Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

Giải VĐ Golf Các CLB Dòng Họ: Công bố quy tắc ứng xử

Giải VĐ Golf Các CLB Dòng Họ: Công bố quy tắc ứng xử

Một bộ chuẩn quy tắc ứng xử đã được áp dụng cho giải VĐ Golf Các CLB Dòng Họ do Special Tour công bố. Bộ quy tắc này cũng sẽ là chuẩn chung cho tất cả các giải đấu thuộc Special Tour trong đó có giải VĐ Golf Các CLB 12 Con Giáp. 

Special Tour luôn trân trọng sự quan tâm của cộng đồng với các giải đấu của mình. Để các giải đấu của Special Tour càng nâng cao chất lượng, người tham gia cần tuân thủ các hướng dẫn và quy định về Quy tắc ứng xử như sau:

Trước, trong và sau mỗi giải đấu, người chơi vi phạm Quy tắc ứng xử khi có một trong các hành động sau đây:

- Thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người chơi khác, tình nguyện viên, người của SPECIAL TOUR, ban tổ chức hoặc của đơn vị đăng cai, hoặc những người khác đang tham gia sự kiện đó.
- Gây hư hỏng, làm mất mát tài sản hoặc trang thiết bị của các cá nhân và tổ chức nói trên, hoặc của đơn vị đăng cai.
- Lạm dụng gậy trên sân (quăng gậy, đập gậy xuống mặt đất …);
- Xả rác trên sân.
- Có ngôn ngữ thô lỗ, tục tĩu.
- Không chăm sóc sân - ví dụ như không lấp vết đánh bóng, không cào cát trong bẫy cát, không sửa vết bóng hoặc gây ra các hư hỏng sân không cần thiết khác. Ghi chú: người chơi phải chịu trách nhiệm nếu caddie của họ không thực hiện việc chăm sóc sân.
- Không tuân thủ quy định về trang phục.
- Không dự lễ trao giải. Trong các giải đấu cá nhân, người chơi nhận giải phải có mặt ở lễ trao giải. Trong các giải đấu đồng đội, tất cả thành viên của đội phải có mặt ở lễ trao giải, trừ khi được phép của Hội đồng giải.
-Các hành vi khác được Hội đồng giải xem là không đúng mực.

Các hình phạt: 

- Vi phạm lần đầu: Cảnh cáo
- Vi phạm thứ hai: Một gậy phạt
- Vi phạm thứ ba: Hình phạt chung
- Vi phạm thứ tư hoặc vi phạm nghiêm trọng: Truất quyền thi đấu

Ngoài các hình phạt nói trên, giải đấu có thể áp dụng các hình thức kỷ luật khác, bao gồm việc cấm thi đấu trong tương lai.

Quy định dành cho khán giả

Khuyến khích khán giả tham gia các sự kiện của Special bên cạnh đó luôn cần cư xử đúng mực, bao gồm nhưng không giới hạn các việc sau:

- Tuân thủ các quy định ở mục (1) và (2) nói trên và các quy định khác của Hội đồng giải, sân golf hoặc đơn vị đăng cai.
- Giữ khoảng cách hợp lý, tối thiểu là 15m, với người chơi trong toàn bộ vòng đấu.
- Chỉ ở trên đường xe điện, không được đi vào khu vực fairway hoặc đến gần khu vực gạt bóng (giữ khoảng cách tối thiểu 15m với ranh giới khu vực gạt bóng).
- Không làm cản trở các nhóm thi đấu, hoặc trao đổi với bất kỳ người chơi nào, ngoài các lời nói khích lệ, động viên.
- Việc trao đổi, tương tác với người chơi ngoài các cách nêu trên có thể được xem là cho lời khuyên theo luật 10.2a và có thể dẫn đến hình phạt cho người chơi.

Khán giả vi phạm một hoặc nhiều các quy định nêu trên có thể bị yêu cầu rời khỏi giải đấu hoặc sân golf.

Yêu cầu trang phục phù hợp ở tại giải đấu.

- Đối với Nam: áo có cổ và tay áo (áo phải bỏ trong quần), quần dài, giày golf và tất/vớ. Nếu mặc quần short thì độ dài phải ngang hoặc quá gối.
- Đối với Nữ: áo có cổ (có hoặc không có tay áo), quần short, váy, quần dài, giày golf và tất/vớ.
Trang phục không phù hợp: áo ba lỗ, áo thun không cổ, quần short ngắn, đồ bơi, đồ jean, quần lủng/đục lỗ, dép hở ngón hoặc sandal, trang phục có các khẩu hiệu, ngôn ngữ hoặc hình ảnh phản cảm.

Các sân golf/ đơn vị đăng cai có thể có các quy định khác về trang phục. Người chơi có trách nhiệm nhận biết và tuân thủ các quy định đó.

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi