Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Jordan Spieth đứng trước cơ hội bảo vệ chức vô địch The Open

Jordan Spieth đứng trước cơ hội bảo vệ chức vô địch The Open

Jordan Spieth mở màn với điểm eagle hố 1 sau cú phát cực mạnh đưa bóng lên green và thực hiện 1 gạt. Có lẽ đây chính là nút thắt tinh thần để golfer có 3 Major thi đấu thăng hoa trong ngày. Spieth ghi điểm birdie ở các hố 4, 11,14 và 16 để khép lại vòng 3 với 65 gậy (-6). Vòng đấu bogey-free xuất sắc giúp nhà đương kim vô địch vươn lên đồng dẫn đầu giải với hai golfer người Mỹ Xander Schauffele và tay golf dẫn đầu cả 3 vòng Kevin Kisner. Nếu như Jordan Spieth đang chờ đón danh hiệu Major thứ 4 thì hai golfer đồng hương người Mỹ là Kevin Kisner và Xander Schaffele đang khao khát danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Golfer gần nhất có thể bảo vệ danh hiệu tại The Open là vận động viên người Ai Len Pádraig Harrington (2007,2008). Jordan Spieth đang tràn đầy cơ hội lặp lại kỳ tích sau 10 năm của giải Major lầu đời nhất thế giới này. Spieth vừa trao lại Claret Jug thứ 2 tuần này cho ban tổ chức và rất có thể anh lại được mang về thêm 1 năm nữa. Tháng trước, Brooks Koepka đã xuất sắc bảo vệ danh hiệu US Open và đây chính là một động lực không nhỏ giúp Spieth thi đấu hết mình vào ngày Chủ Nhật. 

TheOpen2018R3Spieth02

Jordan Spieth đang có cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch The Open (Ảnh: Getty Images)

Đứng solo ở hai vị trí 4,5 lần lượt là Kevin Chappel (-7), nhà vô địch Quicken Loans người Ý Francesco Molinari (-6). 

Mọi sự chú ý ở vòng 3 đổ dồn vào Tiger Woods khi anh có vòng đấu tuyệt vời với 66 gậy, ghi -5 điểm và xếp T6. Woods không mắc bất cứ lỗi nào và ghi được 6 birdie trong 15 hố. Điểm bogey duy nhất ở đường 16 khiến anh không thể có vòng đấu bogey-free. Nhưng đây là vòng đấu tốt nhất của Tiger Woods kể từ vòng đấu 65 gậy ở The Open diễn ra trên sân Hoylake năm 2006. Thành tích này cũng là tốt nhất trong vòng 7 năm qua ở các giải major mà Tiger Woods tham dự. Anh đánh 66 gậy ở The Masters 2011. Ở vị trí này cùng với Woods có Rory McIlroy, Tommy Fleetwoods, Webb Simpson, Alex Noren, Matt Kuchar và Zach Johnson - golfer dẫn đầu ở vòng 2. Rory McIlroy có -3 điểm ở ngày Moving Day khi kết thúc hố 15. Nhưng hai điểm bogey hố 16 và hố 18 đáng tiếc khiến tay golf người Bắc Ai Len chỉ có được -1 điểm ở vòng 3 này. Cách biệt với nhóm dẫn đầu là 4 gậy. 

TheOpen2018R3Tiger02

Tiger Woods có vòng 3 The Open thi đấu đầy chắc chắn (Ảnh: Getty Images)

Vị trí đồng hạng 13 (-4) có tới 7 tay golf gồm Justin Rose, Austin Cook, Adam Scott, Charley Hoffman, Zander Lombard, Tony Finau và Erik Van Rooyen.

Golfer người Trung Quốc Li Haotong và người Hàn Byeong Hun An xếp T20(-3) với 6 golfer khác. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi