Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin bảo trợ

HGA công bố Giải Gôn VĐ Các CLB TP HCM Mở Rộng 2023: 32 đội tuyển, 256 golfer tham gia tranh tài

HGA công bố Giải Gôn VĐ Các CLB TP HCM Mở Rộng 2023: 32 đội tuyển, 256 golfer tham gia tranh tài
info

- Tên Giải đấu: Giải Gôn Vô địch Các CLB TP.HCM Mở Rộng.

- Thời gian, địa điểm: 14/9/2023, Sân Golf Tân Sơn Nhất.

- Tổ chức lần đầu tiên: Vào ngày 23&34/8/2022 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất.

- Số Đội tuyển tham gia: 32 Đội tuyển (28 Đội tuyển Nam, 4 Đội tuyển Nữ).

- Đội tuyển Vô địch:

+ CLB Golf Họ Lê – Vô địch Đội tuyển Nam với thành tích tổng 11 điểm

+ Đội tuyển Nữ HGA – Vô địch Đội tuyển Nữ với thành tích 9,5 điểm.

Mùa giải 2023 của Hội golf tp Hồ Chí Minh (HGA) đã đi qua hơn nửa chặng đường với hàng loạt các giải đấu truyền thống nổi bật được tổ chức. Dấu ấn gần đây nhất chính là sự kiện VĐ Single miền Nam Mở Rộng vào tháng 7, nơi quy tụ đông đảo các golfer nghiệp dư có trình độ cao nhất trên địa bàn thành phố cũng như các địa phương lân cận. Trước đó là hai giải đấu lớn thường niên của HGA gây tiếng vang: Giải VĐ TP.HCM Mở Rộng lần thứ 9 và giải VĐ Golf Trẻ TP.HCM Mở Rộng - nằm trong chặng 2 của VGA Junior Tour. 

Để tiếp đà đẩy mạnh phát triển phong trào golf khu vực phía Nam, vào sáng ngày 8/8/2023, Hội Gôn Thành phố Hồ Chí Minh (HGA) phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cùng đơn vị thực hiện Chi nhánh CTCP Đầu tư Long Biên, Công ty cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam-VGS Group và Hiệp hội Golf Việt Nam–Đơn vị bảo trợ Giải đấu tổ chức Lễ công bố Giải Gôn Vô Địch Các CLB TP.HCM Mở rộng 2023 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất. Chương trình có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Sở VH& TT TP.HCM, Hội Gôn TP.HCM, các Hội/CLB golf, các đơn vị tài trợ và các cơ quan báo đài. 

Là chặng thứ tư thuộc Hệ thống 7 Giải đấu chính thức trong năm 2023 của HGA, Giải Gôn Vô địch Các CLB TP.HCM Mở rộng 2023 (HCMC Open Golf Club Championship 2023) sẽ được chính thức khởi tranh vào ngày 14/9/2023, với sự tham dự 256 golfer tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh). Giải golf hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu tranh tài đầy kịch tính giữa các đội. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến những màn thi đấu đối kháng nảy lửa trên Sân golf Tân Sơn.

Mặc dù là sự kiện 'sinh sau đẻ muộn' so với nhiều giải đấu truyền thống khác của HGA, nhưng Giải Gôn VĐ Các CLB TP.HCM Mở Rộng 2023 được coi là nền tảng quan trọng trong việc lan toả phong trào golf phát triển rộng khắp mọi nơi. 

Tổng thư ký Hội Gôn TP HCM, bà Nguyễn Vân Anh chia sẻ: "Cổ vũ xây dựng các CLB golf là chìa khoá hàng đầu để đẩy mạnh phong trào golf trên địa bàn TP HCM nói riêng cũng như khu vực miền Nam nói chung. Các CLB là những hạt nhân, mắt xích quan trọng và như là những cánh tay nối dài của Hội để có thể truyền cảm hứng cũng như tinh thần Golf đến tới từng thành viên. HGA luôn dành sự quan tâm đặc biệt và sẵn sàng hỗ trợ truyền thông cũng như các hoạt động để có thể đẩy mạnh phong trào golf ở cấp CLB."

GonCLBHCM1

Bà Nguyễn Vân Anh - Tổng thư ký Hội Gôn TP.HCM phát biểu tại lễ công bố giải đấu. Ảnh: HGA

Đây là lần thứ 2, Giải VĐ Các CLB Tp Hồ Chí Minh Mở Rộng được tổ chức và tiếp tục sứ mệnh kết nối & nâng cao thành tích đồng đội cũng như tình đoàn kết giữa thành viên CLB. Một sự kiện có quy mô lớn với sự tham dự của Hội gôn các tỉnh, các Câu lạc bộ (CLB) từ Ninh Thuận trở vào. Có tổng cộng 32 đội tuyển bao gồm 28 đội tuyển Nam và 4 đội tuyển Nữ.

Mỗi đội tuyển sẽ có 8 thành viên chính thức và 8 dự bị được chia làm 4 cặp thi đấu đối kháng với đội bạn. Tuyển thủ của mỗi đội tuyển phải có quốc tịch Việt Nam, 18 tuổi trở lên (sinh năm 2005 trở về trước) và là vận động viên nghiệp dư. Các golfer có Handicap Index từ 00 - 20.9 đối với Nam và từ 00 – 24.9 đối với Nữ. Sự kiện VĐ Các CLB Tp HCM cũng nằm trong khuân khổ vòng loại xác định đội tuyển vào vòng chung kết quốc gia 2024 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Giải đấu diễn ra trong một ngày với phiên thi đấu buổi sáng theo thể thức Fourball và buổi chiều thi đấu thể thức Single Match. Tất cả các trận đấu đều được sắp xếp theo nguyên tắc bốc cặp ngẫu nhiên giữa các đội tham gia thi đấu theo từng bảng đấu từ thấp đến cao. Đối với Bảng A, Ban Tổ chức thực hiện bốc thăm tịnh tiến từ thấp đến cao theo tên tuyển thủ của từng đội trong danh sách tuyển thủ chính thức của các đội gửi về BTC. Đối với các bảng B, C & D, BTC sẽ tiến hành bốc thăm theo tên đội. Chênh lệch handicap index của các cặp thi đấu tối đa là 3.9 đối với Nam và 4.9 đối với Nữ.

xGonCLBHCM4

Các đại biểu tham dự lễ công bố giải đấu. Ảnh: HGA

Tính hấp dẫn của giải đấu gôn VĐ Các CLB luôn được thể hiện qua việc tập luyện, tính toán chiến thuật và lựa chọn các thành viên không những ưu tú mà còn phải chơi ăn ý nhất cho từng ngày đấu. Bên cạnh đó điểm rơi phong độ đúng lúc cùng với tinh thần quyết thắng của từng thành viên sẽ tạo nên sự khác biệt trong giải đấu. 

Kết quả tổng kết sau 1 ngày thi đấu để tìm ra các đội có thành tích xuất sắc nhất với cơ cấu giải thưởng dành cho Đội Vô địch Nam/Nữ gồm: Cúp, Huy chương và giải thưởng tiền mặt là 50,000,000 VNĐ; Đội Hạng Nhì Nam gồm: Huy chương, quà và giải thưởng tiền mặt là 30,000,000 VNĐ; Đội Hạng Ba Nam gồm Huy chương, giải thưởng và tiền mặt - 20,000,000 VNĐ. Ngoài ra, Đội vô địch Nam & Nữ sẽ được giới thiệu tham dự giải Vô địch các Câu lạc bộ Toàn quốc năm 2024.

GonCLBHCM3

Đại diện Lãnh đạo Sở VH& TT TP.HCM, Hội Gôn TP.HCM, các Hội/CLB golf, các đơn vị tài trợ và các cơ quan báo đài tham dự lễ công bố giải đấu. Ảnh: HGA

Để các giải đấu được tổ chức thành công và đạt được những thành quả nhất định, HGA đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các đơn vị đồng hành như: CTCP Đầu tư &Thương mại Thái Bình, Công ty Phương Thảo Nguyên, Chi nhánh CTCP Đầu tư Long Biên - Sân Golf Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines Chi nhánh Việt Nam, Công ty An Phước, CTCP Thăng Long TM Việt Nam-TaylorMade, Adidas Golf, Ecco Việt Nam, Cúp Việt…Ban Tổ chức xin được gửi lời cảm ơn chân thành cũng như lời chúc đến Quý đơn vị Doanh nghiệp ngày càng phát triển và thành công hơn trong tương lai.

Thời gian

Giải

Sân

Golfer đoạt giải

4/3/2023

Giải Tri ân nhà tài trợ

The Bluffs Hồ Tràm Strip

Nguyễn Thị Minh Quang

6/3/2023

Giải Mừng ngày quốc tế 8/3

Sân golf Tân Sơn Nhất

Ngô Thị An Trinh

13/4/2023

Giải Vô địch Tp HCM Mở rộng lần thứ 9

Sân golf Tân Sơn Nhất

Andrew Hùng Phạm, Nguyễn Thị Ngọc Dung

3-4/6/2023

Giải Vô địch Gôn Trẻ Tp HCM Mở rộng - Chặng 2 VGA Junior Tour

West Lake Golf & Villa

Nguyễn Đặng Minh

24/7/2023

Giải VĐ Single Miền Nam Mở Rộng 2023 - Tranh cúp TaylorMade

Sân golf Tân Sơn Nhất

Phạm Quốc Phương (nam), Ngô Vĩnh Hòa (nữ)

14/9/2023

Giải Gôn Vô địch Các CLB Tp HCM Mở rộng

Sân golf Tân Sơn Nhất

 

TBS

Giải Swing For Life lần thứ 23

TBS

 

TBS

Giải Cặp Golfer Hoàn Hảo

TBS

 

TBS

Giải HGA Gala 2023

TBS

 

Thông tin thêm về Hội golf Tp Hồ Chí Minh (HGA):

Hội Golf Tp Hồ Chí Minh với tiền thân là CLB Golf Sài Gòn được thành lập từ năm 1997. Tuy nhiên phải đến năm 2005, Hội golf tp Hồ Chí Minh mới chính thức được ra đời theo Quyết định số 3811/QĐ-UBND ngày 02/08/2005 của UBND TP. Hồ Chí Minh với mục đích tạo ra những sân chơi uy tín, gắn kết, giao lưu giữa các gôn thủ, nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần tập luyện thể thao. Đồng thời góp phần xây dựng, phát triển môn thể thao gôn của thành phố theo chủ trương, luật pháp của Nhà nước.

Gần 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hội Gôn TP. Hồ Chí Minh không chỉ được biết đến là một trong những Hội Gôn lâu đời nhất của Việt Nam, một trong những “cái nôi” tìm kiếm, phát triển và đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển phong trào gôn trên địa bàn TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung với hệ thống các giải đấu uy tín, chất lượng, với sự tham gia đông đảo của hàng trăm gôn thủ miền Nam như: Giải Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng, Giải Vô địch gôn Trẻ TP. Hồ Chí Minh Mở rộng, Giải Cặp Golfer Hoàn Hảo và Giải HGA Gala. Tuy nhiên, với mong muốn làm mới các thể thức thi đấu và tạo môi trường cọ xát đỉnh cao cho các gôn thủ ở khu vực phía Nam, kể từ năm 2022, HGA sẽ bổ sung thêm các giải đấu dành riêng cho đồng đội và Single Handicap là Giải Gôn Vô địch các Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh Mở rộng và Vô địch Single Miền Nam mở rộng.

Bên cạnh các Giải đấu nêu trên, Giải Swing for Life, được biết đến giải gôn từ thiện lâu đời nhất của làng gôn Việt Nam tổ chức lần đầu vào năm 2000 với sứ mệnh chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, chung tay cùng cộng đồng phát triển xã hội tươi đẹp. Trải qua 22 năm Swing for Life, Hội Gôn TP. Hồ Chí Minh đã tạo nên một truyền thống đầy ý nghĩa, có sức lan tỏa và là một hoạt động chủ lực để gây quỹ từ thiện. Gần 31 tỷ đồng đã được Hội Gôn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với nhiều tổ chức từ thiện để làm các công việc mang lại lợi ích cho cộng đồng, bác ái xã hội.

Để các giải đấu nói riêng, những hoạt động của Hội nói chung được tổ chức thành công và đạt được những thành quả nhất định như hôm nay. Trong nhiều năm qua, Hội Gôn TP. Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm tham dự, hỗ trợ, tài trợ đồng hành của rất nhiều nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân và Quý đơn vị doanh nghiệp, góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công, phát triển trong các hoạt động của Hội.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi