Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Ariya Jutanugarn lấy lại vị trí số 1 thế giới với chức vô địch Ladies Scottish Open

Ariya Jutanugarn lấy lại vị trí số 1 thế giới với chức vô địch Ladies Scottish Open

Ariya Jutanugarn ghi 6 điểm birdie ở vòng chung kết và đánh 66 gậy (-5) để lên ngôi vô địch Ladies Scottish Open với cách biệt dẫn chỉ là 1 gậy. 

Tay golf 22 tuổi Jutanugarn đã vượt qua được thách thức đến từ golfer người Úc là Minjee Lee trên sân Gullane để có danh hiệu LPGA thứ 10 trong sự nghiệp và thứ 3 trong năm nay.

Với chiến thắng này, golfer người Thái đã trở lại ngôi số một thế giới trên bảng XH Rolex Women's World Golf Rankings.

Jutanugarn có tổng điểm -13, 271 gậy ở giải Ladies Scottish Open để trở lại đỉnh thế giới, xếp trên hai golfer người Hàn là Inbee Park và Sung Hyun Park. Vị trí số 1 thế giới liên tục được đổi ngôi ở hệ thống giải golf nữ chuyên nghiệp. 

ajutanugarnscottish18trophy

Chia sẻ sau chiến thắng và trở lại vị trí số 1, Jutanugarn nói với LPGA.COM: "Điều này có ý nghĩa rất lớn với tôi, giấc mơ trở thành hiện thực. Tôi đã nói với caddie của mình. Tôi rất muốn vô địch giải đấu trên sân links một lần trong đời. Cuối cùng tôi đã làm được, mọi thứ quá tuyệt vời."

Jutanugarn từng lên ngôi số 1 thế giới nhưng chỉ trong 2 tuần trước khi bị So Yeon Ryu soán ngôi vào ngày 29/6/2017. Jutanugarn vô địch giải Kingsmill Championship và giải Major U.S. Women's Open trong năm nay.

Golfer người Úc Minjee Lee có vòng đấu bogey free 66 gậy ở vòng chung kết nhưng chưa thể bù đắp lại kết quả không được tốt ở vòng 3 đánh 71 gậy. Cô thua tối thiểu với cách biệt 1 gậy dẫn trước Ariya.

Golfer người Hàn là Jin Young Ko (67) và Haeji Kang (69) xếp đồng hạng 3 (-8), trong khi Amy Yang rơi về vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng giải.

Yang, tay golf đồng dẫn đầu với Jutanugarn sau vòng 3, cô đánh 72 gậy (+1) ở vòng 4 để đồng hạng 5 với golfer người Tây Ban Nha Carlota Ciganda.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi