Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Vô địch golf nữ quốc gia mùa thứ 6: Một thay đổi nhỏ sẽ tạo nên sự khác biệt

Vô địch golf nữ quốc gia mùa thứ 6: Một thay đổi nhỏ sẽ tạo nên sự khác biệt

Giải vô địch golf nữ nghiệp dư quốc gia được tách ra khi còn là một bảng đấu nữ giải golf vô địch quốc gia Nam và chính thức tổ chức thành một giải đấu có chuyên môn cao từ năm 2012. Sau 5 năm diễn ra, giải đấu đã đạt nhiều thành công khi kết nối mạnh mẽ phong trào golf nữ ở khắp cả nước. Cực chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam ông Đoàn Mạnh Giao từng phát biểu: " Các quốc gia láng giềng như Thái Lan, Malaysia hay cường quốc hàng đầu về golf ở Châu Á là Hàn Quốc đã có nhiều golfer nữ đẳng cấp thế giới, cạnh tranh ngang ngửa với Mỹ và châu Âu. Chúng ta cần tập trung phát triển golf nữ, để giúp Việt Nam sớm có mặt trên bản đồ golf thế giới hơn." Chia sẻ của ông Đoàn Mạnh Giao không phải là không có cơ sở, và trong những năm gần đây golf Việt Nam đã xuất hiện nhiều nữ golfer trẻ tài năng như Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki, Đoàn Xuân Khuê Minh. 

Kết quả hình ảnh cho hanako kawasaki golfedit

Hanako Kawasaki đang là đương kim vô địch của giải đấu

Giải vô địch quốc gia nữ mùa thứ 6 đánh dấu một thay đổi có tính quan trọng khi đưa ngày thi đấu lên 3 vòng, tính điểm Gross cho các nữ golfer có handicap dưới 15, thi đấu vì bộ huy chương và chiếc cúp vô địch quốc gia. Đây sẽ là sân chơi khốc liệt, đầy cạnh tranh khi vận động viên không chỉ thi đấu bằng kỹ năng, lý trí mà còn bằng cả thể lực. Ngoài ra các VĐV nữ khác với HCP cao hơn sẽ thi đấu 2 vòng trên sân golf được setup theo chuẩn VĐQG và cạnh tranh điểm Net theo system 36 Handicap ngày. Thể thức thi đấu này khá giống với các giải VĐQG của Malaysia nơi Khuê Minh, Thảo My và Hanako Kawaski đã từng tham dự hồi tháng 7 năm nay khi các vđv đội tuyên QG của Việt Nam đã thi đấu với ĐTQG Malaysia ở bảng Championship nhưng cũng thi đấu cùng với các nữ golfer handicap 20-36. Một điều quan trọng khi Vietnam Ladies Golf Championship 2017 quyết tâm tổ chức 3 ngày thi đấu cho các vận động viên handicap thấp nhằm giúp nữ golfer có cơ hội được tính điểm, xếp hạng ranking trên World Amateur Golf Ranking. Hiệp hội golf Việt Nam VGA đã có hai giải đấu được tính điểm xếp hạng golf thế giới là Vietnam Junior Open (VJO) và Vietnam Amateur Open (VAO). Hai nữ golfer trẻ Hanako Kawasaki và Nguyễn Thảo My đều đang được xếp hạng trên WAGR.

Dưới đây là thông tin về giải đấu năm nay:

- Tên giải: Giải Vô địch Golf Nữ Quốc gia 2017 (tên tiếng Anh: Vietnam Ladies Golf Championship 2017)

- Thời gian: Từ ngày 8-10/12/2017 tại sân golf FLC Quy Nhơn Golf Links, tỉnh Bình Định. Ngày 7/12 là ngày đăng ký và đánh tập tại sân.

+ Các bảng thi đấu:
- BẢNG VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (BẢNG A): Vận động viên có Quốc tịch Việt Nam có Handicap theo USGA Index không vượt quá 16.0 tại thời điểm đăng ký.
- BẢNG B (Handicap 16.1-25.0): Vận động viên có có Handicap theo USGA Index từ 16.1 đến 25.0 tại thời điểm đăng ký.
- BẢNG C (Handicap 25.1-36.0): Vận động viên có có Handicap theo USGA Index từ 25.1 đến 36.0 tại thời điểm đăng ký.

+ Đăng ký tham dự: Các gôn thủ điền đầy đủ thông tin theo Đơn đăng ký chính thức của Giải (file Word đính kèm hoặc download tại đây: https://goo.gl/P6mqQw) và gửi về BTC chậm nhất vào lúc 16 giờ thứ Sáu, 01 tháng 12, 2017.
- Email nhận đăng ký: championship@vga.com.vn, Hotline: Ms. Phượng Anh: 01679805253

+ Liên hệ để biết thêm thông tin giải:
- Ms. Phượng Anh – ĐT: 01679805253 – Email: anh.phuong@vga.com.vn
- Mr Giang Nam – ĐT: 0904923782 – Email: giangnam@vga.com.vn

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi