Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
August 06, 2024, 6:24 am

Tuấn Anh, Anna Lê vô địch golf giải trẻ Tp Hồ Chí Minh mở rộng 2024 - Chặng 6 VGA Junior Tour

Cả 2 VĐV đều có những vòng thi đấu ấn tượng và đạt thành tích đáng nhớ tại giải đấu lần này. Đây cũng là danh hiệu vô địch đầu tiên của Anna Lê tại hệ thống giải VGA Junior Tour, còn với nhà vô địch nam thì đây là lần thứ 3 - Nguyễn Tuấn Anh đăng quang ngôi vô địch tại hệ thống giải VGA Junior Tour. Đáng chú ý, Hồ Anh Huy và Nguyễn Tuấn Anh sau khi thi đấu hết 3 vòng đã có kết quả bằng nhau là (-1) gậy, vì vậy 2 VĐV phải bước vào vòng playoff để tranh ngôi vô địch. Và sau 5 lần playoff, chiến thắng đã thuộc về VĐV Nguyễn Tuấn Anh.

Nhà vô địch Nữ - Anna Lê hoàn thành 3 vòng đấu cùng tổng điểm (-7).  Với lợi thế điểm số qua 2 vòng đầu tiên là (-9) và có cách biệt khá xa với các VĐV khác, Anna Lê bước vào thi đấu vòng 3 đầy tự tin. Cô kết thúc vòng 3 với điểm (+2) cùng 3 birdie và 5 bogey

Nhà vô địch Nam - Nguyễn Tuấn Anh cũng đã có ngày thi đấu nhiều cảm xúc, mặc dù ở hai vòng đầu tiên, Nguyễn Tuấn Anh thi đấu không quá nổi bật nhưng tới vòng 3, Nguyễn Tuấn Anh đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục lên vị trí top 3 trên BXH. Vòng 3, Nguyễn Tuấn Anh đánh (-6) gậy, anh ghi tới 5 birdie và có 1 eagle ở hố 3, anh chỉ mắc 1 bogey ở hố 18. Kết thúc 3 vòng, Nguyễn Tuấn Anh và Hồ Anh Huy đều có kết quả (-1) gậy. Nên 2 VĐV đã thi đấu play off để tranh ngôi vô địch. Và sau 5 lần play off kịch tính, Nguyễn Tuấn Anh giành chiến thắng và trở thành nhà vô địch Nam của giải. Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 3 của Nguyễn Tuấn Anh tại hệ thống giải VGA Junior Tour. Lần vô địch đầu tiên là tại chặng 3 năm ngoái trên sân Laguna Lăng Cô, và lần vô địch thứ 2 là tại chặng 2 năm nay cũng tại sân West Lakes Golf & Villas.

Bên cạnh 2 VĐV vô địch nhận được huy chương vàng. BTC cũng đã trao huy chương đồng và huy chương bạc cho các VĐV hạng nhì và hạng ba tại giải đấu, danh sách các VĐV nhận huy chương bạc và đồng như sau: 

  • Huy Chương Bạc: Hồ Anh Huy, Nguyễn Vũ Hoàng Anh
  • Huy Chương Đồng: Ngô Thanh Sơn, Phạm Nguyễn Khương Di

Kết quả các bảng đấu như sau:

Giải Golfer
U18 Nam
Nhất Phạm Thế Nam
Nhì Ngô Vĩnh Tường
Ba Hà Nam Khánh
U18&U13 nữ
Nhất Nguyễn Vũ Hoàng Anh
Nhì Phạm Nguyễn Khương Di
Ba Phạm Mỹ Kim
U15 Nam
Nhất Hồ Anh Huy
Nhì Ngô Thanh Sơn
Ba Nguyễn Trọng Hoàng
U13 Nam
Nhất Nguyễn Gia Khôi
Nhì Đỗ Đức Khang
Ba Nguyễn Nam Thắng
U11 Nam
Nhất Sishovic Sasha
Nhì Võ Tá Hoàng Nguyên
Ba Phạm Hồng Quang
U8&U9
Nhất Đỗ Đức Khải
Nhì Nguyễn Vũ Phúc Anh
Ba Lê Ngọc Quang Vinh

Bên cạnh những VĐV tham dự, giải đấu lần này còn có sự ủng hộ, hỗ trợ và đồng hành từ các nhà tài trợ. BTC giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, là: Sân golf West Lakes Golf & Villas, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Thái Bình, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Long Biên, Công ty TNHH Phương Thảo Nguyên, Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước, Công ty Cổ Phần Thăng Long TM Việt Nam – Taylormade, Vietnam Airlines khu vực Việt Nam, Công ty Ecco Việt Nam - Ecco Golf, trang tin điện tử Golf news, Công Ty Cổ Phần Golf Toàn Cầu – thương hiệu Norresy Luxury Golf, Thương hiệu U.S.Kids Golf, Thương hiệu Titleist, Thương hiệu Cobra Puma Golf, Thương hiệu TH True Milk, Học viện Jaga Việt Nam, Diễn đàn Golfer Việt Nam GVN, Học viện SGA, Everygolf Việt Nam, Thương hiệu Quà Việt, thương hiệu Skytrack, thương hiệu Trackman.

HGA Junior Open là sự kiện golf trẻ truyền thống được duy trì nhiều năm qua của Hội golf tp Hồ Chí Minh. Việc duy trì được giải đấu trẻ mở rộng chính thống trong nhiều năm qua, song hành với Hiệp hội golf Việt Nam để có một sân chơi thực sự chất lượng cho các bạn golfer trẻ. HGA Junior Open cũng được đánh giá là sự kiện quan trọng để phát hiện, nuôi dưỡng những nhân tài golf Việt.

Một số hình ảnh tại giải:

4