Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Câu chuyện

Tranh luận chuyện 'giải quyết nỗi buồn' trên sân Golf

Tranh luận chuyện 'giải quyết nỗi buồn' trên sân Golf

Trên MXH Twitter gần đây đã chia sẻ một bức ảnh về một hàng dài golfer chen chúc nhau để chờ đợi được ''giải quyết'' nỗi buồn bởi sân golf này chỉ cho phép golfer đi vệ sinh tại nhà vệ sinh quy định. Ở sân này có hàng loạt các tấm biển cảnh cáo với dòng chữ: 'Đừng để chúng tôi bắt gặp khi bạn đang tụt quần để giải quyết nỗi buồn'. Bảng thông báo này nhắc nhở và cũng cho biết sẵn sàng phạt thậm chí cấm người nào lên sân nếu bị 'tóm dính'' khi đi tiểu ngoài trời. Bức ảnh chia sẻ về bảng thông báo này đã gây chú ý và nhận rất nhiều lượt tương tác, thả cảm xúc. 

Tuy nhiên không ít những chuyên gia về văn hóa golf lại có một phản ánh khác. Nếu sân golf không có sẵn các nhà vệ sinh hay thiếu những vị trí tiện lợi, thì việc giải quyết nỗi buồn tự do vẫn có thể được chấp nhận, nhưng hãy kín đáo nhất có thể. Nếu ở các thành phố, khu đô thị, việc tiểu tiện bên ngoài rõ ràng là hành vi phiền toái và có thể bị buộc tội tùy theo mỗi quốc gia. Thế nhưng trên sân golf là nơi ít người đi lại ra vào hơn, trong chừng mực nào đó có thể không đưa ra quy định rõ ràng là ủng hộ hay không ủng hộ mà vẫn là ở chính cách hành xử của mỗi golfer. Trên thế giới cũng có nhiều sân golf thậm chí ủng hộ nhiệt tình: 'Hãy giải quyết nỗi buồn của bạn ở bất kì cái cây nào'. Một thành viên của một câu lạc bộ danh tiếng từng nói việc ủng hộ trên giống như chủ quán Buffet khuyến khích khách hàng đến quán nhiều hơn. 

RestroomGc1

Nhưng nếu là một người chơi golf và luôn muôn giữ cho mình phong thái lịch sự và chuyên nghiệp thì hãy luôn đọc các quy định. Bạn có thể hỏi các khu vực nhà vệ sinh gần nhất trên sân để luôn có thể giải quyết nỗi buồn đúng chỗ. Cũng không ít sân golf cũng chẳng bắt buộc người chơi phải vệ sinh đúng chỗ mà hãy tìm được cây thông, bụi cây nào cũng được. Cho dù bạn đang ở đâu, hãy tuân thủ ý thức chung: luôn kín đáo nhất có thể. Cố gắng tránh xa tầm nhìn, quan sát kĩ trước sau.

Tuy nhiên, dù không có các quy định nghiêm ngặt thì bạn cũng để ý chút khi đi chơi với một golfer nữ. Sự tùy tiện ''giải quyết nỗi buồn'' dễ bị các ''nàng'' cho rằng điều đó không hợp vệ sinh. Các đấng mày râu có thể học hỏi các chị em khi luôn có giấy, khăn và nước rửa tay mang theo bởi ''nỗi buồn'' thì ai cũng có, nhưng giải quyết thế nào cho hợp lý, vẫn đảm bảo vệ sinh để quay lại trận đấu. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi