Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Doãn Văn Định, Lê Hữu Giang dẫn đầu với cách biệt 4 gậy trước chung kết VPG TOUR 2018

Doãn Văn Định, Lê Hữu Giang dẫn đầu với cách biệt 4 gậy trước chung kết VPG TOUR 2018

Cùng có số gậy 74 ở vòng 3 giúp 2 tay golf của Việt Nam tiếp tục đứng ngôi đầu bảng đấu với tổng điểm +8. Kết quả này giúp Văn Định và Hữu Giang bỏ cách biệt golfer dẫn đầu ở 2 vòng đấu trước là Kim Jin Cheol 4 gậy biệt. Cheol đánh 78 gậy (+6) và chia sẻ vị trí T3(+12) cùng golfer đồng hương người Hàn Quốc khác là Kim Gwang Tae (77 gậy).

CNVN2018R3DinhGiang

Giải CN Việt Nam 2018 đang là cuộc đua song mã của 2 tay golf Việt Nam: Doãn Văn Định và Lê Hữu Giang (Ảnh: Duy Dương)

Mặc dù có điểm vòng giống hệt nhau sau 3 ngày đấu nhưng Doãn Văn Định cho thấy sự ổn định hơn hẳn Lê Hữu Giang trong 2 ngày qua. Anh không mắc điểm double bogey nào trong khi nhà vô địch đối kháng quốc gia 2016 có 1 điểm ở hố 18 vòng 3, điểm số khiến Hữu Giang mất đi vòng đấu even par. Doãn Văn Định mắc 9 bogey còn Lê Hữu Giang con số này là 10 nhưng anh khá vượt trội ở điểm birdie khi ghi 9. Văn Định dừng lại ở con số 6 birdie. Như vậy có thể thấy Hữu Giang dễ bùng nổ ở từng thời điểm trong một vòng đấu tốt hơn và sẵn sàng tấn công khi mất lợi thế. Còn Doãn Văn Định lại cho thấy sự tiến bộ qua từng vòng đồng thời duy trì chiến thuật ổn định chắc chắn. Nhưng điều này không có nghĩa là anh không bùng nổ bởi kết quả 70 gậy (-2) ở vòng 4 CN Quốc gia giúp Văn Định về á quân là một bằng chứng hùng hồn nhất về khả năng 'hạ gục' đối thủ khi để sơ hở. Còn Lê Hữu Giang lại là tay golf nắm khá nhiều chức vô địch và có lẽ anh hiểu cách chiến thắng hơn bao giờ hết.

Golfer Hàn Quốc Kim Jin Cheol chơi tốt ở vòng 1 thế nào thì lại khá 'bạc nhược' ở vòng 2, 3 với số gậy lần lượt 77, 78. Anh mắc tới 3 double bogey, 4 bogey và ghi được 3 birdie ở ngày thi đấu thứ 3. Gwang Tae sau màn tạo ấn tượng với điểm evenpar vòng 2 thì ngày hôm nay không còn duy trì sự hưng phấn cần thiết. Anh có duy nhất 1 birdie, mắc tới 4 bogey và 1 điểm double bogey hố 14. 

Đứng solo ở vị trí thứ 5 là Phạm Đồng Dũng nhưng cách biệt là khá lớn (8 gậy) so với nhóm T3 khi anh có tổng điểm +20. Anh tốt hơn đúng 1 gậy so với HLV tuyển Asiad Việt Nam người Hàn Quốc là Park Ji Woon (+21).

Điểm sáng ở vòng đấu này có lẽ thuộc về Nguyễn Hữu Quyết khi anh nhảy từ vị trí thứ 15 lên vị trí thứ 7 với ngày đấu 75 gậy (+3). Có lẽ việc rút lui của Nguyễn Văn Bằng đã có 'tác dụng' khích lệ Hữu Quyết nỗ lực hơn và không phụ lòng 'đàn anh'.

Có lẽ cuộc tranh giành vị trí sẽ khá quyết liệt ở nhóm T8 đến 11 bởi các golfer các biệt nhau chỉ 1 gậy. Nguyễn Gia Hồng và Nguyễn Văn Toàn có cùng +23 (T8), Lê Văn Tiến đứng thứ 10(+24) và Tăng Nhơn Phú có điểm số sau 3 vòng là +25. Như các bạn đã biết, ở giải đấu chuyên nghiệp thì chỉ chênh lệch 1 gậy thì khoản tiền thưởng đã rất khác biệt.

Đứng cuối bạng là golfer Jim Lâm với +45 điểm sau 3 ngày đấu đánh 81,81 và 99. Có lẽ kỷ niệm nhớ nhất của Jim Lâm cho đến lúc này là tình huống bị phạt 2 gậy ở vòng 2 do thả bóng khi vào bẫy nước cọc vàng sai luật. Theo thông tin từ nhóm caddie thì một phần nguyên là nghe tư vấn từ bạn chơi. Thật đáng tiếc khi anh đã không gọi sự trợ giúp của trọng và 'hậu quả' là phải hứng chịu.

Giải golf CN Việt Nam 2018 sẽ bước vào ngày chung kết 2/11 trên sân Long Biên. Nhà vô địch sẽ mang về khoản tiền thưởng 90 triệu đồng. Golfer đăng quang trước đó là Nguyễn Văn Bằng với tổng +15 điểm. Như vậy với +8 ở thời điểm hiện tại thì rất có thể sô điểm tổng sẽ được cải thiện sau vòng 4.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi