Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin bảo trợ

Tuyển miền Nam nhận 1 tỷ đồng với chức vô địch Kings Cup 2024

Tuyển miền Nam nhận 1 tỷ đồng với chức vô địch Kings Cup 2024

Tận dụng lợi thế dẫn 9,5 - 6,5 sau ngày tranh tài đầu tiên, tuyển miền Nam đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc tại King’s Cup 2024. Có thêm 8 trận thắng, 4 trận hoà ở vòng đấu chung kết single match, tuyển miền Nam đã có chiến thắng thuyết phục, cách biệt ở mùa giải đầu tiên của King's Cup Cúp Hùng Vương 2024.

Diễn biến chính ở ngày chung kết

Đội phó Đinh Song Hài là người mở điểm cho tuyển miền Nam với chiến thắng áp đảo 6&5 trước Bùi Mạnh Cường. Tận dụng những cú đánh hỏng của đối thủ, cùng với các tình huống putt birdie ấn tượng, Đinh Song Hài đã không gặp nhiều khó khăn để giúp tuyển miền Nam vươn lên dẫn 10,5 - 6,5. Ngay sau chiến thắng này, Trương Chí Quân đã đem về điểm số tiếp theo cho tuyển miền Nam với chiến thắng 3&2 trước Nguyễn Nhất Long. 

Bên phía tuyển miền Bắc cũng lập tức đáp trả với trận thắng đầu tiên trong ngày của Nguyễn Hữu Quyết trước Doãn Văn Định với kết quả 4&3, cùng với đó là chiến thắng ấn tượng khác của Phạm Nam với tỷ số 6&5 trước Trần Lam, để níu giữ lại hy vọng ngược dòng. Thêm vào đó, Đỗ Hồng Giang của tuyển miền Bắc cũng kịp thời có trận hòa trước Nguyễn Tuấn Kiệt. Lúc này, tỷ số đã là 12 - 9 nghiêng về phía tuyển miền Nam.

Cơ hội ngược dòng của tuyển miền Bắc càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết, khi Nguyễn Tuấn Anh có chiến thắng 2Up đầy kịch tính trước Nguyễn Quang Trí, qua đó đưa kết quả lên thành 13 - 9. 

TuanAnhKings

Thành viên trẻ tuổi Nguyễn Tuấn Anh có chiến thắng bản lề trước Nguyễn Quang Trí, tạo đà chiến thắng cho tuyển miền Nam. Ảnh: WGHN

Ở những cặp đấu tiếp theo, mọi thứ còn khó khăn hơn nữa với tuyển miền Bắc, khi tuyển miền Nam có liền 3 chiến thắng đến từ kết quả 3&2 của Nguyễn Gia Quân trước Nguyễn Xuân Hồng, 2Up của Nguyễn Tuấn Việt trước Lê Hữu Giang và 1Up của Nguyễn Văn Toàn trước Lê Việt Cường. Xen giữa đó là chiến thắng của Nguyễn Văn Hưng cho tuyển miền Bắc với tỷ số 2Up trước Nguyễn Gia Hồng. 

Khi những cặp đấu này kết thúc, tỷ số đã là 16 - 10 cho tuyển miền Nam, điều này đồng nghĩa với việc họ chỉ cần có thêm nửa điểm nữa là có thể chạm tới chức vô địch. 

Ở 6 cặp đấu còn lại, đã không có bất ngờ nào xảy ra, trong đó tuyển miền Nam chỉ để thua 1 trận và đem về thêm 3 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Chung cuộc, 19,5 - 12,5 là kết quả của King’s Cup 2024, và người chiến thắng đã gọi tên các golfer của tuyển miền Nam. 

MienNamKings1

Tuyển miền Nam vỡ oà trong niềm vui chiến thắng ở King's Cup 2024. Ảnh: WGHN

Những chia sẻ sau giải đấu

“Một số cái tên tiêu biểu như Trương Chí Quân, Nguyễn Tuấn Anh,... đã thể hiện tốt và động viên tinh thần của toàn đội. Thi đấu đối kháng rất khó, nhưng cũng vô cùng cảm xúc, mọi người đều phải có sự luyện tập kỹ lưỡng, đoàn kết trên sân đấu để đạt được thành công như ngày hôm nay”, Đội trưởng tuyển miền Nam - Mai Đức Thủy cho biết. 

Trong lần đầu tiên được tổ chức, King’s Cup 2024 đã đem đến những màn so tài nảy lửa, hấp dẫn, những cảm xúc mãnh liệt, cùng với đó là vui buồn đến từ các golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu của hai miền Nam - Bắc. Chiến thắng đem về cho đội tuyển miền Nam 1 tỷ đồng tiền thưởng, tuyển miền Bắc nhận 500 triệu đồng.

“King’s Cup là giải đấu được tổ chúng tôi tổ chức thường niên nhân dịp Giỗ Tổ, nhằm tri ân ngày lễ này, bên cạnh đó là kết hợp thể thao golf với văn hóa cũng như truyền thống của dân tộc. Những trận đấu hấp dẫn, những hình ảnh đẹp đã được chúng tôi truyền tải đến người hâm mộ thông qua các nền tảng online của chúng tôi. Đây là thành công bước đầu và chúng tôi tin rằng đây sẽ là giải đấu đủ hấp dẫn để truyền cảm hứng cho cộng đồng golf”, ông Nguyễn Hồng Đức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn wGroup, Trưởng ban tổ chức giải đấu chia sẻ. 

Với thành công của giải đấu lần này, đây chắc chắn là tiền đề để Ban Tổ chức giải đấu tiếp tục đem đến những điều mới mẻ, hấp dẫn cho những mùa giải tiếp theo.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi