Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Khai cuộc European tour 2012: Louis Oosthuizen bảo vệ thành công ngôi vô địch Châu Phi mở rộng

Khai cuộc European tour 2012: Louis Oosthuizen bảo vệ thành công ngôi vô địch Châu Phi mở rộng

Trên sân golf East London, nhà vô địch đầu tiên của năm 2012 đã được xác định. Cuộc đấu cuối cùng trong ngày Chủ nhật của giải Châu Phi mở rộng giữa hai đại diện của Nam Phi là Louis Oosthuizen và Tjaart van der Walt đã khép lại với chiến thắng thuộc về  nhà vô địch The Open 2010.

Bước vào giải đấu này, báo chí nói nhiều đến những tên tuổi lớn như Oliver Wilson, David Howell hay Retief Goosen nhưng không mấy ai chú ý, người có nhiều chỉ số thuận lợi nhất trên sân East London chính là nhà đương kim vô địch Châu Phi mở rộng Louis Oosthuizen.

Cựu vô địch British Open không cho bất cứ đối thủ nào cơ hội vươn lên để dẫn đầu cả bốn vòng đấu. Trên những lỗ đánh cuối ngày Chủ nhật, Louis đã dập tắt giấc mơ vô địch của đồng hương Van der Walt bằng cú birdie cuối cùng qua 12m để giành chiến thắng giải đấu đầu tiên của European Tour 2012.

Đây là danh hiệu thứ 4 của tay golf 29 tuổi Oosthuizen sau 192 lần thi đấu tại hệ thống golf Châu Âu và cũng là chiến thắng đầu tiên kể từ chính giải đấu này 12 tháng trước.

Giải đấu lần này gần giống như sự nghiệp của Oosthuizen trong mùa trước, anh liên tiếp có được thành tích tốt khi khởi đầu song lại luôn không gặp may vào phút cuối. Những lỗi bogey ở 9 lỗ đầu tiên trong vòng đấu cuối thiếu chút nữa đã đẩy Oosthuizen trượt xuống ngoài top 3 nhưng cũng chính ở nửa đầu cuộc đấu này, người ta thấy anh vươn lên mạnh mẽ để lấy lại 1 điểm eagle và 4 cú birdies ngoạn mục. Đầy quyết tâm, Oosthuizen đã không để tuột tấm séc trị giá 201 nghìn USD.

“Đây quả là một vòng đấu khó khăn cho tôi khi Van der Walt mở đầu với 3 birdie liên tiếp. Anh ấy thi đấu rất vững vàng và chỉ mắc một lỗi duy nhất ở vòng này. Những gì diễn ra trên lỗ 17 chỉ đơn giản là may mắn của tôi. Nếu tôi chần chừ thêm một phút, rất có thể anh ấy sẽ đẩy thành công cú cuối cùng đó và giành cúp”. - Oosthuizen

Không có được danh hiệu điều tiên trên sân chơi chuyên nghiệp mặc dù đã thi đấu golf 15 năm, tay golf 38 tuổi Van der Walt vẫn có thể tự hào khi kết thúc giải đấu ở vị trí thứ hai, đứng ngay trên lão tướng Retief Goosen – nhà vô địch giải này năm 2009.

Đây cũng là giải đấu ghi nhận nỗ lực của các đối thủ khác đến từ Nam Phi như Jaco van Zyl, Richard Sterne hay đại diện của châu Âu như Alastair Forsyth người Scotland.

Sau Châu Phi mở rộng, European tour sẽ tiếp tục với Joburg Open tại Royal Johannesburg and Kensington Golf Club, Johannesburg, Nam Phi.

Với chiến thắng này, Louis Oosthuizen đạt được một số dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình:

• Tạm thời đứng đầu bảng tiền thưởng Cuộc đua đến Dubai với 158,500 nghìn Euro.
• Lần đầu tiên anh bảo vệ thành công một danh hiệu khi European Tour được tổ chức ở ngoài châu Âu.

• Trở thành tay golf Nam Phi thứ 3 liên tiếp vô địch giải Châu Phi mở rộng.

• Người đầu tiên kể từ Martin Kaymer (2010-11 Abu Dhabi HSBC Golf Championship) hai lần liên tiếp chiến thắng một giải thuộc European Tour.

• Giành được ít nhất 1 chiến thắng trong ba mùa gần nhất.

• Đạt mốc hơn 6 triệu Euro tiền thưởng tại European Tour Official Career Earnings.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi