nhưng với một người đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, trải qua nhưng chấn thương mà cả những người lạc quan nhất cũng không nghĩ đến vị trí ngày hôm nay Woods đang đứng, trải qua những thay đổi để trở thành một người nở nụ cười nhiều hơn, trải qua tuổi 42 và bước sang tuổi 43, điều đó có lẽ chỉ xuất hiện ở những tay golf vĩ đại nhất.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi