Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
August 14, 2024, 6:13 am

Lê Khánh Hưng: Từ tấm HCV SEAGames rạng danh lịch sử đến hành trình lọt top 64 US Amateur

Lê Khánh Hưng: Từ tấm HCV SEAGames rạng danh lịch sử đến hành trình lọt top 64 US Amateur

Vòng đấu 73 gậy trên sân Hazeltine giúp Lê Khánh Hưng đạt tổng điểm âm 1 sau hai ngày đấu và trở thành golfer Việt Nam đầu tiên lọt vào vòng đấu đối kháng trực tiếp cho 64 tay golf hay nhất, lát cắt của giải là evenpar. Trước đó Lê Khánh Hưng có ngày đấu 68 gậy (-2) vòng 1 trên sân Chaska Town. Việc lọt vào vòng đấu loại ở giải đấu vô địch nghiệp dư Hoa Kỳ giúp Lê Khánh Hưng ghi danh vào lịch sử cho golf Việt. Trước đó Nguyễn Anh Minh đã làm được kỳ tích khi vào tới tứ kết của US Junior Amateur, sự kiện golf trẻ nghiệp dư lớn bậc nhất của Mỹ.

Hành trình ghi danh lịch sử cho golf Việt ở US Amateur của Lê Khánh Hưng

Lê Khánh Hưng được biết đến rộng rãi khắp Việt Nam khi có tấm Huy chương vàng lịch sử tại SEAGame32. Một chàng trai mà rất nhiều trang MXH đã giật một dòng status rất dễ thương: "Cậu bé đang đi học ở trường và được gọi đi thi SEAGames để rồi ẵm huy chương vàng". Lê Khánh Hưng không chỉ giúp cho thể thao golf Việt Nam giải cơn khát hơn 1 thập kỷ mà còn lên đỉnh ở thể thao golf của khu vực. Được nghe nhạc quốc ca vang lên ở bộ môn golf ở SEAGames luôn là niềm vinh dự lớn nhất của cá nhân Lê Khánh Hưng và cũng là niềm tự hào của cộng đồng golf Việt. Đó chính là những cống hiến lớn lao của Lê Khánh Hưng với tổ quốc khi mang về tấm HCV quý hơn cả vàng. 

Sau khi đạt thành tích xuất sắc đó, Lê Khánh Hưng đã tạm xa những giải đấu golf ở Việt Nam và chuyển sang học ở Mỹ với một hành trình mới có tính chuyển đổi cao hơn, phù hợp và thích nghi. Sở hữu cú swing đẹp 'không chê vào đâu được' nhưng bản thân Lê Khánh Hưng phải không ngừng trau dồi và đẩy lên những giới hạn mới. Hành trình đó là ở ngay năm 2024 với hai sự kiện rất lớn US Junior Amateur và US Amateur. Nhưng trước khi đến với sự kiện này, Lê Khánh Hưng đã có cú bứt phá ngoạn mục để giành HCĐ ở VĐ Đồng độ Đông Nam Á. 

Lê Khánh Hưng đã không thể vượt qua được lát cắt ở US Junior Amateur vào giữa tháng 7 vừa rồi. Nhưng mỗi một lần không vượt qua thử thách thì đó lại là lúc rút ra được những bài học để trưởng thành. Và rồi, lịch sử đã đến chỉ ngay sau chưa đầy 1 tháng khi Lê Khánh Hưng đã ghi danh vào top 64 tay golf xuất sắc nhất US Amateur 2024. Mở màn tốt với vòng đấu 68 gậy vòng 1 ở sân Chaska Town khi mang về 4 birdie, mắc 2 bogey. Nếu như Chaska Town là sân đấu có phần dễ thở hơn với Par70 độ dài hơn 6800 yards thì ở vòng 2, sân đấu tổ chức major Hazeltine thực sự là một con quái vật lớn với chiều dài gần 7600 yards, par72. Nếu không phải là những tay golf có khả năng phát bóng xa thì gần như bảng điểm xuất hiện điểm số trên chuẩn Par là điều dễ thấy. 

Lê Khánh Hưng đã gặp khó khăn ở 9 đường đầu mở màn vòng 2 trên Hazeltine khi dính 4 bogey liên tiếp từ hố số 11 đến 14. Nhưng đó là những gì tệ nhất cho tay golf trẻ đến từ Việt Nam khi hành trình sau đó nói lên phẩm chất, tài năng và sự trở lại sau những thách thức không tưởng. Lê Khánh Hưng giữ 'sạch' bảng điểm ở phần còn lại và ghi được 3 birdie, trong đó đường về đánh bogey free âm 2 để kết thúc ngày đấu 73 gậy. Đạt tổng âm 1 ở những sân đấu như những bài toán khó nhất vốn có của USGA, Lê Khánh Hưng đã xuất sắc lọt vào top 64 tay golf chơi tốt nhất sau vòng loại đấu gậy. 

Việc vượt qua lát cắt sẽ giúp Lê Khánh Hưng là tay golf Việt Nam đầu tiên bước vào vòng matchplay. Chưa biết thành tích phía trước như thế nào nhưng đạt được thành tích này, Lê Khánh Hưng chắc chắn đã được ghi danh lịch sử cho golf Việt trên đấu trường quốc tế như US Amateur.

Giải vô địch nghiệp dư Hoa Kỳ, thường được gọi là U.S. Amateur, là giải đấu golf thường niên hàng đầu tại Hoa Kỳ dành cho các golfer nghiệp dư. Giải đấu do Hiệp hội Golf Hoa Kỳ tổ chức và hiện được tổ chức vào tháng 8 hàng năm trong khoảng thời gian 7 ngày. Đây là sự kiện vô cùng lâu đời với gần 130 tuổi. Giải đấu vinh danh và tìm ra quá nhiều các ngôi sao, huyền thoại sau này như Jack Nicklaus, Tiger Woods, Phil Mickelson. Tiger Woods là người duy nhất trong lịch sử vô địch 3 năm liên tiếp từ 1994-1995-1996.

GolfEdit.com

4