Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Tiger Woods vô địch giải Memorial và gây ấn tượng mạnh mẽ với Jack Nicklaus

Tiger Woods vô địch giải Memorial và gây ấn tượng mạnh mẽ với Jack Nicklaus

2 lỗ golf, 2 cú đánh xuất chúng, 2 birdie, chỉ cần như vậy, Tiger Woods đã bứt ra khỏi cuộc cạnh tranh 4 người và đoạt chức vô địch giải Memorial trong ngày chủ nhật với 7 gậy dưới par của một vòng đấu 65 gậy. Và cũng đột ngột như vậy, anh làm câm lặng những người từng đặt dấu hỏi liệu Tiger có sẵn sàng bảo vệ chức vô địch giải Mỹ mở rộng trong 2 tuần tới.

"Tôi biết mình có thể làm được," Woods nói sau khi ghi điểm birdie ở 2 lỗ cuối cùng và chiến thắng với cách biệt 1 gậy. "Tôi đã gần tới chiến thắng, nhưng ván đấu vẫn chưa hoàn toàn đạt đến mức tôi muốn. Chính xác là như vậy."

Đầu tiên là cú drive bằng gậy sắt số 9, Tiger cố gắng đưa bóng đi xa nhất có thể, bóng hạ nhẹ nhàng lên đỉnh của mặt green cứng tạo cơ hội đẩy birdie từ 9 feet. Ở lỗ 18, Woods, từng dẫn đầu khi bước vào vòng 4 với cách biệt 4 gậy, đã thực hiện cú đánh từ 183 yard bằng gậy sắt số 7 và bóng rơi chỉ cách mặt lỗ khoảng 1 feet.

Khi nhìn vào màn trình diễn này, không khó để đoán nhận xét của huyền thoại Jack Nicklaus về Tiger. Tuần trước, ông đã nói rằng Woods, hiện có 14 chức vô địch giải golf lớn, sẽ phá kỷ lục 18 danh hiệu vô địch của ông trong vài năm tới.

"Tôi nghi ngờ rằng chức vô địch thứ 15 sẽ đến … trong vòng 2 tuần nữa," Nicklaus nói. "Một khi cậu ấy điều bóng và chơi xuất thần như thế này, tôi tin vào điều đó. Còn nếu không, chắc tôi sẽ ngạc nhiên vô cùng."

Đỉnh cao nhất trong màn trình diễn của Woods trong ngày chính là các cú drive.

Lần đầu tiên sau hơn 5 năm, anh điều bóng lên tất cả các fairway. Và trong tuần thi đấu Tiger chỉ lỡ đúng 5 lần, con số ít nhất kể từ giải Masters năm 1998.

"Thật tuyệt khi chơi tốt như thế này trước thềm giải Mỹ mở," Woods, sau chiến thắng lần thứ 4 ở Muirfield nói. "Đây là cách đánh bạn phải có nếu muốn chiến thắng ở giải Mỹ mở rộng."

Woods còn làm làm ảo thuật trên con đường tới chiến thắng, khi có cú chip ghi điểm eagle từ đường hẹp của cỏ rough dày phía sau lỗ 11.

"Tôi không biết phải mô tả nó như thế nào," Michael Letzig, người chơi cùng flight với Woods nói. "Đây là thứ golf đỉnh cao nhất mà tôi được xem."

Jim Furyk cũng có cú birdei từ khoảng cách 20 feet ở lỗ 18 để hoàn tất vòng cuối 69 gậy và xếp thứ 2. Furyk là bạn thân của Tiger Woods và anh cho biết đã quá mệt mỏi khi nghe những lời đồn đoán rằng Woods không còn được như xưa sau khi phẫu thuật đầu gối.

"Tôi chỉ mong tất cả ngừng đồn đoán vô căn cứ. Tiger đã trở lại và chứng tỏ những lời nói ấy là vô nghĩa," Furyk thổ lộ. "Tôi nghĩ anh ấy đã có đáp án cho rất nhiều câu hỏi."

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi