Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Giải Open Championship sẽ áp dụng thử doping

Giải Open Championship sẽ áp dụng thử doping

Lần đầu tiên các biện pháp thử doping sẽ được áp dụng tại giải Open Championship, giải golf lớn lâu đời nhất thế giới.

Peter Dawson, tổng giám đốc Royal & Ancient (R&A) cho biết các tay golf đến tham gia giải từ ngày 16 đến 19 tháng 6 năm nay sẽ đều phải tham gia vào quá trình xét nghiệm chất kích thích.

"Các tay golf đều đã quen thuộc với quy định về thử chất kích thích vì vậy đây sẽ là một tuần thi đấu bình thường ở European Tour," Dawson phát biểu trong cuộc họp báo hôm Thứ Ba.

"Chúng tôi sẽ áp dụng các quy trình chống doping của European Tour, vốn đã được thử nghiệm và hiệu quả tốt. Royal & Ancient cũng hỗ trợ sâu sát các biện pháp chống doping ở các giải golf chuyên nghiệp."

Các quan chức của R&A cho biết sẽ có những hỗ trợ tài chính để giúp người hâm mộ có cơ hội tới Turnberry, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn đang suy thoái.

"Sự quan tâm của các tập đoàn và công ty tới các sự kiện thể taho ở Anh đã giảm 15 đến 20%" Giám đốc giải đấu David Hill nói.

"Chúng tôi cũng thực sự e ngại nhưng cũng hiểu là thế giới đang trong bối cảnh suy thoái kinh tế , vì vậy chúng tôi đang cố gắng liên hệ với các câu lạc bộ và khuyến khích họ kêu gọi các thành viên tham gia. Chúng tôi sẽ trả 250 bảng cho chi phí chuyến xe.

"Chúng tôi tự tin giải đấu vẫn sẽ chứng tỏ sức hút hấp dẫn rất cao," Hill nói thêm.

Năm ngoái, Padraig Harrington của Ireland  đã đoạt tấm séc giải nhất 750.000 bảng sau khi đăng quang ở Royal Birkdale, tuy vậy quỹ tiền thưởng của giải Open lần thứ 138 vẫn chưa được công bố.

"Những năm gần đây, giải Open là sự kiện golf lớn có quỹ thưởng hấp dẫn nhất nếu tính theo tiền USD, nhưng năm nay do tỷ giá hối đoái biến động nên rất khó duy trì vị thế này," Hill cho biết.

"Chúng tôi vẫn chưa quyết định mức quỹ thưởng của năm nay và sẽ đạt được sự thống nhất khi gần đến thời gian tổ chức sau khi xem xét các con số thống kê về kinh tế."

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi