Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Họp báo giải golf Trung Cao Niên: điểm nóng lại là...phát triển golf trẻ

Họp báo giải golf Trung Cao Niên: điểm nóng lại là...phát triển golf trẻ

Giải Golf Trung Cao Niên năm nay đón nhận nhiều điều mới như lần đầu tiên có bảng Nữ, giải đấu đầu tiên sử dụng Handicap quốc gia để tính điểm hay các tay golf Trung Cao Niên sẽ đều thi đấu ở một Tee do bản tổ chức thiết lập. Tham dự buổi họp báo giải golf Trung Cao Niên có ông Nguyễn Quốc Hùng, trưởng bộ môn Golf - TCTDTT, trưởng ban tổ chức giải ông Phạm Thành Trí, Phó TTK VGA bà Nguyễn Thị Thu Hà. Công ty FLC Biscom cùng với Ford Vietnam là hai nhà tài trợ chính của giải Vô địch golf Trung Cao Niên Quốc Gia 2018. Đơn vị tổ chức giải là công ty dịch vụ Golf VGS Media.

Các vận động viên tham dự sẽ được chia thành 4 bảng đấu chính: Bảng Trung niên Nam, Cao niên Nam, Trung niên Nữ và Cao niên Nữ. Đối với bảng Trung niên Nam, có VHandicap không vượt quá 20 ở thời điểm hiện tại. Bảo Cao Niên Nam VHandicap không vượt quá 25. Đối với bảng Nữ thì không giới hạn về Handicap. Giải đấu được tính theo thể thức đấu gậy không Handicap sau 2 vòng đấu 18 hố cho cả Nam và Nữ để xác định ra nhà vô địch giải. Ngoài ra các bảng đấu cũng được tính điểm Net dựa trên VHandicap cung cấp để tìm ra các tay golf nhất, nhì, ba bảng. Hiện nay số lượng golfer tham dự đã hơn con số 130 đăng ký, và hứa hẹn đem đến những phút giây sôi động trong hai ngày trành tài ở sân golf có cảnh quan ngoạn mục hàng đầu miền Bắc. 

Trưởng ban tổ chức giải, Phó TTK VGA ông Phạm Thành Trí phát biểu về giải đấu: "Giải golf Trung Cao Niên năm nay thu hút được các tay golf "gạo cội' của làng golf Việt trong đó có đội trưởng tuyển Union Cup miền Nam Andrew Hùng Phạm, hay nhà vô địch giải 2017 ông Trần Khắc Nhã. Tôi tin tưởng rằng với việc đưa tee đấu về cùng nhau sẽ khiến cho cuộc đua trở nên công bằng hơn và tất cả vận động viên sẽ phải nỗ lực. Vẫn có các bảng đấu tính điểm Net giúp cho người chơi có thêm cơ hội dành cúp."

Lần đầu tiên, bảng golf Nữ góp mặt trong giải Trung Cao Niên Quốc Gia, đây là điểm mới trong giải năm nay giúp các tay golf nữ ngoài 50 có nhiều cơ hội đạt cúp. Trong nhóm thi đấu ở độ tuổi này sẽ tìm ra được những golfer nữ nổi bật. Golf nữ trong những năm gần đây đang phát triển và golf trẻ đang thống trị. Những tay golf trẻ như Thảo My, Hanako Kawasaki, Đoàn Xuân Khuê Minh đang ngày càng trưởng thành và một khi tài năng trẻ này thi đấu ở giải nữ quốc gia thì rất khó cho các golfer ở độ tuổi trung cao niên có cơ hội vô địch giải. 

TrungCaoNien201801

Giải đấu Trung Cao Niên 2018 thực sự có bước tiến lớn về mặt hình ảnh khi mọi công tác chuẩn bị trước giải và truyền thông được làm rất chu đáo. Chủ tịch công ty VGS Media ông Phạm Quốc Thắng nói: "Đây là lần đầu tiên VGS đứng ra tổ chức giải đấu cho hiệp hội, vẫn còn nhiều bỡ ngỡ nhưng bước đầu mọi thứ đã được chuẩn bị tương đối tốt. Tôi hi vọng những phương án công nghệ IT của đội ngũ công ty sẽ giúp các giải đấu của VGA trở nên chuyên nghiệp hơn nữa trong công tác tổ chức."

Cũng chính tại buổi họp, các phóng viên báo chí đã hỏi rất nhiều các vấn đề xoay quanh giải đấu của hiệp trong năm, công tác định hướng phát triển thành tích cho các golfer cũng như chuẩn bị cho ASIAD diễn ra ở Indonesia vào tháng 8 tới. Trưởng bộ môn Golf - TCTDTT ông Nguyễn Quốc Hùng trả lời về định hướng phát triển thành tích của các tay golf Việt: "Chúng ta có thể thấy golf Việt đang khởi sắc và chuyển mình mạnh mẽ trong những năm trở lại đây. Đặc biệt những nhà vô địch ngày càng được trẻ hóa cho thấy định hướng đúng đắn. Gây dưng phong trào cho golf Trung Cao Niên nhưng chúng ta phải vun vén xây dựng cho golf thế hệ kệ cận, đây mới là điều cốt lõi."

TrungCaoNien2018

Nhìn lại chặng đường phát triển Golf của Việt Nam trong nhiều năm qua, đã có sự gia tăng về số lượng và cũng dần xuất hiện các golfer trẻ có thành tích tốt. Nhưng ở bất cứ độ tuổi hay mức trình độ nào, rất cần thiết việc xây dựng nhiều hơn giải đấu chất lượng có tính cạnh tranh cao để giúp vận động viên có thêm môi trường để cải thiện khả năng thi đấu. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi