Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

So Yeon Ryu soán ngôi số 1 thế giới của golfer người Thái Lan

So Yeon Ryu soán ngôi số 1 thế giới của golfer người Thái Lan

Ryu đã soán ngôi vị số 1 của Ariya Jutanugarn - golfer người Thái Lan nắm giữ vị trí này mới chỉ có 2 tuần. So Yeon Ryu trước giải Walmart NW Arkansa đang xếp vị trí thứ 3 thế giới. Với việc leo lên vị trí cao nhất của Rolex Ranking, Ryu trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử của Hàn Quốc có được vị trí này sau Inbee Park và Jiyai Shin. 

ryuNo1

Ryu đang quyết tâm duy trì vị trí này thật lâu trên bảng xếp hạng Rolex Ranking - Ảnh: Gettty Image

Khi nhận được tin lên ngôi vị số 1, So Yeon Ryu vẫn không khỏi bất ngờ : "Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi luôn mơ về nó. Tôi không tin mình có thể thực hiện được điều này, xin cảm ơn tất cả mọi người đã cổ vũ tôi trong thời gian qua. Tuần đầu tiên ở ngôi vị số 1, tôi sẽ gặp nhiều áp lực để duy trì vị trí này và thực sự phải cố gắng hơn nữa". 

Ryu có 143 lần tham dự các giải đấu thuộc hệ thống LPGA, cô chỉ có duy nhất 5 lần không thể vượt cắt, 67 lần về trong top 10. Sự nghiệp có 5 danh hiệu bao gồm 2 major. Ryu leo 2 bậc từ vị trí thứ 3 thế giới lên số 1 trong tuần này, và cô là golfer thứ 11 khác nhau trong lịch sử có được vị trí này kể từ khi Rolex Rankings bắt đầu từ năm 2006.

Ryu đang có màn trở lại khá tuyệt vời trong mùa giải năm nay. Cô chỉ có duy nhất một lần nằm ngoài top 10 tại giải LPGA Volvik Championship, trước đó là 11 giải liên tiếp về trong top 10. So Yeon Ryu có danh hiệu Major đáng nhớ tại ANA Inspiration 2017, khi cô được "chút lợi thế" do Lexi Thompson bị phạt 4 gậy do lỗi đặt sai vị trí bóng từ vòng đấu trước.

Mùa giải này, Ryu gần như đứng đầu ở mọi chỉ số thi đấu và kiếm khoản tiền thưởng lớn nhất với tổng tiền thưởng có được lên tới 1,2 triệu đô la trên Money List của LPGA mùa 2017. Ryu cũng đang xếp tiên phong trong cuộc đua Race to the CME Globe với 2,195 điểm và Rolex Player of the Year với 132 điểm.

Ryu có 9 lần vô địch các giải đấu thuộc hệ thống golf nhà nghề nữ Hàn Quốc KLPGA. Cô dành được thẻ thành viên của LPGA sau khi vượt qua Hee Kyung Seo trong 3 loạt đấu playoff ở U.S. Women’s Open 2011- đây là danh hiệu LPGA và Major đầu tiên của Ryu. Năm 2012, So Yeon Ryu có thêm 1 danh hiệu LPGA và 15 lần về trong top 10 giúp cô nhận giải thưởng Louise Suggs Rolex Rookie của năm đồng thời về thứ 6 trên bảng xếp hạng Money List. Golfer Hàn Quốc này phải chờ đến tận năm 2014 mới có danh hiệu LPGA thứ 3 tại giải Canadian Pacific Women's Open. So Yeon Ryu có thêm một danh hiệu World Ladies Championship thuộc hệ thống Ladies European Tour vào năm 2015. Và năm 2017 chứng kiến một mùa giải thành công của golfer 26 tuổi người Hàn Quốc.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi