Thứ 2, 06 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin bảo trợ

3 bước chiến thuật chơi để giảm gậy ở các hố Par-4

3 bước chiến thuật chơi để giảm gậy ở các hố Par-4

Trên hầu hết các sân 18 lỗ, phần lớn các hố bạn sẽ chơi là par-4. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch thi đấu và hiểu cách thích nghi khi cần thiết.về các kiểu bố cục Par 4 này. Ví dụ, điều quan trọng hơn là điều khiển lên được fairway thay vì một cú đánh cực 'hit' mà có nguy cơ cao vào vùng nguy hiểm chỉ vì nếu lên được fairway thì bạn chỉ cần sử dụng gậy kỹ thuật. Nếu bạn đánh bóng kém và cách tiếp cận green dưới mức trung bình thì việc đưa mình vào thế rủi ro liệu có đáng. 

Vậy làm thế nào bạn có thể thực sự cải thiện được thành tích ở par-4? HLV Derek Swoboda đưa ra kế hoạch 3 bước để bạn thực hiện, kế hoạch này sẽ giúp thay đổi tâm lý và khiến bạn chơi thông minh hơn để đạt điểm thấp hơn.

1. Thiết lập thế đứng phát bóng

Nếu bạn đang chơi một hố có nước ở phía bên phải, hãy bắt đầu thế đứng ở phía bên phải của khu vực phát bóng. Bằng cách thiết lập cùng phía với mặt nước, cùng phía với rủi ro, bạn đã tạo cho mình một góc tốt hơn để hướng cú đánh của mình ra xa mặt nước khi phát bóng.

Để hạ điểm ở các lỗ par-4 chỉ đơn giản là đưa bóng an toàn khi chơi. Một trong những kẻ giết chết thẻ điểm chính là việc mất bóng ngay từ điểm phát bóng - vì vậy đừng để điều này xảy ra với bạn nữa. Ở trên teebox bạn càng đứng xa né rắc rối bạn lại càng thường gặp rắc rỗi. Đối mặt với nó ở thế đứng và thực hiện cú đánh tránh xa rắc rối. 

2. Cú đánh tiếp cận

Cú đánh tiếp cận ở hố Par4 rất quan trọng và bạn cần xác định ba khoảng cách chính trong cú đánh này bao gồm từ vị trí của bạn đến mặt trước, giữa và sau của green. Tiếp theo, xác định xem có bất kỳ vấn đề nào xung quanh khu vực green hay không và khoảng cách cần thiết để tiếp cận hoặc giải quyết vấn đề này.

Ví dụ: nếu lá cờ cách xa 100 yard và khoảng cách bóng qua bẫy cát là 95 yard, hãy kiểm tra khoảng cách từ cờ đến sau green. Giả sử mép sau là từ vị trí bạn là120 yards thì giờ bạn có nhiều chỗ hơn bạn nghĩ ban đầu. Bằng cách chọn gậy an toàn hơn mà bạn có thể đánh mà bóng đi 110 yard, bạn có thể tránh được hố cát, đưa bóng on green và ít nhất có 1 điểm par.

3. Chỉ cần gạt về gần hố

Lag put là một trong những kỹ năng bị đánh giá thấp nhất trong môn chơi gôn. Nhưng xử lý được nó bạn hạ gậy nhiều ở hố par-4. Thường thì người chơi sẽ có hơn 20 feet cho gạt birdie hoặc par của mình trên các lỗ par-4. Trên PGA Tour, chưa đến 12 phần trăm số cú gạt trên 20 feet vào lỗ - vì vậy hãy quên việc thực hiện cú đánh chỉ mong vào lỗ và rèn luyện lại bộ não của bạn để chỉ cần đưa bóng đến hố đủ gần nhất có thể. 

Bằng cách điều chỉnh độ ngắt bóng green, lực gạt điều chỉnh sao cho bóng loanh quanh hố, bạn chắc chắn sẽ giảm gây ở hố bố cục 4 gậy chuẩn này.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi