Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

Jordan Spieth, Rory McIlroy ủng hộ việc cho phép

Jordan Spieth, Rory McIlroy ủng hộ việc cho phép

Trước khi giải đấu ở Abu Dhabi năm nay diễn ra, European Tour đã thông qua quy định theo đó cho phép các golfer tại tour đấu có thể mặc quần short khi tham dự ở các vòng practise và Pro-Ams, điều này không chỉ giúp các golfer thoải mái hơn trong điều kiện thời tiết nóng bức mà còn giúp hướng sự quan tâm của giới trẻ đến với bộ môn thể thao được coi là quý tộc này. 

Giám đốc điều hành ông Keith Pelley cho hay: "Việc đưa ra quy định này sẽ là cuộc cách mạng trong cuộc chơi golf. Chúng ta có những quy định chặt chẽ nhưng việc giúp golf trở nên thời thượng hơn cũng là điều cần thiết. Tôi cho rằng đây là sự khởi đàu tốt". 

Và câu hỏi được đặt ra là, liệu quy định này sẽ được mở rộng ra hẳn các giải đấu tại European Tour. Phát biểu về điều này, Ian Poulter cho biết "sẽ chẳng có ảnh hưởng gì đến tôi và các golfer khác nếu có thêm quy định này". Rory McIlroy nói: "Tôi thấy đây là ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt khi thi đấu trong điều kiện thời tiết nóng nực". Con Jordan Spieth cho hay:'"Quá tuyệt vời, những golfer trẻ như chúng tôi ủng hộ điều này". Và có ý kiến khác đồng tình với việc này bởi họ cho rằng golf là một bộ môn thể thao chứ không phải văn phòng làm việc, nên ăn mặc cần phải thời trang hơn và vẫn giữ được nét lịch sự không cứng nhắc quá.

Nhưng cũng có nhiều ý kiến của các golfer "gạo cội" những người luôn muốn giữ những "bản sắc" và không muốn thay đổi đều không muốn điều này áp dụng cho các giải đấu chuyên nghiệp, vì golf phải là chuẩn mực, và điều này chỉ áp dụng ở các giải đấu Amateur.

Sẽ vẫn có nhiều dư luận trái chiều về vấn đề này nhưng trước mắt quần short đã được áp dụng ở vòng practise và pro-am tại European Tour. Liệu PGA TOUR cũng sẽ "cân nhắc" điều này. Vậy còn ý kiến của các quý vị thì sao?

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi