Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

7 điều cần biết về Olympic Women's Golf

7 điều cần biết về Olympic Women's Golf

Ở nội dung Golf Olympic dành cho nam Justin Rose đã mang huy chương vàng về cho đoàn Vương quốc Anh sau 112 năm golf trở lại đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh. Nhưng chắc ít ai biết nữ golfer đầu tiên chiến thắng tại Olympic là nữ gôn thủ người Mỹ Margaret Abbott năm 1900, và cũng là nữ golfer đầu tiên dành huy chương vàng Olympic. Sau 116 năm golf đã trở lại, và tuần này chúng ta cùng chào đón nội dung Golf Olympic dành cho nữ, dưới đây là 7 điều cần biết:


1, Các golfer nữ tham dự tại Olympic năm nay nhiều golfer 'đỉnh' hơn so với nội dung cho nam:

Đối với nam thì 6/10 golfer trong top 10 gồm số 1,2,3,4 đều không tham dự giải, thì cả top 9 golfer nữ trên bảng xếp hạng Rolex Ranking đều góp mặt. Đáng tiếc cho trường hợp của Hana Jang khi cô đứng vị trí số 10 thế giới nhưng lại chỉ đứng vị trí số 5 của Hàn Quốc do đó không đủ điều kiện tham dự.

2, Để đến với Olympic, các golfer nữ đã phải trải qua một lịch thi đấu còn điên rồ hơn nam:

Trước khi khởi tranh Olympic, các golfer nữ hàng đầu thế giới phải tham dự các giải 'khủng', trong đó phải kể đến U.S. Women's Open, Women's British Open và sau Olympic sẽ là  Evian Championship. 3 giải majors trong vòng 2 tháng xen lẫn là Golf ở Olympic. Khác với nội dung của Nam, các nữ golfer sẽ khởi tranh vào thứ 4 ngày 17/8 và kết thúc vào thứ 7 ngày 20/7 để tránh ngày bế mạc Olympic vào Chủ Nhật.

3, Hàn Quốc là nước duy nhất có tới 4 golfer tham dự tại Olympic

Đây chắc chắn là một lợi thế cho Hàn Quốc để đem về cho mình tấm huy chương vàng golf olympic, và sẽ hoành tráng hơn nếu là trọn bộ 3 huy chương. Hàn Quốc là đối thủ mạnh cạnh tranh với Mỹ tại Olympic năm nay. Và mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra.

4, Hàn Quốc rất mạnh nhưng Lydia Ko đang là golfer số 1 thế giới người New Zealand:

Lydia Ko được sinh ra ở Seuol Hàn Quốc, bố mẹ đều là người Hàn Quốc, nhưng đã sinh sống ở New Zealand khi còn 'bế ẵm' và cô lớn lên trọn vẹn ở quốc gia này. Cô có quốc tịch New Zealand chính thức năm 12 tuổi. 

5, Tỷ lệ 'cá cược' Lydia Ko dành huy chương vàng Olympic đang là 3/1:

Golfer Thailand's Ariya Jutanugarn là 13/2. Golfer người Canada Brooke Henderson và bạn cô Lexi Thompson và Stacy Lewis người Mỹ có tỉ lệ cược 12/1 cho chiến thắng.

6, Mỹ cũng được đem đến Rio tới 3 golfer:

Ngoài Lexi Thompson và Stacy Lewis, trong top 15 thế giới Hoa Kỳ có thêm thành viên Gerina Piller. Cristie Kerr đứng thứ 23 thế giới là golfer Mỹ đứng thứ hạng cao nhất tiếp theo nhưng không được phân hạng. 

7, Các golfer nữ cũng sẽ thi đấu trên sân golf mà các golfer nam đã thi đấu:

60 golfer nữ sẽ tranh tài 4 ngày trên sân golf Gil Hanse's Olympic Course, sân golf mà các golfer nam đã thi đấu, với tổng chiều dài 6,245 yards (nữ).

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi