Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

11 cách Jordan Spieth có thể làm nên lịch sử vào ngày Chủ nhật tại Royal Birkdale

11 cách Jordan Spieth có thể làm nên lịch sử vào ngày Chủ nhật tại Royal Birkdale

Dưới đây là những kịch bản nếu Jordan Spieth vô địch The Open:

TheOpen07SpiethHistoric

1. Jordan Spieth lên ngôi tại The Masters 2015 - US Open 2015 và có danh hiệu major thứ 3 trong bộ sưu tập Grand Slam. Chỉ có 18 golfer trong lịch sử làm được điều này. Trong số 18 golfer đó có Rory McIlroy, Phil Mickelson và Tiger Woods là còn đang thi đấu trên Tour.

2. Chỉ còn vài ngày nữa là Jordan Spieth bước sang tuổi 24, nếu đăng quang anh sẽ cân bằng kỷ lục với huyền thoại Jack Nicklaus khi vô địch 3 major khác nhau trong Grand Slam trước tuổi 24. Tiger Woods làm được điều này khi anh 24 tuổi, 6 tháng. 

3. Chiến thắng ở Birkdale sẽ là danh hiệu PGA Tour thứ 11 trong sự nghiệp của Jordan Spieth. Một số các golfer nổi tiếng mới chỉ có được 10 hoặc ít hơn 10 danh hiệu PGATOUR gồm: Jason Day, Sergio Garcia, Nick Faldo, Bubba Watson.

4. Nếu vô địch The Open anh sẽ trở thành golfer thứ 2 sau Tiger Woods có được nhiều danh hiệu PGA TOUR trước tuổi 24. Tiger Woods có 15 danh hiệu PGA TOUR còn Jack Nicklaus mới có 8 khi ở tuổi của Jordan Spieth.

5. Nếu vô địch hoặc xếp vị trí thứ 2 tại The Open, Jordan Spieth sẽ lên vị trí thứ 2 thế giới, vị trí mà golfer người Nhật Hideki Matsuyama đang nắm giữ và thách thức vị trí số 1 của Dustin Johnson.

6. Chiến thắng này giúp Jordan Spieth có 14 vòng đấu ở major dẫn đầu kể từ năm 2015. Không một ai trong giai đoạn này có đến 7 vòng dẫn đầu, nhưng Jordan Spieth có gấp đôi số đó.

7. Với 199 gậy sau 3 vòng, và nếu đánh 65 gậy tiếp ở ngày chung kết, Spieth sẽ cân bằng số gậy của Henrik Stenson có được vào năm 2016.

8. Nếu Spieth đánh số gậy dưới chuẩn (PAR70) vào Chủ Nhật, dù chiến thắng hay không anh cũng sẽ trở thành golfer đầu tiên đánh dưới 70 gậy một vòng ở tất cả 4 vòng của The Open tại Royal Birkdale. Và đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp của Jordan Spieth đánh 60 gậy ++ ở tất cả các vòng ở một giải major. 

9. Nếu chiến thắng, Spieth cũng cân bằng kỷ lục vòng đầu tiên thấp nhất (65 gậy) do Louis Oosthuizen có được năm 2010.

10. Chiến thắng này giúp Spieth trở thành golfer thứ 6 trong lịch sử The Open vô địch mà dẫn đầu ở cả 4 vòng đấu. Người gần nhất làm được là Rory McIlroy năm 2014.

11. Nếu đánh 67 gậy ở ngày Chủ Nhật, Spieth sẽ cân bằng kỷ lục của Lee Trevino (1971) khi trở thành golfer có số điểm tốt nhất của The Open khi được tổ chức ở sân Royal Birkdale với âm (-14).

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi