Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Ông Ngô Thế Hào công bố hệ thống giải golf cho người Việt ở Châu Âu

Ông Ngô Thế Hào công bố hệ thống giải golf cho người Việt ở Châu Âu

Golf Việt Nam trong những năm trở lại đây đã có những chuyển biến tích cực trong công tác phát triển phong trào. Có rất nhiều các giải golf quốc gia, địa phương, doanh nghiệp... được tổ chức trên cả nước. Năm 2017 sẽ tiếp nối tinh thần này khi lần đầu tiên một hệ thống giải đấu golf nghiệp dự cho người Việt Nam được tổ chức ở các quốc gia thuộc liên minh Châu Âu. Người khởi xướng là phó tổng thư ký hiệp hội golf Việt Nam, ông Ngô Thế Hào.

Ông Ngô Thế Hào - phó tổng thư ký hiệp hội golf Việt Nam (Ảnh: Quang Thắng)

Để tìm hiểu rõ hơn, Golf Edit đã có cuộc trò chuyện phỏng vấn với ông Ngô Thế Hào về giải đấu này.

GolfEdit: Xin cảm ơn ông đã nhận lời mời phỏng vấn của chúng tôi. Xin ông cho biết đôi điều về hệ thống giải đấu?

Phó TTK VGA, ông Ngô Thế Hào:

"Đây là hệ thống giải đấu golf nghiệp dư cho người Việt Nam thi đấu ở Châu Âu, được hiệp hội golf Việt Nam - VGA bảo trợ. Hệ thống giải đấu được điều hành bởi ban chấp hành EVGA (European Vietnam Golf Association) gồm các chủ tịch, tổng thư ký hội golf các nước thành viên. Tên hệ thống giải là EVGA- Tour Championship và năm 2017 sẽ là năm đầu tiên tour đấu này khởi tranh. Các golfer sẽ phải vượt qua giải đấu vòng loại để được tham dự vào vòng chung kết tìm ra nhà vô địch của toàn giải đấu. Tôi tin tưởng rằng EVGA Tour Championship sẽ mang đến sự hào hứng cho các golfer Việt Nam ở châu Âu, và giúp nâng cao tình đoàn kết, tinh thần trách nhiệm vào sự phát triển chung của Golf nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, sẽ phát triển mạnh mẽ và vươn xa."

GolfEdit: Điều kiện tham dự EVGA Tour Championship 2017 là gì thưa ông?

Phó TTK VGA, ông Ngô Thế Hào:

"Chúng tôi chào đón tất cả các golfer nam, nữ nghiệp dư người Việt đủ điều kiện theo luật tư cách nghiệp dư 2016 được quy định bởi R&A Rules Limited và Hiệp Hội Golf Hoa Kỳ USGA, có Handicap không quá 28 cho Nam và Nữ. Các golfer phải xuất trình được thẻ Handicap nơi đăng ký tính Handicap và được cập nhật trước mỗi giải đấu trước. Những golfer mất tư cách nghiệp dư , chuyên nghiệp đều không thể tham dự giải đấu này".

GolfEdit: Thưa ông, lịch trình thi đấu cụ thể của EVGA Tour Championship 2017 như thế nào?

Phó TTK VGA, ông Ngô Thế Hào:

"EVGA Tour Championship 2017 tổng cộng sẽ có 9 giải đấu vòng loại ở 9 quốc gia châu Âu và 1 giải đấu chung kết diễn ra ở Ba Lan để tìm ra nhà vô địch các bảng của toàn giải đấu. Hội đồng EVGA đã đưa ra lịch trình cụ thể, theo đó giải đấu vòng loại đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 03/05 tại Slovakia trên sân golf PENATI GOLF RESORT và kết thúc vòng loại vào ngày 12/08 ở Ba Lan diễn ra trên sân FIRST WARSAW GOLF. Giải chung kết EVGA - TOUR CHAMPIONSHIP 2017 FINAL sẽ được tổ chức ở Ba Lan, thời gian cụ thể chúng tôi sẽ công bố sau.

Dưới đây là lịch trình chi tiết vòng loại EVGA Tour Championship 2017:

Giải Ngày đấu Quốc gia Sân đấu
1 03.05.2017 Slovakia PENATI GOLF RESORT
2 20.05.2017 Pháp CRÉCY GOLF CLUB 
3 24.05.2017 Hungari PANNONIA GOLF & COUNTRY CLUB
4 08.06.2017 Đức GOLFCLUB LEIPZIG
5 23.06.2017 Nga MOSCOW COUNTRY CLUB 
6 02.07.2017 Séc GOLF & SPA RESORT KONOPISTE
7 27.07.2017 Đan Mạch SIMON’S GOLF CLUB
8 28.07.2017 Thụy Điển BARSEBACKS GOLF&COUNTRY CLUB
9 12.08.2017 Ba Lan FIRST WARSAW GOLF

 

GolfEdit: EVGA Tour Championship 2017 có thể thức thi đấu như thế nào thưa ông?

Phó TTK VGA, ông Ngô Thế Hào:

" Thể thức tính điểm StableFord theo tiêu chuẩn thi đấu nghiệp dư ở châu Âu. Mỗi giải đấu vòng loại sẽ tìm ra một Nam vô địch, một Nữ vô địch và các golfer xếp nhất, nhì, ba các bảng. Theo tính toán của chúng tôi, ở mỗi giải vòng loại các nước sẽ chọn ra được 17 người lọt vào vòng chung kết. Ở vòng chung kết, sau khi kết thúc giải người có số điểm Stableford cao nhất là người vô địch hệ thống giải, Nữ có số điểm Stableford cao nhất là Nữ vô địch hệ thống giải, và nhà vô địch các bảng đấu.

Ngoài ra sẽ có giải đồng đội, theo đó mỗi nước chọn ra 3 người có kết quả StableFord Brutto tốt nhất trong mỗi giải để làm điểm đồng đội. Kết quả đồng đội cho toàn bộ hệ thống giải sẽ là tổng điểm đồng đội của 4 giải tốt nhất trong 8 giải đấu. Như vậy để tính điểm đồng đội toàn hệ thống giải, đội đó cần phải tham dự ít nhất 4 giải đấu thì mới được tính.

GolfEdit: Một golfer có thể tham dự nhiều giải đấu vòng loại không thưa ông?

Phó TTK VGA, ông Ngô Thế Hào:

"Một golfer có thể tham dự các giải đấu vòng loại, bởi điều này cho phép họ cố gắng nỗ lực bằng được để lọt vào chung kết nếu các giải đấu trước đó lỡ cơ hội. Nhưng nếu golfer nào đó đã có suất tham dự vòng chung kết rồi thì nếu có tham dự ở các giải đấu tiếp theo mà đạt giải thì thành tích đó chỉ tính ở giải đó, nhưng suất tham dự vòng chung kết phải nhường cho người kế tiếp, bởi thực tế họ đã có suất tham dự rồi. Lợi ích của việc này là giúp golfer cải thiện thành tích gia tăng khả năng cọ sát ở các giải đấu và số điểm họ có được sẽ dùng để tính vào thành tích đồng đội cho quốc gia mà họ đại diện".

GolfEdit: Như ông đã trao đổi, giải đấu này sẽ cho người Việt ở châu Âu, vậy những người Việt đang sinh sống tại Việt Nam nhưng muốn đăng ký tham dự giải thì có được không?

Phó TTK VGA, ông Ngô Thế Hào:

"Điều này là hoàn toàn được. Bởi trong điều lệ của chúng tôi đưa ra là khuyến khích mọi golfer tham dự giải, với điều kiện tuân thủ luật và các quy định về handicap. Họ chỉ khác những golfer ở châu Âu là phải bay sang đây để tham dự giải đấu. Thực tế có rất nhiều golfer Việt Nam công tác và đi du lịch hàng năm tại khu vực châu Âu, họ hoàn toàn có thể đăng ký tham dự giải, miễn là đảm bảo các điều kiện quy định của giải đấu đưa ra. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ những golfer này trong công tác đăng ký, hướng dẫn thông tin đi lại ăn ở và thi đấu với chi phí hợp lý nhất có thể."

GolfEdit: Thủ tục đăng ký giải đấu như nào thưa ông?

Phó TTK VGA, ông Ngô Thế Hào:

Golfers muốn thi đấu tại nước mình, đăng ký với Ban tố chức của giải nước đó. Golfers muốn thi đấu các giải trong hệ thống EVGA,đăng ký với chủ tịch hoặc tổng thư ký của hội golf nước mình. Ban tổ chức tại nước tổ chức giải thi đấu chỉ nhận đăng ký theo danh sách mà chủ tịch hay tổng thư ký các nước khác gửi sang,không nhận đăng ký cá nhân từ các nước khác trong Châu Âu. Hạn cuối đăng ký thi đấu trong nước tổ chức giải là trước 5 ngày thi đấu, còn với các nước khác tổ chức giải là trước 7 ngày thi đấu.
Đối với các golfer sinh sống tại Việt Nam muốn tham dự đăng ký giải có thể liên hệ:

- Khu vực phía Bắc, mr Nam Giang, điện thoại 0936862362, email: namgiangmedia@gmail.com

- Khu vực phía Nam là Mrs Thảo Trang, điện thoại 0909207181, email: thaotrang812010@gmail.com

GolfEdit: Đây có phải là giải đấu nước ngoài đầu tiên ông tổ chức không? Và ông có dự định gì khác ngoài hệ thống giải đấu này để phát triển mạnh mẽ phong trào golf của người Việt ở nước ngoài?

Phó TTK VGA, ông Ngô Thế Hào:

"Là một trong những thành viên sáng lập ra hội golf Việt - Séc, tôi đã từng tham gia tổ chức giải golf cho người Việt ở đây 3 năm về trước. Cho đến thời điểm này, hội golf Việt - Séc được coi là hội golf lớn mạnh nhất khu vực châu Âu. Trong suốt thời gian đó tôi đã ấp ủ ý tưởng tổ chức một hệ thống giải đấu cho người Việt ở châu Âu. Với sự kiên nhẫn, cùng tinh thần xây dựng phát triển phong trào golf, tôi đã nhận được sự ủng hộ và tìm được tiếng nói chung với chủ tịch, thư ký các hội golf người Việt ở khu vực châu Âu. Và tới năm nay - năm 2017, tôi mới chính thức thực hiện được ý tưởng của mình, và chính thức công bố hệ thống giải EVGA Tour Championship tới cộng đồng golf Việt Nam. Sau khi thống nhất được giải đấu cho người Việt ở châu Âu, tôi mong muốn lấy EVGA làm gốc để thành lập hội golf người Việt toàn thế giới. Tôi có buổi bàn bạc với ông Trần Trí Tuệ - chủ tịch giải golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới 2017 để cùng nhau đưa ra phương hướng mở rộng hoạt động của giải và thống nhất hội golf trong thời gian tới. Sẽ còn rất nhiều khó khăn, hạn chế mà chúng ta cần phải khắc phục nhưng với những hành động, trách nhiệm của cả cộng đồng golf Việt ở châu Âu, tôi tin tưởng rằng golf Việt sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đây thực sự là một sân chơi quốc tế đáng mơ ước và đầy tự hào giúp chúng ta quảng bá những tinh hoa của người Việt đến với bạn bè quốc tế".

GolfEdit: Xin chân thành cảm ơn về cuộc phỏng vấn này!

Thông tin chi tiết giải đấu, quý vị xem tại đây:


GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi