Thứ 4, 16 Tháng 10 2024

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
October 10, 2024, 18:40 pm

Khỉ Vàng đăng quang giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội mùa 7 - BIDV Cup 2024

Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội là sự kiện golf lớn nhất được tổ chức thường niên của Hội golf thành phố Hà Nội (HNGA). Đây là sân chơi tập hợp đông đảo các CLB thành viên, hội viên của HNGA nơi lan tỏa tình yêu golf và gắn kết cộng đồng golfer thông qua giải đấu. Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội trải qua 7 mùa giải và vòng chung kết luôn diễn ra vào 2 ngày 9-10/10 trong niềm vui hân hoan chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô. Thật đặc biệt khi mùa giải thứ 7 năm 2024 đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thủ đô được giải phóng. 

Trải qua hai ngày thi đấu, tất cả thành viên đến từ 36 CLB đã được hòa mình trong không khí lễ hội của tiết trời mùa thu tuyệt đẹp Hà Nội và được thỏa sức đam mê golf với những cuộc chơi mãn nhãn. Với tinh thần quyết tâm sau rất nhiều nỗ lực, tuyển Khỉ Vàng đã xuất sắc lên ngôi vô địch bảng nam đầy kịch tính khi vượt qua hai đối thủ cực mạnh là Họ Nguyễn Thăng Long, họ Trần miền Bắc. Trong khi đó ở bảng Nữ, tuyển Luật sư Miền Bắc đã có cuộc đổi ngôi và chiến thắng thuyết phục tại giải. 

Tuyển Khỉ Vàng lên ngôi đầy kịch tính 

Con đường đến với chức vô địch của tuyển nam Khỉ Vàng năm nay được tổng hòa bởi rất nhiều yếu tố trong đó có cả thiên thời địa lợi nhân hòa. Luôn là câu lạc bộ có phong trào chơi golf cực mạnh, luôn có các trận ''tỉ thí'' giao lưu với các CLB và kinh nghiệm trận mạc không thiếu. Mặc dù vậy nhiều năm qua, tuyển nam Khỉ Vàng vẫn chưa thể lên ngôi ở những giải đấu lớn. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi tuyển nam Khỉ Vàng đã xây dựng những chiến thuật, bố trí những cặp đấu hợp lý và để rồi bắt đầu hành trình đăng quang đầy thuyết phục. 

Tuyển nam Khỉ Vàng có được 3 trên 4 trận thắng ngày đầu ra quân. Ngoài 2 trận đấu thắng dễ ở bảng E, F thì trận thắng ở bảng A của Vũ Minh Huy trước Nguyễn Phúc Tiệp tuyển Mulsea Golf Club là một bước ngoặt quan trọng, tạo đà cho tuyển Khỉ Vàng. Đây là một trong những trận single match được coi là cực hấp dẫn khi mà Vũ Minh Huy có màn tăng tốc bất ngờ khi gạt birdie thành công hố 2 Sky (hố thứ 17) để vươn lên dẫn 1up và sau đó dành trọn 1 điểm khi giữ hòa hố cuối. 

Có được 3 điểm ở vòng 1 nhưng không giúp tuyển Khỉ Vàng xếp đầu bảng như Họ Nguyễn Thăng Long, Đinh Mão - nơi hai đội tuyển này đều thắng tuyệt đối ngày đầu ra quân. Nhưng ở thế bám đuổi và không phải chịu áp lực của tuyển dẫn đầu, đó chính là thời điểm Khỉ Vàng phát huy mọi khả năng cùng với cuộc chơi đầy thoải mái. Trong 6 lượt trận vòng 2, Khỉ Vàng thắng 5 để nâng tổng số lên 8 điểm, một màn leo đỉnh kịch trần của những thành viên Khỉ Vàng. Các trận thắng của Khỉ Vàng đến từ các bảng A(foursome), bảng C (thắng 2 trận), bảng D(thắng 1 trận). Trận thua duy nhất ở vòng này của Khì Vàng là của Đỗ Văn Tuân trước Trần Đăng Khoa G81.

Tuy nhiên, tuyển Khỉ Vàng vẫn chưa thể lên ngôi vô địch bởi khi đó một trận đấu quyết định tới ngôi vị này của tuyển Họ Nguyễn Thăng Long và Luật sư Miền Bắc. Tất cả các thành viên Khỉ Vàng đã tập trung đến các hố 5-6 của sân Sky- nơi họ đang cổ vũ cho cặp đội của Luật sư Miền Bắc là Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Minh Trí những người đang dẫn 1 up trước cặp đôi cực mạnh là Nguyễn Trung Thu, Nguyễn Xuân Hồng. Bước tới hố 6 sân Sky (hố thứ 17), tuyển Họ Nguyễn Thăng Long bắt buộc phải thắng để nuôi cơ hội có thể kéo về chung kết hố 7. Cơ hội là có khi mà Nguyễn Văn Hùng chip bóng thiếu ở cú đánh thứ 3, trong khi Nguyễn Xuân Hồng có cú chip bóng cực kỳ hay ở cổ green phải bóng đổ dốc về sau cờ. Đây là một vị trí chip bóng cực kỳ khó nhưng Nguyễn Xuân Hồng đã làm rất tốt. Nguyễn Minh Trí đã không thể về Par và quyền thắng hố và đưa trận đấu về vạch xuất phát thuộc về Nguyễn Trung Thu. Mặc dù vậy, trong một ngày thiếu may mắn và không có cảm giác tốt, Nguyễn Trung Thu đã có cú gạt thiếu lực bóng nằm ngay trước miệng hố. Và với điểm bogey ở hố này, tuyển Họ Nguyễn Thăng Long sẽ chỉ có được nhiều nhất là 0,5 điểm nếu thắng ở hố cuối, nhưng kết quả vẫn là trận thua 2 down. Và điều này đồng nghĩa với chiến thắng đã thuộc về tuyển Khỉ Vàng. 

Hanoimua7

Các thành viên tuyển Khỉ Vàng ăn mừng sau chức vô địch đầy cảm xúc giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội 2024.

CLB Golf Họ Trần về nhì giải với 7,5 điểm. Thành tích này phản ánh rất đúng phong độ của tuyển Họ Trần năm nay khi họ để tuột danh hiệu Á quân ở giải VĐ các CLB Dòng Họ vừa qua. Họ Nguyễn Thăng Long về thứ 3. Tuyển nữ của họ về vị trí Á quân giải. 

Ở bảng Nữ, tuyển Luật sư Miền Bắc đã vô địch với thành tích 8 điểm khi thắng toàn bộ 8 trận sau 2 ngày. Họ đã lặp lại được thành tích bất bại của tuyển Khỉ Vàng ở mùa giải năm ngoái. Vị trí á quân thuộc về Họ Nguyễn Thăng Long và vị trí thứ 3 thuộc về CLB Golf G79. Đội đạt giải phong cách năm nay thuộc về đội nam Lào Cai và đội nữ Khỉ Vàng. 

Năm  Nhà vô địch
2024 Khỉ Vàng (Nam), Luật sư miền Bắc (Nữ)
2023 Họ Nguyễn Thăng Long (nam), Khỉ Vàng (nữ)
2022 G78 
2020 KB Cầu Giấy
2019 KB Cầu Giấy
2018 CLB G&L 92-95
2017 CLB Golf Times City

GolfEdit.com 

5