Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin bảo trợ

Tuyển Hội golf Tp Hà Nội thống trị tại giải Vô địch Các Hội golf phía Bắc 2023

Tuyển Hội golf Tp Hà Nội thống trị tại giải Vô địch Các Hội golf phía Bắc 2023

Tuyển Hội golf Hà Nội vô địch bảng Nam, Nữ giải VĐ Các Hội golf phía Bắc 2023. Ảnh: VnewsToday.

Công tác chuẩn bị cùng với đội hình có nhiều cá nhân mạnh nhiều kinh nghiệm chính là điểm tựa lớn giúp tuyển Hội golf Hà Nội tự tin ở giải đấu VĐ Các Hội golf phía Bắc diễn ra ở Vinpearl Golf Hải Phòng từ ngày 10-11/11. Mặc dù vậy, chiến thắng mà họ có được đều không phải quá dễ dàng khi mà các đội tuyển đều cho thấy sự bứt phá ở ngày chung kết, và chỉ kém ngôi đầu ở khoảng cách tối thiểu. 

Nếu như ở bảng Nam, tuyển Hội golf Hà Nội vô địch với tổng 10 điểm cách biệt 1 điểm so với tuyển Hội golf Thái Nguyên thì ở bảng Nữ, cách biệt để chạm hai tay vào cúp chỉ là 0,5 điểm, xếp trên tuyển nữ Hội golf Quảng Ninh.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 10/11, tuyển nam Hội golf Hà Nội đã dành trọn vẹn 6 điểm ở thể thức Fourball với sự góp mặt của rất nhiều tuyển thủ mạnh: Nguyễn Xuân Hồng, Nguyễn Quốc Mến, Đỗ Quang Khánh, Bùi Mạnh Cường. Ở 6 trận đấu single match ngày 11/11, tuyển Hội golf Hà Nội dành được thêm 4 điểm khi thắng 4 thua 2. Nhưng số điểm này vừa đủ để lên ngôi vô địch giải với cách biệt 1 điểm trước tuyển nam Hội golf Thái Nguyên. 

Có cùng 4 điểm với Hội golf Vĩnh Phúc sau ngày thứ nhất, tuyển nam Hội golf Thái Nguyên bứt phá mạnh mẽ ở ngày chung kết khi mang về 5 điểm khi có 5 chiến thắng ở single match, chỉ để thua 1 trận của Nguyễn Quốc Huyến. Đạt tổng 9 điểm, tuyển nam Thái Nguyên về á quân giải. Chỉ kém đúng 0,5 điểm, tuyển nam Hội golf Hải Phòng về thứ 3 toàn đoàn. Mặc dù dành 4,5 ở ngày đầu tiên để xếp thứ 2, nhưng ở ngày thứ 2 quyết định, đáng tiếc hạt giống rất mạnh của tuyển nam Hải Phòng là Nguyễn Văn Tám để thua 3&2 trước tài năng trẻ Phạm Nam. Mất 1 điểm trọn vẹn ở trận này khiến tuyển nam Hải Phòng về đích với 8,5 điểm.

Xếp vị trí thứ 4,5, đồng hạng 6 lần lượt thuộc về tuyển nam Hội golf Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh - Hưng Yên. Tuyển nam Hội golf Phú Thọ được đánh giá rất cao khi từng thi đấu ở giải VĐ các CLB Hà Nội mở rộng, tuy nhiên tuyển chỉ đạt được 4 điểm, chia sẻ đồng hạng 11 cùng tuyển Nam hội golf Thái Bình. 

Chiến thắng kịch tính cho tuyển nữ Hội golf Hà Nội

Với đội hình nhiều vận động viên chất lượng trong đó có các thành viên là nhà vô địch giải Các CLB Hà Nội Mở Rộng - Tuyển Khỉ Vàng, tuyển nữ Hội golf Hà Nội đã tiếp nối thành tích tuyển Nam khi lên ngôi giải đấu. Mặc dù vậy, chiến thắng này đến cũng không hề dễ dàng. 

TuyenNuHNGA

Tuyển nữ Hội golf tp Hà Nội. Ảnh: VnewsToday

Tuyển nữ Hội golf Hà Nội đã có 1 điểm ở trận đấu fourball của Nguyễn Thị Thành Huyên, Mai Thị Thanh Tuyền thắng 5&4 trước Lê Thị Thuý, Đào Huyền Trang của tuyển Hội golf Hưng Yên. Nhưng nguy cơ bất điểm rất lớn ở trận còn lại khi cặp đôi Moon Nguyễn, Nguyễn Thu Hà để cặp đôi của Hội golf Vĩnh Phúc là Lưu Thị Hiền, Lê Thị Thuỷ luôn dẫn trước và không cho vươn lên ở 16 hố. Phải tới hố đấu số 8 - hố thứ 17 trong ngày, bản lĩnh của nhà vô địch khi đội trưởng Moon Nguyễn cùng với Nguyễn Thu Hà đã lần đầu vươn lên dẫn 1Up và đó chính là thời điểm quan trọng giúp họ chắc chắn có dược điểm số. Cầm vàng không để vàng rơi, tuyển nữ Hà Nội ra quân nhận 2 điểm trọn vẹn khi cặp Moon Nguyễn và Nguyễn Thu Hà thắng kịch tính 1 Up qua đó mang về 1 điểm. 

Đội trưởng Moon Nguyễn chia sẻ: "Đây là một trong những trận đấu căng thẳng nhất mà tôi từng gặp. Đã có thời điểm thực sự tôi đã nghĩ cặp đấu của mình sẽ thua khi thành viên của đội bạn thi đấu quá tốt và chắc chắn. Nhưng bằng tất cả nỗ lực khi đây là thể thức thi đấu không chỉ vì chính mình mà còn cả vì đồng đội, cặp đấu của chúng tôi đã vượt qua được áp lực để vươn lên những hố cuối và giành được 1 điểm trọn vẹn".

Chính 1 điểm này có vai trò quan trọng khi giúp tuyển nữ Hà Nội duy trì sự tự tin để bước vào ngày đấu single match. Cùng có 3,5 điểm với 3 thắng 1 hoà cùng với tuyển nữ Hội golf Quảng Ninh, tuyển nữ Hà Nội đã lên ngôi giải với tổng 5,5 điểm chiến thắng cách biệt 0,5 điểm. Trương Thị Cẩm Vân, Nguyễn Thu Hà và Nguyễn Thu Hương đều có kết quả thắng cách biệt trước đối thủ. Trận Single match tâm điểm đến từ trận đấu của Nguyễn Thị Thanh Huyền và Leo Thị Oanh. Trận đấu quyết định tới ngôi vô địch giải đấu. Sự quyết liệt và căng thẳng thể hiện khi cả 2 golfer 'ăn miếng trả miếng'. Mặc dù Nguyễn Thị Thanh Huyền đã có lợi thế dẫn thấm chị lên 2 up ở 9 đường đầu, tuy nhiên Leo Thị Oanh cho thấy bản lĩnh rất lớn khi đưa tỷ số về hoà và vươn lên dẫn ngược 1Up khi mà phía trước còn 3 hố. Thế nhưng Nguyễn Thị Thành Huyền, một trong những golfer có quá nhiều kinh nghiệm trận mạc cho thấy được sự tập trung và đưa tỷ số về hoà ở hố 7 - hố thứ 16. Cả hai chơi chắc chắn ở phần còn lại và chia đôi 1 điểm. Chính 0,5 điểm này là cách biệt giúp tuyển nữ Hà Nội lên ngôi vô địch giải đấu năm nay. 

TuyenNuHNGA1

Các thành viên tuyển nữ Hội golf Tp Hà Nội xuất sắc lên ngôi giải VĐ Các Hội golf phía Bắc. Ảnh: VnewsToday.

Vị trí thứ 3 thuộc về tuyển nữ Hội golf Phú Thọ khi có 3,5 điểm. Các vị trí thứ 4,5 lần lượt thuộc về tuyển nữ Hội golf Thái Nguyên, Hải Phòng.

Dưới đây là chi tiết bảng xếp hạng:

Bảng Nam

XH

Đội tuyển Điểm
1

HỘI GOLF TP. HÀ NỘI

10
2

HỘI GOLF THÁI NGUYÊN

9
3

HỘI GOLF TP. HẢI PHÒNG

8.5
4

HỘI GOLF BẮC GIANG

7.5
5

HỘI GOLF VĨNH PHÚC

7
6

HỘI GOLF BẮC NINH

6.5
6

HỘI GOLF HƯNG YÊN

6.5
8

HỘI GOLF QUẢNG NINH

5
8

HỘI GOLF LẠNG SƠN

5
10

HỘI GOLF HÀ NAM

4.5
11

HỘI GOLF THÁI BÌNH

4
11

HỘI GOLF PHÚ THỌ

4
13

HỘI GOLF NAM ĐỊNH

0.5

Bảng Nữ

XH Đội tuyển Điểm
1

HỘI GOLF TP. HÀ NỘI - Nữ

5.5
2

HỘI GOLF QUẢNG NINH - Nữ

5
3

HỘI GOLF PHÚ THỌ - Nữ

3.5
4

HỘI GOLF THÁI NGUYÊN - Nữ

3
5

HỘI GOLF TP. HẢI PHÒNG - Nữ

2
5

HỘI GOLF VĨNH PHÚC - Nữ

2
5

HỘI GOLF HƯNG YÊN - Nữ

2
8

HỘI GOLF LẠNG SƠN - Nữ

1

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi