Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Câu chuyện

Tiger Woods phẫu thuật xong mắt cá chân, không hẹn ngày trở lại

Tiger Woods phẫu thuật xong mắt cá chân, không hẹn ngày trở lại

Số lượng danh hiệu đồ sộ như thế nào thì số chấn thương của Tiger Woods cũng không kém. Sự đánh đổi rõ ràng được thể hiện ở golfer từng 82 lần vô địch ở PGA Tour. Trải qua nhiều đợt phẫu thuật lưng, đầu gối và gần đây nhất là tai nạn xe hơi bị gãy chân khiến con đường trở lại tìm những ánh hào quang cuối cùng của Tiger càng trở nên mờ tịt. 

Sau The Masters 2023, mặc dù lập kỷ lục 25 lần liên tiếp qua lát cắt nhưng Tiger Woods phải rút lui trước vòng 4 và cũng vừa thực hiện xong phẫu thuật mắt cá chân. Theo người đại diện, Tiger Woods đã dần hồi phục nhưng không hẹn ngày trở lại. 

Theo một tuyên bố được đăng trên tài khoản Twitter của nhà vô địch Major 15 lần, Tiến sĩ Martin O'Malley tại Viện Y học Thể thao HSS ở New York đã thực hiện quy trình hợp nhất xương sên ở mắt cá chân để giải quyết chứng viêm khớp do gãy xương trong tai nạn xe hơi hồi năm 2021 gây ra và "xác định cuộc phẫu thuật sẽ được thực hiện". thành công."

TigerWoodsSubtalar

Mark Steinberg, đại diện của Woods tại Excel Sports, nói với Associated Press trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Anh ấy đang nghỉ ngơi và sẽ bắt đầu quá trình phục hồi".

Ca phẫu thuật diễn ra ở New York, và Steinberg cho biết Woods đã trở về nhà của anh ấy gần Jupiter, Florida, để bắt đầu phục hồi chức năng.

Về việc khi nào Tiger Woods có thể trở lại chơi gôn, Steinberg nói rằng "Không có thời gian biểu cho việc này. Mục tiêu đầu tiên là phục hồi và có một cuộc sống hàng ngày thú vị hơn với gia đình".

Xương sên là xương lớn thứ hai trong một nhóm xương được gọi là xương cổ chân, tạo thành phần dưới của khớp mắt cá chân và truyền trọng lượng của cơ thể từ cẳng chân đến bàn chân. Khớp dưới sên cho phép di chuyển từ bên này sang bên kia cần thiết để đi bộ, đặc biệt là trên các bề mặt không bằng phẳng.

Theo Học viện Phẫu thuật Chỉnh hình Hoa Kỳ, gãy xương sên là "sự gãy xương ở một trong những xương tạo thành mắt cá chân. Loại gãy xương này thường xảy ra trong một sự kiện năng lượng cao, chẳng hạn như va chạm xe hơi hoặc ngã khi bê vác vật nặng. Bởi vì xương sên rất quan trọng đối với chuyển động của mắt cá chân, gãy xương sên thường dẫn đến mất chuyển động và chức năng đáng kể.

Thông tin thêm (tham khảo từ Vinmec)

Xương sên là một xương nhỏ ở vùng cổ bàn chân. Chức năng của xương sên là kết hợp với các xương xung quanh để nâng đỡ cơ thể. Gãy xương sên bàn chân là một chấn thương của vùng cổ bàn chân, được phân chia thành 3 loại, bao gồm:

  • Gãy cổ xương sên không di lệch;
  • Gãy xương sên di lệch trật 1 phần hoặc hoàn toàn, các khớp chày sên và sên gót vẫn bình thường;
  • Gãy xương sên khiến phần thân xương trật ra khỏi khớp chày sên, sên gót.

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng gãy xương sên bao gồm:

  • Tác động mạnh của ngoại lực tác động trực tiếp lên vùng cổ chân;
  • Tai nạn giao thông hoặc tai nạn lao động;
  • Té ngã từ trên cao trong tư thế chân chống thẳng;
  • Chấn thương khi chơi thể thao, đặc biệt các môn đối kháng và có thể va chạm mạnh.

Gãy xương sên có thể xảy ra đối với bất kỳ đối tượng nào, tuy nhiên những đối tượng sau đây có nguy cơ cao hơn, bao gồm:

  • Người cao tuổi: Các xương thoái hóa, lão hóa và giòn nên dễ gãy khi bị tác động;
  • Những người mắc bệnh loãng xương hay ung thư xương;
  • Thường xuyên sử dụng thuốc corticoid kéo dài;
  • Phụ nữ đã mãn kinh.

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi