Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Brooks Koepka có Major thứ 3, Tiger Woods xếp Á Quân PGA Championship

Brooks Koepka có Major thứ 3, Tiger Woods xếp Á Quân PGA Championship

Golfer sinh năm 1990 người Mỹ đã xuất sắc đăng quang giải Major cuối cùng trong năm với tổng điểm -16. Anh hơn cách biệt 2 gậy với người đứng thứ 2 là huyền thoại Tiger Woods - người từng 4 lần vô địch PGA Championship trong lịch sử. 

PGAChampionship2018Winner5

Brooks Koepka có 3 major trong 2 năm nay, một thành tích quá xuất sắc của tay golf 28 tuổi người Mỹ (Ảnh: Getty Images)

Brooks Koepka bước vào chung kết thi đấu cùng Adam Scott. Brooks có chút mất bình tĩnh khi mắc liên tiếp 2 bogey ở hố 4,5. Nhưng anh đã thể hiện đẳng cấp và sự ổn định khi liên tục đánh bóng ôm sát cờ. Sau các lần lỡ birdie ở hố 10,11,13,14 - Brooks đã tận dụng cơ hội để có 2 birdie ở hố 15,16 giúp anh củng cố vị trí dẫn đầu -16. Chung cuộc đánh 66 gậy, Brooks Koepka đã có cho mình danh hiệu PGA Championship đầu tiên trong sự nghiệp. 

Pha gạt bóng không tốt hố 18, mắc bogey khiến Adam Scott bỏ lỡ vị trí xếp đồng hạng 2. Anh xếp chung cuộc thứ 3(-13) tại giải sau vòng đấu đánh 67 gậy.

Có lẽ vòng chung kết PGA Championship 2018 là màn trình diễn hay nhất của Tiger Woods trong năm nay. Siêu hổ bước vào ngày chung kết đứng vị trí T6(-8) với 4 gậy kém hơn người dẫn đầu. Nhưng khán giả đã thấy Tiger đến Bellerive như để trở thành nhà vô địch. Và màn trình diễn của anh thực sự là không thể tuyệt vời hơn. 

Tiger Woods đánh 32 gậy ở nửa vòng đầu với 4 birdie và mắc duy nhất 1 bogey hố 6 Par3. Tiếp tục duy trì sự bình tĩnh và không để mắc nhiều lỗi ở 9 hố cuối như các giải đấu gần đây, Tiger bổ sung thêm âm 3 điểm nữa cùng với 4 birdie và 1 bogey. Hố 14 Par4, sau khi đưa bóng bóng chệch phải fairway khiến siêu hổ phải mất tới 3 gậy mới lên green. Anh thực hiện cú gạt cứu điểm par nhưng bóng liếm lỗ trong tíc tắc và lăn ra ngoài. Tiger mắc bogey đầy đáng tiếc. Nhưng pha đánh ôm cờ cách chừng 10cm ở hố 15 sau đó nói lên thương hiệu của anh. Điểm Birdie xuất sắc giúp Tiger trở lại với điểm số -13 và đứng thứ 3 trên BXH. Ghi thêm 2 điểm par hố 16,17 và khán giả nức lòng với birdie hố 18 đỉnh cao. Tiger Woods khép lại giải đấu PGA Championship với tổng điểm -14, xếp á quân giải.

PGAChampionship2018R4Tiger03

Tiger Woods càng thi đấu càng hay tại PGA Championship (Ảnh: Getty Images)

Những gì Tiger Woods thể hiện ở các giải Major trong năm nay là ngoài sức mong đợi. Anh về T32 The Masters, T6 ở The Open và Á Quân PGA Championship.

PGAChampionship2018Ldb 

Với Brooks Koepka, mặc dù chưa kết thúc mùa giải nhưng những gì tay golf 28 tuổi đang thể hiện là vô cùng xuất sắc. Brooks Koepka là golfer vô địch PGA Championship cho năm thứ 100 tổ chức. Anh nhận 1,89 triệu đô la tiền thưởng, 600 điểm Fedex Cup. 

Brooks Koepka gia nhập cùng với những tên tuổi huyền thoại như Bobby Jone, Jack Nicklaus, Tom Watson, Tiger Woods hay tài năng Jordan Spieth, Rory McIlroy khi trở thành tay golf có từ 3 major trước tuổi 29.

#LiveUnderPar

Trước mắt Brooks Koepka và các golfer hàng đầu thế giới sẽ là vòng playoff PGA TOUR. Riêng cá nhân Tiger Woods, anh hoàn toàn xứng đáng được đội trưởng Jim Furyk chọn vào đội tuyển Ryder Cup với kết quả kinh ngạc này.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi