Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Francesco Molinari: Khắc tinh của Tiger Woods trong năm 2018

Francesco Molinari: Khắc tinh của Tiger Woods trong năm 2018

Chẳng có từ nào khác ngoài “tuyệt vời” để diễn tả về mùa giải 2017-18 của golfer đến từ nước Ý Francesco Molinari. Không biết trời xui đất khiến thế nào mà Francesco Molinari quyết định bỏ giải HNA De France diễn ra trên Le Golf National vào tháng 7 để tham dự giải Quicken Loans National của Tiger Woods. Để rồi sau đó Francesco đã đăng quang thuyết phục với cách biệt 8 gậy dẫn và nhận cúp từ chính tay Tiger Woods. Sự tự tin này đã được củng cố bằng danh hiệu BMW PGA Championship vào tháng 5 trước đó khi anh loại siêu sao người Bắc Ai len Rory McIlroy. Đỉnh điểm là chức vô địch The Open đầu tiên cho Francesco Molinari và cả chính đất nước hình chiếc ủng. Người mà anh vượt qua ở giải Major này không phải là ai khác chính là siêu hổ Tiger Woods. Nhưng cái duyên gặp của Francesco và Tiger chưa kết thúc khi họ gặp nhau 3 lần ở Ryder Cup 2018. Tay golf người Ý và người bạn thân kiêm đồng nghiệp Tommy Fleetwood đã vượt qua Tiger Woods ở tất cả các trận four-some, four-ball. Anh hoàn thành trọn vẹn Ryder Cup với trọn vẹn 5 điểm với 5 trận toàn thắng.

Ryder2018Da1Fran

Và chính Molinary cũng là người đã có vinh dự kết thúc giải đấu nơi có sự góp mặt của những anh tài hàng đầu thế giới. Tiến đến hố 16 trong trận đấu với Phil Mickelson và đã có 3 up, Molinari đánh bóng như đặt vào chính giữa green. Mickelson cố gắng bám đuổi nhưng bóng lại rơi xuống nước để dâng chiến thắng sớm cho Molinari. Và với 1 điểm này, tuyển châu Âu vừa đủ số điểm đảm bảo chiến thắng tại Ryder Cup và khiến cho tuyển Mỹ kéo dài quãng thời gian trắng tay trên sân khách.

Trong tuần vừa rồi, Molinari đã trở thành:

- Người đầu tiên trong lịch sử vừa chiến thắng một giải major vừa có thành tích toàn thắng 5-0-0 tại Ryder Cup trong cùng năm.

- Người thứ 4 trong lịch sử Ryder Cup có thành tích 5-0-0 (Larry Nelson năm 1979; Arnold Palmer và Fardner Dickinson năm 1967 là những người còn lại).

- Người duy nhất trong lịch sử tuyển châu Âu có thành tích 5-0-0 tại Ryder Cup.

Năm 2018 sẽ là một năm khó quên trong sự nghiệp Francesco Molinari.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi