Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

SEA Games 29: Kosuke Hamamoto, Atthaya Thitikul đem huy chương vàng golf cá nhân về cho Thái Lan

SEA Games 29: Kosuke Hamamoto, Atthaya Thitikul đem huy chương vàng golf cá nhân về cho Thái Lan

Huy chương vàng cá nhân Nam thuộc về golfer Kosuke Hamamoto với tổng điểm (-10), và không nằm ngoài dự đoán khi thần đồng 15 tuổi Atthaya Thitikul xuất sắc đạt được huy chương vàng cá nhân dành cho Nữ với số điểm quá vượt trội (-14) sau vòng đấu đánh 63 gậy.

ThaiLandGolfSeagames01

Kosuke Hamamoto và Atthaya Thitikul mang huy chương vàng về cho Thái Lan ở nội dung cá nhân Nam, Nữ - Ảnh: Duy Dương

Kosuke Hamamoto quá xuất sắc vượt qua áp lực khi thi đấu cùng hai golfer đồng dẫn đầu với anh sau vòng 2 người Singapore là Gregory Foo và Marc Ong. Hamamoto hơn Marc Ong, golfer người Singapore đúng một gậy tốt hơn. Marc Ong mang về cho đoàn Singapore huy chương bạc. Tấm huy chương đồng cá nhân thuộc về golfer người Thái khác là Kammalas Namuangruk với số điểm tổng (-8).

Niềm hi vọng vàng của Singapore, nhà vô địch VAO 2017 là Gregory Foo đánh 72 gậy vòng chung kết, vượt chuẩn 1 để có số điểm chung cuộc -6. Foo xếp đồng hạng 4 với golfer người Thái Witchayanon. 

Huy chương bạc golf cá nhân nữ thuộc về golfer người Thái Thitapa P với số điểm -7. Thitapa P có số gậy sau 3 vòng lần lượt là 69,67 và 70. Huy chương đồng golf nữ thuộc về golfer người Philipin Kaye Lo - người từng dẫn đầu vòng 1 sau khi đánh 66 gậy. Kaye Lo có số điểm -4 chung cuộc, đánh 209 gậy sau 3 vòng.  

Tuyển golf Nam của Việt Nam:

Với vòng 3 đánh 72 gậy, Đỗ Lê Gia Đạt đứng đầu tuyền golf nam với tổng điểm +7 và xếp vị trí đồng hạng 16 bảng cá nhân golf nam Seagames.

Một niềm hi vọng khác của Việt Nam là golfer Trương Chí Quân đánh 78 gậy ở vòng 3 này giống số gậy anh có được ở vòng 1. Chí Quân đứng ở vị trí đồng hạng 25 với điểm tổng +17.

Ở vị trí đồng hạng 28 (+18) là golfer Nguyễn Phương Toàn, người có vòng 2 chói sáng khi có số điểm -3(68 gậy) nhưng lại thể hiện phong độ không ổn định ở vòng 3 khi cần 78 gậy mới hoàn thành vòng đấu. Nguyễn Hùng Dũng có lẽ là golfer gây thất vọng nhất tại SEA Games 29 năm nay khi anh xếp vị trí thứ 39 trên tổng số 40 golfer tham dự. Dũng kết thúc bảng cá nhân Nam với điểm tổng +35.

Tuyển golf Nữ của Việt Nam:

Có 21 golfer nữ tham dự ở bảng cá nhân Nữ tại SEA Games. Nguyễn Thảo My xếp chung cuộc ở vị trí 17 với tổng +15 sau 3 vòng đấu. Đứng ngay sau My là golfer nữ khác của Việt Nam - đương kim vô địch VJO 2017 - Hanako Kawasaki với số điểm +22. Golfer nữ 14 tuổi Đoàn Xuân Khuê Minh đứng cuối bảng xếp hạng với tổng điểm +40. 

Top 8 quốc gia ở nội dung cá nhân Nam, Nữ sẽ qua vòng loại để thi đấu ở thể thức đồng đội Matchplay từ ngày 25-26 tháng Tám. Ba điểm số tốt nhất sẽ được chọn ra để tính cho điểm đồng đội nam, hai điểm số tốt nhất tính cho điểm đồng đội nữ. Như vậy ở bảng Nữ do chỉ có 7 quốc gia tham dự nên chắc chắn toàn bộ tuyển Nữ của Việt Nam sẽ thi đấu ở vòng Matchplay, đại diện sẽ là Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki. Tuyển Nam với thành tích Gia Đạt (+7), Chí Quân (+17) và Phương Toàn (+18), xếp thứ 7/10 quốc gia dự thi và chắc chắn dành suất tham dự matchplay ở thể thức thi đấu đồng đội. Tuyển Nam của Việt Nam đứng trên các đội tuyển Lào, Campuchia và Brunei. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi