Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Tuyển Châu Âu chiến thắng Ryder Cup 2018 với cách biệt 7 điểm

Tuyển Châu Âu chiến thắng Ryder Cup 2018 với cách biệt 7 điểm

Với kết quả chung cuộc 17.5–10.5, tuyển châu Âu có chiến thắng cách biệt tới 7 điểm trước tuyể Mỹ qua đó kéo dài quãng thời gian giữ cúp trên sân nhà lên 27 năm. Chiến thuật hợp lý cùng với màn trình diễn quá mãn nhãn của toàn bộ các thành viên, tuyển châu Âu đã xuất sắc vô địch Ryder Cup 2018.

RyderCup2018EuCham09

Trong buổi chiều ngày thứ 6, đội khách dù có màn khởi động khá tốt khi vươn lên dẫn trước 3-1. Nhưng sang đến buổi chiều thì thế trận đã xoay 180° và nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà. Không thể tìm ra được câu trả lời, thất vọng nối tiếp thất vọng trong 2 ngày thi đấu đầu tiên đã khiến tuyển Mỹ của Jim Furyk rớt lại phía sau quá xa. Các golfer người Mỹ liên tục mắc lỗi trong khi cặp đôi Molinary và Fleetwood bên phía tuyển châu Âu thi đấu xuất sắc và tạo nên cơn sốt ở Ryder Cup. Tuyển châu Âu có kết quả dẫn 10-6 trước khi bước sang Chủ Nhật.

Đến ngày thi đấu cuối cùng với các trận single, tuyển Mỹ khởi đầu tốt hơn nhưng cũng chẳng được bao lâu cho đến khi các thành viên trong đội của Thomas Bjorn nắm thế chủ động. 

Rory Mcllroy đối đầu với Justin Thomas ở lượt trận mở màn. Siêu sao người Bắc Ai Len để thua hố đầu tiên nhưng thi đấu bùng nổ ở 3 hố tiếp theo để vẫn cách biệt 2up. Justin Thomas chỉ san bằng được tỷ số về hòa khi có birdie hố 8,10 với những cú gạt bóng đầy tinh tế. Rory một lần nữa vươn lên ở hố 13 khi Thomas mắc bogey. Nhưng kịch tính của trận đấu được đẩy lên khi Thomas một lần nữa đưa mọi thứ về vạch xuất phát với birdie ngay hố 14. Cả hai tay golf hòa 3 hố còn lại trước khi đến hố 18. Rory teeshot tệ đưa bóng tìm đến bunker và sau đó là hồ nước. Rory McIlroy cần tới 6 gậy để hoàn thành hố 18, trong khi đó Justin Thomas đã hạ màn với điểm birdie hố này. Rory để thua 1up trước trận đấu mở màn đầy kịch tính với Thomas. Đội trưởng Thomas Bjorn ngay lập tức thể hiện sự lo lắng của mình khi khoảng cách được thu hẹp xuống còn 10-7.

RyderCup2018EuCham10

Webb Simpson - nhà vô địch The Players 2018 đã khuất phục nhà đương kim quán quân FedExCup mùa này là Justin Rose với tỷ số 3&2 ở lượt trận thứ 3. Trong khi đó Brooks Koepka vô cùng chật vật để có một trận hòa trước một Paul Casey thi đấu quá bản lĩnh và có những cú đánh tiếp cờ không tưởng. 

Tommy Fleetwood xuất phát ở trận 5 và để thua Tony Finau với tỷ số cách biệt 6&4. Fleetwood liên tiếp bỏ lỡ những pha gạt bóng gần ngon ăn, điều trái ngược hẳn với những đường gạt bóng như lập trình ở vòng 1,2 khi đánh cặp với Molinari. Nhưng dù sao Fleetwood đã cùng Molinari tạo nên 2 ngày thi đấu trước đó đầy cảm xúc. Bằng chứng thể hiện qua bài hát mà fan ghép tên hai người, nhảy nhót tưng bừng đầy phấn khích. Không những thế, nhiều fan còn ghép tên của họ thành 'Moliwood' và gán biển báo vào trung tâm điện ảnh nổi tiếng thế giới ở Mỹ là Hollywood. Họ muốn ca ngợi màn trình diễn kinh điển này của Molinari và Fleetwood như phim bom tấn ở đây. 

RyderCup2018EuChamTony

Toni Finau mang về 1 điểm dễ dàng cho tuyển Mỹ trước một Tommy Fleetwood đang thi đấu vô cùng chói sáng (Ảnh: Getty Images)

Đội tuyển Mỹ đã có 3,5 điểm trong ngày single match và tạm thu hẹp khoảng cách xuống còn 10,5-9,5 với tuyển châu Âu. Niềm hi vọng tưởng chừng được thắp lên thì tay golf được kỳ vọng sẽ mang về điểm số dễ dàng cho tuyển Mỹ là Jordan Spieth thể hiện phong độ quá tệ. Spieth mắc 3 bogey liên tiếp ở các hố 4,5,6 và tạo lợi thế quá tốt cho Thorbjorn Olensen. Tay golf người Đan Mạch sau đó ghi có 2 birdie xuất sắc ở đường 8,9 và nới cách biệt dẫn lên 5 up. Spieth gỡ gạc lại được 1 hố khi Olensen đánh 5 gậy ở hố 10. Nhưng đó là tất cả những gì mà Jordan Spieth làm được và điểm birdie hố 14 của Olensen là dấu chấm hết cho một ngày thi đấu mất cảm xúc của Spieth. 

Dustin Johnson đối đầu với một Ian Poulter ở lượt trận 6, người được coi là sát thủ ở thể thức matchplay này. Sau khi mở màn để Poulter áp đảo với 2 up thì bản lĩnh của golfer số 1 thế giới được thể hiện khi san hòa tỷ số rồi vươn lên dẫn 1up khi có birdie đường 10,11. Nhưng Poulter thực sự là quá xuất sắc ở thể thức đối kháng này khi anh một lần nữa vươn lên dẫn trước 2up khi thắng ở cả 3 hố 13,14,15. Golfer số 1 thế giới này tưởng chừng đã làm dịu nỗi lo lắng của đội trưởng Jim Furyk khi bóng tìm đến fairway ở hố 15, nhưng sau đó đưa bóng xuống nước và đem lại món quả không thể tốt hơn cho Ian Poulter. Dustin Johnson gỡ cách biệt dẫn còn 1 up khi có điểm birdie hố 16par3. Nhưng Ian Poulter ấn định chiến thắng 2up và mang về thêm 1 điểm nữa cho tuyển châu Âu khi ghi birdie hố 18. 

RyderCup2018EuCham02

Ian Poulter thực sự là niềm cảm hứng cho tuyển châu Âu tại Ryder Cup trong nhiều năm qua (Ảnh: Getty Images)

Ở phía Tiger Woods, anh có điểm eagle quan trọng ở hố 9 và birdie tại hố 12 đem lại thế cân bằng trong trận so tài với Jon Rahm. Tuy nhiên, tay golf người Tây Ban Nha ngay sau đó đã thiết lập lại lợi thế 2 hố sau khi Woods có bogey tại hố 13, 14. Hi vọng được nhen nhóm khi Tiger gỡ xuống 1 hố thua khi thắng lại ở đường 16. Nhưng điểm birdie hố 17 là dấu chấm hết cho cả một giải đấu mất trắng 4 điểm của Tiger Woods. Tuyển châu Âu đã có tổng điểm 13,5 và chỉ cần 1 điểm nữa là dành chiến thắng. Người đã mang về niềm vui đó cho tuyển châu Âu là một cái tên quá quen thuộc ở Ryder Cup năm nay, golfer người Ý Francesco Molinari. Anh có chiến thắng chóng vánh trước The Lefty Phil Mickelson với tỷ số 4&2. Molinari chỉ cần 1 giải đấu đã mang về trọn vẹn 5 điểm cho tuyển châu Âu. Kỳ tích bất bạt của nhà vô địch The Open thật quá đáng nể. 

RyderCup2018EuCham05

Francesco Molinari và Tommy Fleetwood tạo nên cặp đấu hủy diệt tại Ryder Cup 2018 (Ảnh: Getty Images)

Xuất phát trước cặp Molinari và Phil Mickelson là trận Sergio Garcia và Rickie Fowler. Thế trận giằng co đến tận hố 15 khi tay golf người Tây Ban Nha duy trì dẫn 1 up. Rickie Fowler về điểm bogey hố 16 Par3 sau đó để dâng 1 điểm nữa cho tuyển châu Âu. Chiến thắng này của Sergio về sau Molinari mặc dù thi đấu trước. Do vậy người khẳng định chức vô địch cho tuyển châu Âu là Francesco Molinari.

Ở 3 trận đấu còn lại, Patrick Reed dễ dàng vượt qua Tyrrell Hatton với tỷ số 3&2. Đó cũng là điểm số còn lại mà tuyển Mỹ đạt được bởi ở hai lượt trận 11 và 12, tuyển châu Âu đều mang về trọn vẹn số điểm. Henrik Stenson thắng Bubba Watson cách biệt 5&4. Bryson DeChambeau thua 1up trước khi Alex Noren có một cú putt khó tin tại hố 18. 

Như vậy ở 12 trận Single Match, tuyển châu Âu thắng 7 hòa 1 về mang về chiến thắng với cách biệt 7 điểm trước tuyển Mỹ.

“Tôi nghĩ tôi cần một chút thời gian để tiếp nhận chuyện này,” Furyk trả lời phỏng vấn với kênh Sky Sports sau khi thua cuộc. “Thomas là người đã có quyết định sáng suốt hơn, họ đã thi đấu tốt hơn.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi