Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Đội hình nữ ngôi sao Thái Lan lên đỉnh ngôi vương thế giới

Đội hình nữ ngôi sao Thái Lan lên đỉnh ngôi vương thế giới

Dẫn đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối và sau đó đánh bại đội nhì bảng A là tuyển Mỹ 2-1 ở bán kết, tuyển Thái Lan đã không có trận nào phải cần tới hố 17 trong chiến thắng 3-0 trước Australia ở vòng tranh chức vô địch. Họ gồm 4 thành viên nữ ưu tú nhất của Xứ Sở chùa Vàng gồm chị em Moriya - Ariya Jutanugarn, Patty Tavatanakit và Atthaya Thitikul đã mang về ngôi vô địch vào chiều chủ nhật tại sân TPC Harding Park ở San Francisco.

Thaivuongmien

Tuyển Thái Lan tạo nên kỷ lục 11 trận thắng tại giải đấu. Ảnh: Getty

Patty Tavatanakit nói: "Chúng tôi đã chơi tốt. Chúng tôi đã thắng các trận đấu nhờ khả năng giữ game và đánh rất tốt mọi cú đánh. Có nhiều đội tuyển mạnh nhưng chúng tôi cũng xứng đáng để vô địch danh hiệu này qua màn trình diễn vừa rồi"

Tavatanakit mang về điểm đầu tiên cho Thái Lan với chiến thắng 4&3 trước Hannah Green - nhà vô địch JM Eagle LA Championship. Atthaya Thitikul theo sau vài phút sau đó bằng cách giành được 1 điểm trọn vẹn khi đánh bại Stephanie Kyriacou, 4 và 2 để mang về chức vô địch.

Nhưng chưa dừng lại, tuyển Thái Lan ghi thêm điểm thứ 11 để tạo nên kỷ lục mới tại giải. Trước đó điểm của tuyển Thái Lan của cả 3 mùa bằng 10 điểm. Điểm thứ 11 tại mùa giải này đế từ chiến thắng 4 & 3 của hai chị em Ariya và Moriya Jutanugarn trước Minjee Lee và Sarah Kemp ở thể thức Foursome. Ariya đã kết thúc trận đấu đó bằng cách chip in ghi Par.

“Thực ra ở lỗ đó, chúng tôi chỉ nói về việc chúng tôi có phải tiếp tục chơi không,” Ariya nói. "Giống như chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi đã biết tuyển đã chiến thắng, vì vậy tôi không biết liệu mình có phải tiếp tục chơi hay không. ... Tôi cảm thấy nếu tôi tiếp tục làm điều này thì chúng tôi có thể để chơi đến hố 18. Vì vậy, cú đánh Par đó khiến tôi thực sự muốn hoàn thành trận đấu."

Tuyển Mỹ về thứ 3 khi thắng tuyển Thụy Điển với tỷ số 2-1. Tuyển Thụy Điển là đội dẫn đầu ở bảng A trước khi vào Bán kết. Rất tiếc họ để thua trắng trước tuyển Australia ở vòng loại trực tiếp vào chung kết.

Thể thức thi đấu:

Giải đấu Hanwha LifePlus International Crown diễn ra trong bốn ngày. Thể thức Fourball được chơi vào các ngày Thứ Năm - Thứ Sáu - Thứ Bảy. Có tổng cộng 8 đội tuyển chia ra làm 2 bảng A-B. Hai quốc gia top đầu mỗi bảng sẽ tiến vào Chủ nhật chơi bán kết và chung kết. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào sáng Chủ Nhật. Mỗi trận bán kết sẽ bao gồm hai trận đấu đơn và một trận đấu foursome. Các quốc gia thắng trận bán kết sẽ thi đấu trận chung kết vào chiều Chủ nhật, và trận tranh hạng ba sẽ diễn ra giữa hai quốc gia thua trận bán kết. Thể thức trận đấu chung kết có thể thức giống như bán kết gồm 2 single match và 1 foursome.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi