Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

Khai mạc giải vô địch Golf Nữ Quốc gia mở rộng 2012

Khai mạc giải vô địch Golf Nữ Quốc gia mở rộng 2012

Vào lúc 11 giờ trưa nay (17/11) tại sân golf King’s Island đã diễn ra lễ khai mạc và ngày thi đấu đầu tiên của giải vô địch Golf Nữ Quốc gia mở rộng 2012 (Vietnam Ladies Open Championship 2012).

Lễ khai mạc giải Vô địch Golf Nữ Việt Nam Mở rộng 2012 vinh dự có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Golf Việt Nam (HHGVN); ông Đoàn Mạnh Giao, Chủ tịch HHGVN, ông Nguyễn Văn Hảo, Tổng thư ký HHGVN, ông Phạm Thành Trí, phó TTK HHGVN, ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trường Bộ Công thương và một số khách mời quan trọng khác.

Sau phần phát biểu ngắn gọn và ý nghĩa, ông Nguyễn Mạnh Cầm đã đánh quả bóng golf đầu tiên chính thức khai mạc giải golf vô địch nữ quốc gia đầu tiên, tất cả các VĐV đã hào hứng bước vào ngày thi đấu chính thức đầu tiên trong điều kiện thời tiết trên sân vô cùng lý tưởng.

Tham dự giải Vô địch Golf Nữ Việt Nam Mở rộng năm nay bao gồm 88 vận động viên đến từ các CLB golf trên toàn quốc và một số tay golf nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Các VĐV được chia thành 26 flight, xuất phát lần lượt tại Tee số 1 và số 10.

Trong hai ngày 17 và 18/11, các tay golf thi đấu theo thể thức đấu gậy 36 lỗ qua 2 vòng. Sau ngày thi đấu chính thức đầu tiên, BTC sẽ xác định “Nhát cắt” để xác định 19 VĐV (hoặc hòa) có điểm số tốt nhất lọt vào vòng tiếp theo và xếp hạng. Golf thủ có tổng điểm tốt nhất sẽ trở thành nhà Vô địch của giải. Các đấu thủ không lọt vào vòng trong sẽ tham gia thi đấu một vòng 18 lỗ tính điểm Net vào ngày cuối cùng để xếp hạng Nhất – Nhì – Ba.

Ngoài các giải cá nhân, năm nay BTC tổ chức giải Đồng đội Bắc-Nam với sự tham dự của 8 VĐV. Đội trưởng đội Miền Bắc là Ms. Nguyễn Thị Bình, đội trưởng đội Miền Nam là Ms. Mai Thị Thúy Vi. Giải Đồng đội sẽ được xác định sau khi vòng đấu đầu tiên kết thúc.

Nhằm khích lệ phong trào, bên cạnh những giải thưởng chính thức, BTC sẽ trao một số giải khuyến khích như: giải “Tay golf có tuổi đời trẻ nhất”, “Tay golf lớn tuổi nhất”, “Tay golf chơi golf lâu năm nhất”.

Giải golf năm nay mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Lần đầu tiên, các tay golf nữ đã có một sân chơi cho riêng mình mang tầm cỡ quốc gia và trở thành một trong những giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính thức hàng năm của Hiệp hội Golf Việt Nam. Điều này đã nói lên được qui mô phát triển lớn mạnh của phong trào golf nữ trên toàn quốc. Theo ước đoán cả nước hiện nay có khoảng trên 500 nữ golfer thường xuyên chơi golf và trong giải golf nữ vô địch quốc gia này đã có hơn 100 tay golf đăng ký tham dự (88 người chính thức thi đấu)

Kết thúc vòng đấu thứ nhất, về thành tích cá nhân với tổng số 78 gậy (+6), tay golf Trần Thị Thanh đến từ Vũng Tàu đã tạm thời vươn lên đứng đầu giải. Đội tuyển golf nữ Miền Nam với 2 gậy ít hơn đội Miền Bắc đã giành giải vô địch Giải Đồng đội (tổng tỷ số 221 - 219).

Ngoài ra BTC cũng xác định 21 tay golf lọt vào vòng trong (Gross Division) và 22 tay golf thi đấu tại bảng Net và chia bảng để thi đấu tiếp vòng 2.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi