Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin bảo trợ

Tuyển Bờ Tây lần thứ 3 lên ngôi Giải Golf Team Cup Đông Tây Sông Hàn - Tranh cúp Núi Thần Tài 2023

Tuyển Bờ Tây lần thứ 3 lên ngôi Giải Golf Team Cup Đông Tây Sông Hàn - Tranh cúp Núi Thần Tài 2023

Các thành viên tuyển Bờ Tây Sông Hàn hạnh phúc với những chiến thắng cho đội tuyển. Ảnh: DNGA.

Giải Golf Team Cup Đông - Tây Sông Hàn là sự kiện golf đối kháng thường niên do Hội golf Tp Đà Nẵng tổ chức. Đây là giải đấu thu hút đông đảo các golfer xuất sắc và được phân định bằng ranh giới phía Đông - phía Tây của sông Hàn. Một sự kiện đang dần trở thành truyền thống và là món ăn tinh thần không thể thiếu của giới mộ golf trung tâm miền Trung này. 

Ông Mai Minh Vương - Phó chủ tịch - Tổng thư ký Hội golf Tp Đà Nẵng chia sẻ: “Giải đấu luôn tạo nên bầu không khí háo hức và cạnh tranh đầy kịch tính như chính thể thức thi đấu này. Ngay sau khi Hội golf TP Đà Nẵng thông báo vòng loại thì chỉ trong 24 giờ, số lượng đăng ký đã đạt trên 100 golfers cho mỗi bờ. Năm nay lần đầu tiên, truyền thông Hội golf TP Đà Nẵng đã mang bảng tính điểm, lên sóng trực tuyến trên các nền tảng của SGolf, VNewstoday để liên tục cập nhật kết quả cho 2 đội tuyển. Điều này làm cho diễn biến trở nên kịch tính hơn.”

Giải Golf Team Cup Đông - Tây Sông Hàn là 1 trong 6 sự kiện golf lớn hàng năm của Hội golf TP Đà Nẵng. Tại giải đấu năm nay có tổng cộng 44 trận đấu đã diễn ra trong 2 ngày thi đấu của giải. Trong đó 20 trận đấu ở ngày 1 với hai thể thức foursome và fourball. Tuyển Bờ Tây đã sớm vượt lên dẫn với 11,5 điểm trước 8,5 điểm của tuyển Bờ Đông. Tuy nhiên số điểm cách biệt 3 điểm này hoàn toàn có thể bị thay đổi trong 24 trận single match ngày chung kết. Nhưng đã không có bất ngờ nào xảy ra khi tuyển bờ Tây duy trì được tâm thế và sự tập trung để mang về thêm 15 điểm với 14 trận thắng, 2 trận hoà. 

Trong thành viên của tuyển Bờ Tây có rất nhiều các golfer đáng chú ý và rất mạnh ở các trận đấu Matchplay như Trần Bình Quang Huy (thành viên tuyển Union Cup), Nguyễn Văn Hiếu, nữ golfer trẻ Hana Vương... Ngay ở vòng 1, các thành viên chủ chốt của tuyển Bờ Tây đều đã mang về những điểm số trọn vẹn. Ngoài ra tuyển Bờ Tây còn có 2 trận thắng 6Up và 1 trận thắng 4&3. Ngược lại tuyển bờ Đông cũng có những trận thắng cách biệt 8&6 của Nguyễn Hữu Thường/Phan Vũ Việt Hùng, hay thắng 5&4 của Võ Ngọc Thuận/Nguyễn Mạnh Thái. 

Trần Văn Hiếu sau khi mang về 2 điểm cho tuyển ở các trận fourball và foursomes thì để thua ở trận single match thứ 2 trước Võ Duy Tấn Huy.. Mặc dù vậy cách biệt giữa 2 đội tuyển được nâng lên 5 điểm khi tuyển bờ Tây có 2 chiến thắng của hai thành viên Nguyễn Nam Sơn (thắng 2 Up) và Trần Bình Quang Huy (thắng 3&2). Nhưng tinh thần không bỏ cuộc của tuyển Bờ Đông tăng lên khi họ có lại 2 trận thắng kế tiếp của Trần Văn Tới (1 Up), Hồ Khuê (5&4). Tỷ số lúc này đang là 14,5-11,5 và vẫn là cách biệt 3 điểm. Ở 3 trận single match kế tiếp, tuyển Bờ Đông rút ngắn cách biệt còn 2 điểm khi thắng lại 2 trận và thua 1 trận và tỷ số là 15,5-13,5. 

BoTay1

Sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau là điều luôn được thể hiện ở giải đấu golf đồng đội Giải Golf Team Cup Đông - Tây Sông Hàn. Ảnh: DNGA

Thế nhưng đây lại là lúc, tuyển Bờ Tây tăng tốc và nhanh chóng để tuyển Bờ Đông cách xa hơn khi họ thắng 5 trong 6 trận đấu từ số 30-35 để nâng thành tích điểm tổng lên 20,5-14,5. Và tuyển Bờ Tây đã đủ điểm vô địch khi có thêm 2 thắng 2 hoà ở từ 37-40. Trong đó golfer Bùi Sĩ Toản với trận hoà để mang về 0,5 điểm giúp tuyển Bờ Tây đạt 22,5 điểm cần thiết để lên ngôi vô địch. Ở 4 trận đấu cuối, tuyển bờ Tây đều dành chiến thắng và có thêm 4 điểm.

Chiến thắng này như đã được đoán trước khi đội tuyển Bờ Tây năm nay được nhận xét là có lực lượng rất mạnh, quy tụ nhiều golfer chất lượng tốt và đang ở phong độ cao. Đây là lần đầu tiên sau 2 năm, đội tuyển Bờ Tây sông Hàn giành được chiếc cúp vô địch từ nửa kia của thành phố. Giải Team Cup Đông - Tây Sông Hàn đã tổ chức tổng cộng 5 lần và tuyển bờ Tây đang nhỉnh hơn với 3 chiến thắng. Cùng chờ đón mùa giải tiếp theo của giải đấu do Hội golf Thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Thống kê vô địch: 

Năm Tuyển
2023 Bờ Tây
2022 Bờ Đông
2019 Bờ Đông
2018 Bờ Tây
2017 Bờ Tây

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi