Thứ 6, 18 Tháng 10 2024

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
October 17, 2024, 7:47 am

SG81 Miền Nam: Lấy khát khao chiến thắng làm mục tiêu chinh phục HTV Swing Cup

SG81 Miền Nam: Lấy khát khao chiến thắng làm mục tiêu chinh phục HTV Swing Cup

HTV Swing Cup 2024 sẽ khởi tranh tại sân golf Tân Sơn Nhất trong hai ngày 18-19/10. BTC đã xác định ra rất nhiều các cặp đấu quan trọng, đáng mong đợi nhất ở mùa giải đầu tiên này. Có tổng cộng 18 CLB tham gia tranh tài với số lượng gần 300 golfer đến từ các câu lạc bộ khắp cả nước trong đó có rất nhiều golfer có trình độ chuyên môn cao và handicap thấp. Trong đó SG81 được coi là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch giải. 

SG81 là CLB quy tụ các thành viên sinh năm 1981 có niềm đam mê với bộ môn thể thao này có nơi cư trú hoặc đang làm việc tại các tỉnh miền Nam. Với tiêu chí tôn trọng, đoàn kết, đồng thời tuân thủ các văn hóa golf theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra đây cũng là nơi giúp các golfer ngoài việc giao lưu thì còn có thể hỗ trợ, kết nối nhau trong công việc cũng như chia sẻ, đồng hành thực hiện các chương trình thiện nguyện giúp ích cho xã hội. Sau hơn 1 năm hoạt động, CLB đã tổ chức rất nhiều các giải đấu gồm sự kiện ra mắt CLB hay các hoạt động outing. SG81 đã và đang gặt hái nhiều thành quả trong đó phải kể đến: danh hiệu vô địch Đồng đội HGA & CLB Thành viên lần thứ nhất năm 2024; vô địch Cúp Tứ Hùng. Trước mắt, toàn bộ đội tuyển SG81 đang hướng tới giải đấu lớn được đánh giá rất uy tín đó chính là HTV Swing Cup.

Tân chủ tịch CLB SG81 mới tái nhiệm lần 2, ông Bình Minh chia sẻ: "Toàn bộ thành viên SG81 cũng như đội tuyển rất háo hức và chờ đợi sự kiện HTV Swing Cup. Chúng tôi đã tập luyện và dành nhiều thời gian trao đổi kỹ thuật, chiến thuật với nhau. Đây là giải đấu lớn với sự góp mặt của quá nhiều đội tuyển mạnh. Thách thức là rất lớn và có quá nhiều ẩn số khó đoán định đặc biệt là thi đấu MathPlay. Nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm hết mình thì bất kỳ giải đấu nào, toàn thể đội tuyển chúng tôi đều cẩn trọng, chu toàn và tôn trọng tất cả các đối thủ. Khát khao chiến thắng là động lực cho chúng tôi nhưng danh dự cũng như tinh thần chinh phục đỉnh cao là điều quan trọng nhất."

Đội tuyển của SG81 năm nay có sự tham gia của các thành viên nổi bật như: Nguyễn Bình Minh (Chủ tịch CLB), 3 phó Chủ tịch là Trần Trọng Khang (đội trưởng), Hoàng Trung Thành, Võ Đình Pháp. Thành viên nữ duy nhất của tuyển là Nguyễn Xuân Thảo. Dưới đây là chi tiết các vận động viên của SG81 tham dự giải đấu.

SG81team

HTV Swing Cup - các golfer thi đấu theo thể thức đấu đối kháng (Match Play) không áp dụng điểm chấp Handicap cho các trận cấu đối kháng Fourball và Single Match. Mỗi trận thắng được tính 1 điểm, hòa 0,5 điểm và thua 0 điểm. Tất cả các trận đấu đều được sắp xếp theo nguyên tắc bốc cặp ngẫu nhiên giữa các đội tham gia thi đấu với các cặp đấu được ghép theo bảng đấu. Thi đấu đồng đội đối kháng đã và đang trở thành thể thức phổ biến ở nhiều sân chơi golf phong trào Việt Nam thời gian qua. Với thể thức này đã giúp gia tăng và phát triển mạnh mẽ số lượng golfer, các CLB và quan trọng nhất thể hiện nét đẹp của chiến thuật và tinh thần đồng đội - hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài kịch tính, cùng những trải nghiệm ấn tượng cho người chơi và khán giả.

GolfEdit.com

4