Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Góc nhìn

Từ Augusta đến Aronimink, Rory McIlroy đã rất gần với chiến thắng nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc

Từ Augusta đến Aronimink, Rory McIlroy đã rất gần với chiến thắng nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc

Rory Mcllroy và David Feherty đang có một bữa ăn tối tại Philadelphia trong ngày thứ tư trước thềm giải BMW Championship tại Aronomink Golf Club. Feherty đã hỏi, “Vậy, anh nghĩ sao về khả năng thi đấu của mình? Khá tốt chứ hả?”

Mcllroy mìm cười, như cách anh hay làm, và sau đó trả lời một cách chân thật. “Khá là tốt,” anh trả lời. “Thực sự tôi nghĩ nó rất tốt.” Và sau đó Mcllroy nói thêm, “tôi chỉ cần 27 gậy ở 9 hố đầu ngày đấu tập hôm nay.”
“Tôi đã chơi rất tốt trong cả năm nếu anh nghĩ về nó. Tôi đã có rất nhiều cơ hội để chiến thắng và nên thắng nhiều hơn. Vấn đề của tôi chỉ khi chơi tại các nhóm thi đấu cuối. Tôi chẳng thể nào chơi tốt tại các trường hơp đó. Nếu tôi biết cách khắc phục điểm yếu này thì tôi có thể sẽ rất nguy hiểm.”

Và tại thứ hai vừa rồi, có vẻ như Rory Mcllroy vẫn chưa thể tìm ra cách nào tại Aronimink. Sau một trận mưa lớn trong ngày chủ nhật, giải đấu đã bắt buộc phải chuyển sang thi đấu sớm trong ngày hôm sau với hi vọng có thể kết thúc trước khi cơn mưa lại diễn ra.

RoryMcIlroy2018BMW

Rory McIlroy được fan tin tưởng sẽ lên ngôi ở BMW Championship, nhưng một lần nữa anh lại không thành công (Ảnh: Getty Images)

Mcllroy, chỉ cách Justin Rose một gậy, được cặp với Rose và Xander Schauffele, Rose đánh 67 gậy nhưng không thể vượt qua được Keegan Bradley trong vòng playoff. Schauffele cũng đánh 67 gậy để về vị trí T-3 cùng Billy Horschel.

Sau khi có số gậy là 62-69-63 tại 3 vòng trước, Mcllroy đã có kết quả tại vòng cuối là 68 gậy, một điểm số mà có lẽ đã là cao nhất có thể với cái cách mà anh ấy đánh bóng. Golfer người Ai-len đơn giản chỉ không thể nào gạt bóng. Chỉ có 2 người khác nằm trong top 11 đó là Tommy Fleetwood và Rickie Fowler nhưng đều đánh nhiều hơn Mcllroy 1 gậy.

Đây đã là lần thứ 5 trong năm nay Mcllroy được thi đấu tại vòng cuối của các giải trong các nhóm thi đấu cuối cùng và đồng thời cũng là lần thứ 5 anh thể hiện một màn trình diễn đối lập với những gì mà mọi người đã được nhìn trước đó. Trong đó lần đáng chú ý nhất chính là tại Augusta National khi anh bắt đầu vòng cuối chỉ 3 gậy phía sau người dẫn đầu Patrick Reed. Mcllroy thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 gậy ở hố đầu tiên khi Reed có bogey. Anh đã có thể xóa bỏ khoảng cách đó ngay sau đó nếu thực hiện thành công cú gạt bóng chỉ cách khoảng 5 foot tại hố số 2. Nhưng như mọi người đã biết, Mcllroy đánh trượt và ngay lập tức có bogey ở hố sau cho phép Reed nới rộng khoảng cách.

RoryMcIlroy2018TheMasters

Rory McIlroy không thể hoàn thành trọn bộ GrandSlamd danh hiệu Major ở The Masters 2018 (Ảnh: Getty Images)

“Nếu anh ấy gạt bóng thành công, chúng tôi đã hòa và mọi chuyện chắc chắn đã khác,” Reed nói về việc này sau đó. “Nhưng anh ấy đã trượt và tôi vẫn giữ được khoảng cách và điều này đã cho tôi cơ hội để có một hơi thở sâu.” Mcllroy kết thúc ngày chủ nhật đó với 74 gậy – số điểm cao nhất trong top 16. Anh chỉ có 1 birdie trong 14 hố còn lại và có vị trí thứ 5 chung cuộc.

Trong khi Augusta chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên với Mcllroy, đó không phải là lần duy nhất anh không thể tận dụng cơ hội của mình. Mọi việc bắt đầu từ đầu năm khi anh bước vào vòng cuối tại Dubai theo sau Haotong Li với cách biệt 1 gậy. Dù chỉ mất 69 gậy, vươn lên dẫn đầu khi chỉ còn 9 hố cuối, nhưng chính bogey tại hố 11 và 16 đã mở cánh cửa chiến thắng cho Li.

Chiến thắng duy nhất của Mcllroy trong năm đến tại Arnold Palmer Invitational. Anh đã kết thúc vòng cuối chỉ với 64 gậy tại Bay Hill để vô địch với cách biệt 3 gậy. Một điểm thú vị đó là Mcllroy lại không hề nằm trong nhóm thi đấu cùng tại ngày chủ nhật hôm đó.

RoryMcIlroy2018Arnold

Rory McIlroy có chiến thắng ý nghĩa ở Arnold Palmer Invt năm nay khi không thi đấu ở nhóm cuối cùng (Ảnh: Getty Images)

Mcllroy cũng có một lần thi đấu tại cặp cuối cùng ở Wentworth trong vòng cuối của giải European PGA Championship. Anh bắt đầu ngày khi chia sẻ vị trí dẫn đầu với Francesco Molinary. Molinary đánh 68 gậy và Mcllroy đánh 70 – trở thành người duy nhất trong nhóm top 7 không có điểm số dưới 70. Lại một lần nữa Mcllroy có vị trí Á quân.

Rồi sau đó là tại Firestone trong đầu tháng 8. Đây là sân golf mà anh yêu thích cũng như đã từng thắng trước đó, nhưng Mcllroy vẫn không chẳng thể có thêm chiến trong ngày chủ nhật. Lần này người cặp với anh là nhà vô địch giải đấu Justin Thomas với 69 gậy, còn Mcllroy mất đến 74 gậy và kết thúc tại top 9.

“Tôi cũng không biết vấn đề là gì nữa,” Mcllroy trả lời phỏng vấn. “Tôi không hề cảm thấy lo lắng. Cũng chẳng phải tôi chưa từng thắng khi thi đấu tại nhóm cuối trong quá khá khứ. Hay cũng chẳng phải tôi chưa từng thi đấu dưới áp lực. Nó có vẻ như là điều này hoặc điều khác.

“Tại Augusta tôi đã cảm thấy không tốt khi khởi động. Tôi có một cú đánh từ tee quá tồi ngay tại hố 1, nhưng sau đó đã có par. Birdie tại hố 2, bogey tại hố 3 nhưng lại tiếp tục có birdie sau đó – đáng lẽ đó đã là một điều gì đó ý nghĩa. Nhưng rồi tôi đã có một cú driver bóng quá tồi tại hố 5 và tôi nhớ rằng mình đã nghĩ, ‘ôi, cú swing của mình không tốt chút nào.’ Và nó đúng là như vậy.”

Có 2 cách để nhìn vào năm của Mcllroy. Anh đã có một chiến thắng và có cơ hội chiến thắng tại 2 trong số 4 giải major: Masters và The Open. Tại Carnoustie, Mcllroy về nhì và đã có một vài cảm xúc lẫn lộn sau khi rời khỏi đó.

“Một mặt thì tôi đã về nhì khi tôi còn chẳng cảm thấy minh chơi tốt,” anh chia sẻ. “Và đó là điều tốt. Nhưng khi tôi nhìn lại thì đã nhận ra rằng nếu mình chơi tốt hơn – nó còn chẳng là một điều gì viển vông, nhưng – tôi đã có thể, suýt chút nữa, chiến thắng. Điều này khiến tôi cảm vô cùng thất vọng.”

RoryMcIlroy2018TheOpen02

Ngôi sao người Bắc Ai Len có cơ hội để lần thứ 2 vô địch The Open nhưng vòng cuối thi đấu như ý muốn (Ảnh: Getty Images)

Mcllroy năm nay 29 tuổi. Anh cũng đã có rất nhiều khoảnh khắc sáng trong mùa giải 2017-2018. Anh là một tay golf có phong độ tốt và thường xuyên nằm trong nhóm tranh chức vô địch và cũng có một chiến thắng mãn nhãn. Nhưng con số một đó đáng nhẽ ra đã là nhiều hơn nếu Mcllroy không bỏ lỡ các cơ hội của mình và chính Mcllroy cũng nhận biết được điều này. Với mong muốn giúp đội Châu Âu chiến thắng trong giải Ryder Cup lần này thì Mcllroy biết rằng mình sẽ phải chơi thứ golf đẹp nhất có thể để biến điều đó thành sự thực.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi