Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Câu chuyện

Đã đến lúc PGA Tour và LIV Golf cần ngồi lại nói chuyện để cùng tồn tại

Đã đến lúc PGA Tour và LIV Golf cần ngồi lại nói chuyện để cùng tồn tại

Chắn hẳn người hâm mộ đã có những khoảng thời gian mãn nhãn và đầy hứng thú với giải đấu The Open diễn ra tại sân Old Course St Andrews. Golfer người Úc Cam Smith đã vượt qua các đối thủ nặng ký, có thể nhắc tới Rory Mcllroy, để giành chức vô địch và nhận Claret Jug. Có lẽ phải mất một thời gian khá dài để người hâm mộ có thể chứng kiến những trận tranh tài gay cấn đến vậy của những golfer hàng đầu của PGA Tour và các golfer đã gia nhập LIV.

Có lẽ giải đấu Ryder Cup cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thông tin rằng đội trưởng Henrik Steson đã tham gia LIV. Một số golfer Ryder Cup được đánh giá cao đã gia nhập LIV vậy nên có lẽ họ sẽ không được chào đón nữa, điển hình có thể nhắc đến là Sergio Garcia – người từng có thành tích quá tốt ở tuyển châu Âu các kỳ Ryder Cup. Vậy sự lôi cuốn vốn có của giải Ryder Cup chắc hẳn sẽ bị giảm khi đội trưởng và một số người chơi tốt không được chào đón tham gia.

HenrikStensonRyderCup

Henrik Stenson bị tước vai trò đội trưởng RyderCup sau khi gia nhập LIV Golf. Ảnh: GettyImages

PGA Tour đã đình chỉ tất cả những golfer tham gia LIV, động thái của các cơ quan quản lý giải Majors khác không quá gay gắt thẳng thừng như PGA Tour nhưng đương nhiên sẽ có những hành động và rào cản gây khó khăn cho chắc người chơi LIV để đủ điều kiện tham gia giải Majors trong tương lai. Hiện tại việc LIV không được đưa vào bảng xếp hạng thế giới  World Ranking Point –  vốn là tiêu chí để xét người chơi có đủ điều kiện tham gia giải Major hay không, có lẽ đây chính là lợi thế chí mạng của PGA Tour và những thế lực muốn loại bỏ LIV.

Điểm mấu chốt ở thời điểm hiện tại là sự thật rằng, LIV Golf đang ngày càng lớn mạnh hơn, nhiều người chơi tài năng Top đầu đã tham gia và một số người chơi khác cũng đang nhăm nhe ý định sẽ gia nhập. Không thể phủ nhận yếu tố tài chính tiềm lực hẫu thuẫn khiến LIV trở nên cực kì hấp dẫn, điều mà PGA TOUR khó có thể cạnh tranh lại.

Ủy viên PGA Tour, Jay Monahan luôn đánh giá thấp giải đấu của đối thủ và ban hành lệnh sẽ đình chỉ toàn bộ golfer tham gia giải đấu này. Nếu những golf thủ như Dustin Johnson, Bryson DeChambeau và Brooks Koepka bị cấm thi đấu ở các giải Majors thì điều đó liệu có tốt, khi những golfer tài năng hàng đầu không còn tham gia hay cạnh tranh với nhau? Chắc chắn là không.

Sự ra đời của LIV Golf đã khiến thể thao golf trở nên xáo trộn hơn, Norman khẳng định rằng LIV không muốn cạnh tranh với PGA Tour nhưng không không muốn đụng hàng hệ thống này. Điều này dẫn đến một thực tế rằng, hai bên cần phải thỏa hiệp để cùng tồn tại. Nếu không, chúng ta có thể đánh mất những rung cảm kì diệu của Golf nói chung và những điều tuyệt vời ở vòng chung kết của những giải đấu Major.

Sau chiến thắng mới đây của Cam Smith, thật dễ đoán rằng LIV đã liên hệ với nhà vô địch này với mức giá tăng ngất ngưởng. Tin đồn về chuyện này đã lan truyền trong thời gian gần đây. Về phía Smith, khi được hỏi về vấn đề này, không một lời khẳng định hay sự phủ định chắc nịch nào được đưa ra. Nhưng Cam và Greg Norman có mối quan hệ khá mật thiết vì cùng đồng hương và Greg cũng là một biểu tượng golf ở Autralia.

SmithOpenpress

Cameron Smith úp mở về khả năng gia nhập LIV Golf. Ảnh: GettyImages

Xander Schauffele, người đã từ chối tham gia LIV, đã nói với The Post vào tháng trước: "Mọi người đều có mức giá khiến họ không thể từ bỏ”. Sắp tới có lẽ sẽ có nhiều golfer sẽ tham gia LIV hơn, điển hình là NVĐ Masters năm 2021 Hideki Matsuyama. Vậy đã đến lúc tất cả các nhà quyền lực trong thể thao golf tập hợp lại và tìm ra cách để cùng tồn tại, phát triển vì lợi ích của môn thể thao này, chứ không phải tập trung quá nhiều vào tài khoản ngân hàng của họ.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi